"WHO" ยืนยัน เชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่"โนเวล โคโรนา"คร่าชีวิตคนแล้ว 18 ราย
 


"WHO" ยืนยัน เชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่"โนเวล โคโรนา"คร่าชีวิตคนแล้ว 18 ราย



13 พ.ค.56 องค์การอนามัยโลกหรือ WHO เปิดผยว่า พบผู้เสียชีวิตจากเชื้อโรคไวรัสโนเวล โคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว 18 ราย โดยWHO ยืนยันว่า ไวรัสดังกล่าวอาจติดต่อระหว่างคนที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกัน 

เชื้อไวรัสสายพันธุ์โนเวล โคโรนาเป็นเชื้อตระกูลเดียวกับไวรัสที่สามารถก่อให้เกิดอาการป่วยจากไข้หวัดธรรมดาเป็นโรคซาร์สได้ ซึ่งเคยระบาดมาแล้วเมื่อปี  2546  

นายเคอิจิ ฟูกูดะ รองผู้อำนวยการ WHO เปิดเผยตัวเลขดังกล่าวระหว่างการประชุมที่เมืองริยาด ของซาอุดิอาระเบีย  พร้อมระบุว่า ตัวเลขทั้งหมดของผู้ติดเชื้อในตะวันออกลาง และในยุโรป ขณะนี้ มีประมาณ 34 คน และเสียชีวิตไปแล้ว 18 ราย ซึ่ง 15  รายจากตัวเลขทั้งหมดพบในซาอุดิอาระเบีย

สำหรับไวรัสชนิดนี้ถูกตรวจพบครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาโดยผู้ติดเชืื้อเป็นชายชาวการ์ตาที่เคยมีประวัติเข้ามาท่องเที่ยวในซาอุดิอาระเบีย ซึ่งอาการที่พบนั้นมีอาการเป็นไข้เล็กน้อยจากนั้นก็เริ่มพัฒนาจนมีปัญหาเรื่องทางเดินหายใจ

นายฟูกูดะกล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่มีใครทราบถึงสาเหตุการแพร่กระจายเชื้อไวรัสดังกล่าว และเรียกร้องให้ประเทศทั่วโลกเพิ่มความระมัดระวังในพื้นที่ของตัวเอง แม้จะยังไม่มีการตรวจพบก็ตาม 
 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.