เคล็ดลับ! เลือกซื้อรถอย่างไรให้โดนใจ สบายกระเป๋า...!
 


เคล็ดลับ! เลือกซื้อรถอย่างไรให้โดนใจ สบายกระเป๋า...!


เคล็ดลับ! เลือกซื้อรถอย่างไรให้โดนใจ สบายกระเป๋า...!

รู้หรือไม่ว่าควรวางแผนอย่างไร และพิจารณาอะไรบ้างก่อนการลงทุนซื้อรถคันแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคุณผู้หญิงในยุคปัจจุบัน ซึ่งมีความต้องการเป็นเจ้าของรถเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากความความจำเป็นในการต้องออกมาทำงานนอกบ้าน ความรีบเร่งในการทำกิจธุระต่างๆเพื่อความเป็นส่วนตัว และเพื่อความปลอดภัยประกอบกับราคาของรถที่ถูกลงรวมถึงประเภทของรถที่หลากหลายขึ้น คุณผู้หญิงจึงสามารถเลือกซื้อรถที่โดนใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้ แต่สำหรับผู้ที่ซื้อรถเป็นครั้งแรกนั้นนั้น มีปัจจัยหลายอย่างที่ควรใช้ประกอบการตัดสินใจโดยเฉพาะเรื่องเงินๆทองๆ ว่าเราควรบริหารจัดการ เตรียมความพร้อมก่อนซื้อรถอย่างไร ไม่ให้ต้องมากลุ้มใจทีหลัง


ฟอร์ด ประเทศไทย เห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าวนี้ จึงได้จัดกิจกรรม “Lifestyle Media Refuel Workshop with Ford Focus” คำแนะนำทางการเงินในการซื้อรถ…ให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณผู้หญิง ที่ฟอร์ดได้ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญมาให้เกร็ดความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการวางแผนการเงินเบื้องต้น เพื่อให้คุณผู้หญิงได้รู้จักพิจารณาเลือกซื้อรถอย่างมีหลักการ และพิสูจน์ว่าขั้นตอนการจัดการการเงินนั้นไม่ใช่เรื่องยาก พร้อมทั้งให้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับการซื้อรถทั้งมือหนึ่งและมือสองอีกด้วย

น.ส.ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่าคุณผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะมีข้อสงสัยเกิดขึ้นเมื่อต้องการซื้อรถ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไฟแนนซ์ การทำสินเชื่อรถ การพิจารณาเรื่องราคารถที่เหมาะกับกำลังซื้อ การผ่อน รวมไปถึงเรื่องของเทคโนโลยีอันล้ำหน้าของรถในปัจจุบันที่ควรจะต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้สูงสุด ฟอร์ดจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อไขข้อข้องใจให้กับคุณผู้หญิงทุกท่าน”


“นอกจากการจัดกิจกรรมเพื่อมอบความรู้ให้กับผู้บริโภคแล้ว ฟอร์ดยังมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพด้านการบริการอื่นๆ ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการขยายศูนย์บริการให้ครบ 140 แห่งภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมที่น่าจะช่วยสร้างความอุ่นใจได้มากสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย เช่น โปรแกรมบริการ “ฟอร์ด โรดไซด์ แอสซิสแตนท์” ซึ่งเป็นบริการช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงทั่วประเทศไทย” น.ส.ยุคนธร กล่าวสรุป

นายอดิศัย สิริสิงห ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ พร้อมคุณสมบัติมากมายที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ผู้หญิงในปัจจุบันพกติดตัวตลอดเวลาจึงตอบรับไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี อาทิ ระบบสั่งงานด้วยเสียง Ford SYNC ที่ทำให้คุณผู้หญิงไม่ต้องละสายตาจากถนนขณะรับสายโทรศัพท์ Active City Stop ที่ช่วยสร้างความปลอดภัยเมื่อต้องเบรกฉุกเฉินที่ความเร็วต่ำ หรือระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist ที่ช่วยให้การจอดรถข้างทางไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป”

“นอกจากนี้การเป็นเจ้าของรถนั้นไม่ได้หมายความเพียงแค่ทำให้คุณสามารถเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง หากแต่หมายถึงเทคโนโลยีอันล้ำหน้าของรถในปัจจุบันที่ควรจะมอบความสะดวกสบายความปลอดภัย และมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ได้อย่างสูงสุด” นายอดิศัย กล่าวเสริม


นายสมบูรณ์ แสงทิพย์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดค้าปลีก บริษัทฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “การซื้อรถถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ ดังนั้นความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวางแผนการเงินเพื่อเตรียมตัวในการเป็นเจ้าของรถ จะทำให้เข้าใจสถานการณ์การเงินมากขึ้น และตัดสินใจเลือกรถได้อย่างเหมาะสม เพื่อการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัย”

ในเวิร์กช็อปดังกล่าว นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใช้แล้ว บริษัทคิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ และบรรณาธิการนิตยสาร ออโต้ คาร์ ยังได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อควรรู้เบื้องต้นในการเลือกซื้อรถมือสองที่คุณผู้หญิงควรเข้าใจและสามารถปฏิบัติได้ด้วยตัวเอง

นายอัษฎาวุธ กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดรถมือสองมีตัวเลือกที่หลากหลายขึ้น เพราะผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนรถเร็วขึ้นอยู่ในช่วง 3-5 ปี เนื่องจากเทคโนโลยีในรถยนต์ที่ทันสมัยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่”


“อย่างไรก็ตาม มีหลายประเด็นที่ผู้หญิงควรรู้เบื้องต้นในการเลือกซื้อรถมือสอง เพื่อที่จะได้ไม่โดนหลอก ตัวอย่างเช่น การตรวจเช็กสภาพสี ร่องรอยการชนที่ขอบประตู จุดเด่นของรถที่ไม่ได้ถูกสับเปลี่ยน และที่สำคัญ ควรตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารและหลักฐานทางการเงินของทุกฝ่ายให้เรียบร้อย” นายอัษฎาวุธ กล่าวเสริม

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.