สุนทรีย์! เจาะเคล็ดลับจับคู่ อาหาร กับ ไวน์ แบบมืออาชีพ
 


สุนทรีย์! เจาะเคล็ดลับจับคู่ อาหาร กับ ไวน์ แบบมืออาชีพ


สุนทรีย์! เจาะเคล็ดลับจับคู่ อาหาร กับ ไวน์ แบบมืออาชีพ

“ลูคาริส” ร่วมกับ จีนนี โช ลี มาสเตอร์ ออฟ ไวน์ เอเชียคนแรก จัด “LUCARIS Master of Wine Seminar” เผยเคล็ดการจับคู่อาหารและไวน์อย่างมืออาชีพ

“ลูคาริส” แก้วไวน์คริสตัลคุณภาพระดับเวิลด์คลาสแบรนด์แรกของเอเชีย จับมือ จีนนี โช ลี (Jeannie Cho Lee) มาสเตอร์ ออฟ ไวน์ เอเชียคนแรก มาเผยเคล็ดลับการจับคู่อาหารเอเชียสมัยใหม่และไวน์ชั้นนำอย่างมืออาชีพในงาน “Lucaris Master of Wine Seminar” ในหัวข้อ “The Perfect Encounter” Asian Palate & Wines of the World พร้อมแนะเกร็ดความรู้สำหรับ Sommelier รุ่นใหม่ในเมืองไทยมุ่งสู่ Thailand’s Best Sommelier 2013 ประเดิมเมืองไทยเป็นที่แรก ก่อนลุยอีก 4 เมืองหลักในภูมิภาคเอเชีย ณ โรงแรม คอนราด กรุงเทพฯ


สำหรับบรรยากาศของงานดังกล่าว ได้รับเกียรติจากผู้ที่อยู่ในวงการไวน์จากทั่วฟ้าเมืองไทยตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องไวน์ อาทิ นิกกี้ - วิสุตา โลหิตนาวี, หน่อง - ภารณี จิตรกร, ไพรัช อินทะพุฒ, โจ ศรีวารินทร์, ชัยพร พันธุวดีธร ฯลฯ ผู้เข้าร่วมแข่งขันในงาน Thailand’s  Best Sommelier Competition 2013 รวมไปถึงผู้ประกอบการด้านโรงแรม ร้านอาหารชื่อดัง รวมทั้งผู้ที่สนใจเรื่องไวน์

นางศันสนีย์ สุภัทรวณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชียนกลาส จำกัด (มหาชน) ประเทศไทย กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “ตลอดปี 2556 นี้ “ลูคาริส” จะเป็นผู้นำการจัด  “LUCARIS Master of Wine Seminars” ทั้งปีทั่วเอเชีย และยังเป็นครั้งแรกที่ได้รับเกียรติจาก มาสเตอร์ ออฟ ไวน์ ชื่อดังที่มากด้วยประสบการณ์ในวงการไวน์ระดับโลกถึง 3 ท่าน ได้แก่ จีนนี โช ลี เด็บบร้า เมลเบิร์ก และเน็ต กู๊ดวิน มาเป็นวิทยากรภายใต้หัวข้อพิเศษของแต่ละท่าน สำหรับงาน “Lucaris Master of Wine Seminar” ที่ประเทศไทยในครั้งนี้เราได้รับเกียรติจาก จีนนี โช ลี มาสเตอร์ ออฟ ไวน์ ชาวเอเชียคนแรก เจ้าของรางวัลจากการแต่งหนังสือ “เอเชียน พาเล็ท” มาเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการจับคู่ระหว่างไวน์ชั้นเลิศกับเมนูอาหารเอเชียสมัยใหม่ ภายในห้วข้อ “The Perfect Encounter” Asian Palate & Wines of the World พร้อมทั้งนำเกร็ดความรู้จากประสบการณ์ที่น่าสนใจมาแบ่งปันให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย โดยงาน “LUCARIS Master of Wine Seminars” จะถูกจัดที่ประเทศไทย 2 ครั้ง และอีก 4 ครั้ง ที่ มาเก๊า เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ และปักกิ่ง ตามลำดับภายในปีนี้


อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานนี้ “ลูคาริส” ภูมิใจนำเสนอแก้วไวน์ระดับพรีเมียมใหม่ล่าสุดในปี 2013 “Shanghai Soul Grande” ภายใต้คอลเลกชั่น “Shanghai Soul” โดยมีความพิเศษอย่างน่ามหัศจรรย์ที่นักดื่มสามารถได้กลิ่นอโรมาจากไวน์โดยประสาทสัมผัสผ่านแก้ว “Shanghai Soul Grande” ได้อย่างละมุนละไมและชัดเจน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานทุกท่านต่างประทับใจและบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “Shanghai Soul Grande” ทำให้ผู้ที่เริ่มต้นดื่มไวน์สามารถสัมผัสกลิ่นอโรมาและยังทำให้รสชาติของไวน์ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ที่สำคัญด้วยประสบการณ์ของ จินนี โชลี ทำให้ทุกคนต่างตื่นเต้นกับการได้รู้ว่า อาหารไทยและไวน์แต่ละชนิดสามารถรับประทานเข้ากันได้อย่างลงตัว ซึ่งถือเป็นความรู้ที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักดื่มชาวไทย ที่จะไม่พลาดเลือกเมนูเด็ดจัดจ้านอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทยกับไวน์แก้วโปรด รวมไปถึงผู้ประกอบการร้านอาหารไทยที่จะสามารถแนะนำอาหารไทยกับไวน์นำเสนอให้กับลูกค้าได้อีกด้วย

 

 


ด้านจีนนี โช ลี (Jeannie Cho Lee) มาสเตอร์ ออฟ ไวน์ กล่าวเสริมว่า “จากประสบการณ์ที่เป็นทั้งนักวิจารณ์ ผู้ตัดสิน และวิทยากรไวน์ รวมทั้งทำงานให้กับหนังสือพิมพ์และนิตยสาร อาหารและไวน์มากมาย แต่ทุกครั้งที่ได้รับเกียรติมาเป็นวิทยากรให้กับ “ลูคาริส” จะรู้สึกภูมิใจแทนคนไทยอย่างมาก ที่มีแก้วไวน์คริสตัลคุณภาพระดับเวิลค์คลาสที่เป็นตัวกลางที่สร้างสรรค์การกินดื่มแบบชาวเอเชียสมัยใหม่ให้มีความสมบูรณ์อย่างลงตัว  ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของหนังสือ “เอเชียน พาเล็ท” (Asian Palate) ของดิฉันเป็นอย่างยิ่ง”

ในเอเชีย ปัจจุบันมีโรงแรมและรีสอร์ตหรูหราที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก เจาะจงเลือกใช้แก้วไวน์คริสตัลของลูคาริส อาทิ โรงแรมริทซ์คาร์ลตัน อินเตอร์คอนติเนนตัล โฟร์ซีซั่นส์ เจดับบลิว แมริออท อนันตรา และดุสิต ธานี เป็นต้น นอกจากนี้ ลูคาริส ยังมีจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำในเซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ ฮ่องกง และทั่วประเทศไทย อาทิ เซ็นทรัล ดิ เอ็มโพเรียม สยามพารากอน คิงพาวเวอร์ คอมเพล็กซ์ และคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.