ขนส่งฯรับลูกDSIสั่ง21จว.เช็กราคารถหรูจดทะเบียน
 


ขนส่งฯรับลูกDSIสั่ง21จว.เช็กราคารถหรูจดทะเบียน


ขนส่งฯรับลูกDSIสั่ง21จว.เช็กราคารถหรูจดทะเบียน

ขนส่งทางบกสั่ง 21 จังหวัดตามที่ดีเอสไอระบุ เร่งตรวจสอบราคารถหรูที่จดทะเบียน ก่อนเช็กถี่ยิบว่าทำตามระเบียบหรือไม่ คาดใช้เวลาไม่นาน ข้องใจป้ายทะเบียนที่ยกเลิกไปแล้วไปอยู่รถหรูที่ถูกไฟไหม้ได้อย่างไร โยงอาจเกี่ยวข้องทะเบียนปลอม...

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2556  นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้ขนส่งทั้ง 21 จังหวัด ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ระบุว่ามีการจดทะเบียนรถหรู ให้แยกราคารถจดประกอบที่เข้าจดทะเบียนกับขนส่งในแต่ละจังหวัดว่ามีราคาเท่าไร โดยเบื้องต้นกรมการขนส่งทางบกได้ให้คำจำกัดความรถหรูเองว่าน่าจะหมายถึงรถที่มีราคาตั้งแต่ 9 ล้านบาท หรือ 10 ล้านบาทขึ้นไป คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะทราบว่าในจำนวนรถจดประกอบทั้งหมดตามจำนวนที่ดีเอสไอ ระบุ จะมีกี่คันที่เข้าข่ายว่าเป็นรถหรูอย่างแท้จริง คาดว่ารถหรูที่เข้าจดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีไม่มาก

ทั้งนี้ การพิจารณาว่ารถจดประกอบดังกล่าวเป็นรถหรูหรือไม่ จะพิจารณาจากรุ่น ยี่ห้อ รวมถึงความนิยม ประกอบกับราคา ซึ่งภายหลังแยกราคาออกมาแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการตรวจสอบว่าได้จดทะเบียนตามระเบียบที่กำหนดหรือไม่ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากนายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้สั่งให้เร่งดำเนินการในเรื่องดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตามในส่วนของรถจดประกอบที่นำเข้ามา แต่ยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการขอจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก ทางกรมการขนส่งทางบกจะไม่สามารถรับรู้ได้ว่ามีจำนวนเท่าใด จะทราบก็ต่อเมื่อมีการจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกแล้วเท่านั้น

สำหรับการสั่งย้ายนายดนัย โคตรอาษา ขนส่งจังหวัดศรีษะเกษ และนายณัฎฐ์พัชร์ จันทะแจ่ม หัวหน้าตรวจสภาพรถ จังหวัดศรีสะเกษ เข้ากรมการขนส่งทางบก เนื่องจากไม่ดำเนินการจดทะเบียนตามระเบียบ แต่ยังไม่ได้ระบุว่ามีความผิด จึงต้องให้ผู้ตรวจของกรมการขนส่งฯเข้าไปพิจารณาขั้นตอนการดำเนินงานทั้งหมดก่อน โดยจะใช้เวลา 15 วัน จึงจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

ส่วนกรณีหมายเลขทะเบียน ฌล 6217 ได้ยกเลิกแผ่นป้ายทะเบียนไปแล้ว แต่กลับปรากฎว่ามีแผ่นป้ายดังกล่าวอยู่ในรถหรูที่ถูกไฟไหม้นั้น ยังไม่ทราบว่าเป็นแผ่นป้ายที่ติดอยู่กับตัวรถ หรือเก็บไว้ในรถ แต่ตามขั้นตอนการยกเลิกป้ายทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกจะมีการเก็บป้ายทะเบียนคืน หากป้ายสูญหาย ทางกรมการขนส่งทางบกจะบันทึกไว้ จึงไม่ทราบว่าป้ายดังกล่าวไปอยู่ที่รถได้อย่างไร และยังไม่ทราบว่าเป็นป้ายที่ออกจากกรมการขนส่งทางบกจริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมามีการจัดทำป้ายทะเบียนปลอมขึ้นมาด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.