รัฐบาลญี่ปุ่นจัดมอบทุนการศึกษานักเรียนไทย
 


รัฐบาลญี่ปุ่นจัดมอบทุนการศึกษานักเรียนไทย


รัฐบาลญี่ปุ่นจัดมอบทุนการศึกษานักเรียนไทย

รัฐบาลญี่ปุ่นจะมอบทุนการศึกษาประจำปีการศึกษา 2557 แก่นักศึกษาไทยที่สนใจไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่น โดยมีทุนการศึกษา 2 ประเภท ได้แก่ ทุนนักศึกษาระดับปริญญาตรี และทุนนักศึกษาวิจัย

สำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย จะรับสมัครและสอบคัดเลือกผู้ขอรับทุนประเภทนักศึกษาระดับปริญญาตรี และทุนประเภทนักศึกษาวิจัย ไปยังกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม การกีฬา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Monbukagakusho : MEXT) แห่งประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำการคัดเลือกในขั้นตอนสุดท้าย สำหรับจำนวนผู้ขอรับทุน กระทรวงการศึกษาฯ ของประเทศญี่ปุ่น จะประกาศให้ทราบราวเดือนสิงหาคม 2556

กำหนดการรับสมัครทุน จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3-7 มิถุนายน 2556 ระหว่างเวลา 13.30-16.30 น. ที่สำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ถนนวิทยุ และสถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่นที่เชียงใหม่ อาคารแอร์พอร์ต บิสซิเนสปาร์ค ถนนมหิดล

ทั้งนี้ ผู้สมัครทุนประเภทนักศึกษาระดับปริญญาตรี ต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับมัธยมปลาย ไม่ต่ำกว่า 3.80 และสำหรับผู้สมัครทุนประเภทนักศึกษาวิจัย ต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับปริญญาตรี ไม่ต่ำกว่า 3.25 ทุนการศึกษานี้จะพิจารณาพิเศษแก่ผู้ที่มีผลสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่น และผู้ที่มีผลสอบเพื่อการสอบเข้ามหาวิทยาลัยญี่ปุ่น รวมทั้งผู้สมัครที่จบสาขาเภสัชศาสตร์

สนใจสอบถามเพิ่มเติม และขอรับรายละเอียดพร้อมใบสมัครได้ที่ สำนักข่าวสารญี่ปุ่น โทร. 02-207-8504, 02-696-3004 ติดต่อคุณ สุพัตรา โพธิ์ทอง หรือ คุณภาวรินทร์ จันทร์เสม และที่สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น โทร.053-203-367 ติดต่อคุณวัลลภ แซ่ลี้ หรือ คุณวรรณพิมล จารุเศรณี และที่โฮมเพจของสถานทูตญี่ปุ่น http://th.emb-japan.go.jp และโฮมเพจของสถานทูตญี่ปุ่น http://www.chiangmai.th.emb-japan.go.jp



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.