ยังอยู่ในมือ!!
 


ยังอยู่ในมือ!!


ยังอยู่ในมือ!!

เล่นเอาปรับอารมณ์แทบไม่ทันครับ เมื่อล่าสุด "วีแกน" ทีมแชมป์เอฟเอคัพ ต้องสิ้นสภาพกลายเป็นทีมระดับแชมเปียนชิพเรียบร้อยแล้ว เมื่อมาเจอกับ อาร์เซนอล ที่เข้าฟอร์มถูกที่ถูกเวลา ถล่มไปถึง 4-1

ต้องบอกว่าน่าเหลือเชื่อครับว่า วีแกน ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มประทับใจคนดู วิ่งสู้ฟัดจนบดเอาชนะ แมนฯซิตี้ จะต้องมาหมดสภาพถึงเพียงนี้

น่าเห็นใจครับที่พวกเขาต้องมาเล่นเกมสำคัญติดๆ กันแบบนี้ หลังจากใส่เกินร้อยบดกับ แมนฯซิตี้ เมื่อวันเสาร์ ฉลองกันยังไม่เสร็จดี สี่วันต่อมาก็ต้องมาดวลกับ อาร์เซนอล ที่ได้พักมาเกินสัปดาห์

โดยเฉพาะเจ้าหนู คัลลัม แม็คมานามาน วัยเพียง 22 ปีที่เด่นเหลือเกินในเกมนัดชิงฯ แต่เกมนี้สปีดชักไม่แรงเหมือนเก่า แถมยังมาได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ วีแกน ต้องขาดอาวุธทางกราบขวาไปด้วย

ส่วนผู้เล่นฝั่ง อาร์เซนอล ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือ รายของ ซานติ กาซอร์ลา ที่รับบทพระเอก เหมาแอสซิสต์คนเดียวทั้ง 4 ประตู ทำให้ในปีนี้เขามีสถิติแอสซิสต์ไปแล้วถึง 11 ประตู สูงเป็นอันดับ 2 ของลีกเท่ากับ เอเดน อาซาร์ และเป็นรองแค่ ฆวน มาตา คนเดียวเท่านั้น

ขณะที่ชัยชนะจากนัดนี้ทำให้ อาร์เซนอล กลับมากุมความได้เปรียบเหนือ สเปอร์ส ในการลุ้นคว้าอันดับ 4 เพื่อตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกอีกครั้ง เมื่อสามารถแซงกลับไปรั้งอันดับ 4 ด้วยการมีคะแนนมากกว่าหนึ่งแต้ม ก่อนที่ทั้งสองทีมจะต้องเล่นนัดส่งท้ายฤดูกาลในวันอาทิตย์นี้

อาร์เซนอล จะต้องออกไปเยือน นิวคาสเซิล ที่เซนต์เจมส์ปาร์ค ส่วน สเปอร์ส เฝ้ารังไวท์ฮาร์ทเลน เจอกับ ซันเดอร์แลนด์

โจทย์ของทั้งคู่ "ไม่น่ายาก" ครับ เพราะทั้ง นิวคาสเซิล กับ ซันเดอร์แลนด์ เพิ่งจะการันตีการรอดพ้นการตกชั้น ด้วยชัยชนะ 4-1 ของ อาร์เซนอล เหนือ วีแกน มานี่ล่ะ

แต่โจทย์ของทีมปืนใหญ่อาจจะยากกว่าเล็กน้อย ตรงที่ต้องเป็นฝ่ายไปเยือน แถมเป็นนัดสุดท้ายในบ้าน นิวคาสเซิล ก็น่าจะอยากทำผลงานให้ดีต่อหน้าแฟนบอลด้วย หลังมีฤดูกาลที่น่าผิดหวังในปีนี้

ส่วน ซันเดอร์แลนด์ รอดตายมาแบบหืดจับ แถมในทีมมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นเจ็บ-แบนด้วย ผมมองว่า ทีมแมวดำน่าจะแค่อยากเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น แล้วค่อยไปตั้งต้นใหม่กันในฤดูกาลหน้า

"แต่" ทั้งหมดทั้งปวงที่สำคัญที่สุดคือ ตอนนี้ทุกอย่างยังคงอยู่ในกำมือของ อาร์เซนอล ถ้าหากพวกเขาชนะได้ ก็ไม่จำเป็นต้องสนใจเลยว่า ผลอีกคู่จะออกมาเป็นอย่างไร

ถึงแม้กระแสข่าวล่าสุด มีรายงานมาด้วยว่า อาร์เซนอล อาจจะต้องเล่นเกมเพลย์ออฟตัดสินชิงอันดับ 3 กับ เชลซี ถ้าหากจบฤดูกาลแล้วทั้งคู่มีแต้ม, ลูกได้เสีย ฯลฯ อะไรๆ เท่ากันไปหมด แต่ตอนนี้ผมว่า อาร์เซนอล คงยังไม่มองถึงตรงนั้น อย่างน้อยคงขอการันตีที่ 4 ให้ได้ก่อนมากกว่า

โอกาสที่อยู่ในมือ จะบีบหรือจะคลาย ก็วันอาทิตย์นี้ล่ะครับ!....





No.18

 

[email protected]



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.