มะกันสังเวยซ้ำหนุ่มคลั่งยิง4ศพ
 


มะกันสังเวยซ้ำหนุ่มคลั่งยิง4ศพ


มะกันสังเวยซ้ำหนุ่มคลั่งยิง4ศพ
วันที่ 09 มิถุนายน พ.ศ. 2556 ปีที่ 23 ฉบับที่ 8228 ข่าวสดรายวัน


มะกันสังเวยซ้ำหนุ่มคลั่งยิง4ศพ




วันที่ 8 มิ.ย. เอเอฟพีรายงานเหตุความรุนแรงจากอาวุธปืนครั้งล่าสุดในสหรัฐ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 7 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นว่า ชายคนร้ายก่อเหตุกราดยิงในเมืองซานตา โมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และคนร้ายถูกวิสามัญขณะหลบหนี โดยเมืองนี้อยู่ห่างจากงานเรี่ยไรเงินบริจาคซึ่งประธานาธิบดีบารัก โอบามา เป็นประธานเปิดงานไม่กี่กิโลเมตร



ส.ต.อ.ริชาร์ด เลวิส เผยว่า ชายคนร้ายผิวขาว อายุ 25-30 ปี ใช้ปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติยิงพ่อ และพี่หรือน้องชายเสียชีวิต จากนั้นจุดไฟเผาบ้าน ก่อนจะกราดยิงรายทางระหว่างหนีเข้าไปในวิทยาลัยซานตาโมนิกา เบื้องต้น มีรายงานยอดผู้เสียชีวิต 7 ราย แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า มี 5 ราย รวมชายคนร้าย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมี 5 คน



นางเจอร์รี คันนิงแฮม เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ให้สัมภาษณ์สถานีเคทีแอลเอ 5 ว่า ได้ยินเสียงปืนดัง จึงวิ่งออกไปดู และพบว่าคนร้ายเพิ่งจุดไฟเผาบ้าน โดยคนร้ายแต่งกายด้วยชุดสีดำมีเข็มขัดบรรจุกระสุน และปืนไรเฟิล เดินไปสี่แยกใกล้ๆ ก่อนจ่อปืนใส่หญิงที่ขับรถอยู่เพื่อบังคับให้จอด ซึ่งเหยื่อยอมทำตาม แต่กลับถูกยิง จากนั้นคนร้ายจี้รถอีกคัน พร้อมกราดยิงรถบัส และรถคันอื่นๆ ก่อนหลบหนีตำรวจซึ่งเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุเข้าไปยังวิทยาลัย



พ.ต.ท.หญิงแจ๊กเกอรีน ซีบรู๊กส์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จับกุมชายต้องสงสัยอีกราย แต่ไม่พบความเชื่อมโยงกับรูปคดี ก่อนระบุว่าเหตุการณ์วันนี้ไม่ใช่คดีความรุนแรงในสถานศึกษา เหมือนคดียิงที่โรงเรียนแซนดีฮุก ซึ่งมี ผู้เสียชีวิต 28 รายเมื่อปีก่อน แต่เป็นอาชญากรรมที่บังเอิญบานปลายเข้าไปในวิทยาลัยเท่านั้น


หน้า 10




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.