เด็กเก่งคอมพ์ ม.เอเชียอาคเนย์ คว้าชัย MOS Olympic Thailand
 


เด็กเก่งคอมพ์ ม.เอเชียอาคเนย์ คว้าชัย MOS Olympic Thailand


เด็กเก่งคอมพ์ ม.เอเชียอาคเนย์ คว้าชัย MOS Olympic Thailand

นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ คว้าแชมป์เวที MOS Olympic Thailand Competition 2013 ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ลุ้นชิงแชมป์ระดับโลกที่สหรัฐอเมริกา...

เมื่อเร็วๆ นี้ นายวรเทพ มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอที จำกัด กล่าวว่า การแข่งขัน MOS Olympic Thailand Competition 2013 ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 โดยความร่วมมือระหว่างสถาบันไอทีไอที บริษัท เออาร์ไอที จำกัด ร่วมกับบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ไลฟ์ แมเนจเม้นท์ เอเชีย จำกัด เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักเรียน นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน MOS Olympic Worldwide Competition 2013 ณ รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นอีกความหวังของประเทศไทยที่ตัวแทนเด็กไทยจะคว้าแชมป์ระดับโลก

ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอที จำกัด กล่าวว่า กว่า 10 ปีที่มีการจัดแข่งขัน Microsoft Office Specialist  Olympic พบว่าเยาวชนไทยมีศักยภาพอย่างมาก โดยเยาวชนตัวแทนประเทศไทยสามารถคว้าแชมป์โลก โปรแกรมไมโครซอฟท์เวิร์ดและไมโครซอฟท์เอ็กซ์เซลได้ รวมถึงรองแชมป์โลก ถือเป็นความภาคภูมิใจและน่าชื่นชม เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันทุกแง่มุมของการใช้ชีวิต ทั้งการเรียน ดูหนัง ฟังเพลง และอื่นๆ การที่เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ศึกษาเพิ่มเติมในการใช้เทคโนโลยีก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

นายวรเทพ กล่าวอีกว่า การแข่งขันในปีนี้ได้รับความสนใจจากเยาวชนไทยทั่วประเทศสมัครเข้าแข่งขันกว่า 250 คน ซึ่งในปีนี้ได้มีการจัดการแข่งขันโปรแกรม Microsoft Excel 2010 ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อค้นหาตัวแทนจากประเทศไทยร่วมแข่งขันโปรแกรม MOS Olympic Worldwide Competition 2013 ในเวทีระดับโลก โดยแบ่งเกณฑ์การตัดสินออกตามระดับการศึกษา 2 ระดับ คือ 1.ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ปวช. ระดับ ปวส. 2. อุดมศึกษา ซึ่งผู้แข่งขันที่มีคะแนนสูงสุดและใช้เวลาน้อยสุดจะเป็นผู้ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน MOS Olympic Worldwide Competition 2013 ในช่วงปลายเดือน ก.ค.-ส.ค. ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับผลการแข่งขัน ผู้ที่ได้เป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปแข่งขันระดับโลก คือ นางสาวมุกรวี วีระพงษ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ส่วนรางวัลอื่นๆ อาทิ ระดับมัธยมปลายและอาชีวศึกษา รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายณัฐพล ภูษา โรงเรียนปรินส์รอย รองอันดับที่ 1 นายศักดา ทองแดง วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รองอันดับที่ 2 นายณัฎฐเอก วัฒนุญาน วิทยาลัยอาชีวสันติราษฎร์ ส่วนในระดับอุดมศึกษา รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นางสาวมุกรวี วีระพงษ์ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ รองอันดับที่ 1 นายพงศธร ธนบดีภัทร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และรองอันดับที่ 2 นายชัยรัตน์ เชิดสกุลนานา มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.