กรี๊ดสนั่น!ฮุนไดเวลอสเตอร์เฉียบ สปอร์ต3ประตูคันแรกของโลก
 


กรี๊ดสนั่น!ฮุนไดเวลอสเตอร์เฉียบ สปอร์ต3ประตูคันแรกของโลก


กรี๊ดสนั่น!ฮุนไดเวลอสเตอร์เฉียบ สปอร์ต3ประตูคันแรกของโลก


ปีนี้ ค่ายฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ตัวแทนจำหน่ายรถฮุนไดจากเกาหลีอย่างเป็นทางการในบ้านเรา ได้เดินเครื่องรุกตลาดรถด้วยใจเกินร้อย
เพราะจากความสำเร็จของการลุยขายรถตู้ฮุนได เอช 1 ได้ช่วยขยายตลาดรถฮุนไดเพิ่มความกระหึ่ม

ล่าสุด เพื่อรองรับตลาดรถฮุนไดในไทยที่มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น จึงนอกจากจะเร่งขยายสาขาทั่วไทยจาก 23 แห่งเป็น 26 แห่งภายในปีนี้ รวมทั้งการเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่และยังเป็นโชว์รูมใหญ่สุดในเอเชียบนถนนวิภาวดีรังสิตแล้ว


ยังได้ทยอยแนะนำรถยนต์ฮุนไดรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

ที่กำลังฮือฮาสุดในขณะนี้ ก็คือ ฮุนได เวลอสเตอร์  (Hyundai  Veloster) รถสปอร์ตเฉียบตัวใหม่ของฮุนได ซึ่งโด่งดังสุดๆจากการเป็นรถคู่กายของพระเอกในละครซีรีส์เกาหลีชื่อดัง “ซิตี้ฮันเตอร์”

สำหรับรุ่นนี้พัฒนาต่อยอดมาจากรถต้นแบบ Hyundai HND-3 ที่เคยเผยโฉมในงาน Seoul Motor Show ปี 2007 ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์นวัตกรรมครั้งแรกของโลกที่ประสานความ เป็นรถสปอร์ตและความสะดวกสบายสไตล์รถซีดานเป็นหนึ่งเดียว

ด้วยรูปแบบประตู 2 + 1

ฮุนได เวลอสเตอร์ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยสไตล์สปอร์ตแฮตช์แบ็ก เน้นการออกแบบที่โดดเด่น ประกอบกับความสวยงามที่ลงตัว เปรี้ยวจี๊ดสุดเร้าใจ

แถมพื้นที่โดยสารมักจะเป็นปัญหาเสมอสำหรับรถสปอร์ต แต่ไม่ใช่กับ Veloster ที่สามารถเติมเต็มความสะดวกสบาย และการใช้งานได้อย่างแท้จริง

พร้อมลุยขาย 2 รุ่น ได้แก่ ฮุนได เวลอส-เตอร์ กระหึ่มด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 130 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 157 นิวตันเมตร เกียร์ออโต 6 สปีด พร้อม Sequential Shift ความเร็วสูงสุด 190 กม./ชม. และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 11.5 วินาที

และ ฮุนได เวลอสเตอร์ สปอร์ต เทอร์โบ ซึ่งได้ติดตั้งชุดแต่งให้เพิ่มความเฉียบเนี้ยบสปอร์ตมาดแมนมากยิ่งขึ้น เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 16 วาล์ว เทอร์โบชาร์จขุมพลัง 186 แรงม้า แรงบิด สูงสุด 265 นิวตันเมตร เกียร์ออโต 6 สปีด พร้อม Sequential Shift ความเร็วสูงสุด 214 กม./ชม. และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.1 วินาที

สนนราคาฮุนได เวลอสเตอร์ 1.299 ล้านบาท ส่วนรุ่นสปอร์ตเทอร์โบ 1.739 ล้านบาท

ว้าว!!!


อัลคาโปน
[email protected]



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.