วางศิลาฤกษ์อาคารประชาสัมพันธ์ “มูลนิธิประชาร่วมใจ”
 


วางศิลาฤกษ์อาคารประชาสัมพันธ์ “มูลนิธิประชาร่วมใจ”


วางศิลาฤกษ์อาคารประชาสัมพันธ์ “มูลนิธิประชาร่วมใจ”
 

วันนี้(13 พ.ค.) นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอก อาคารประชาสัมพันธ์ โครงการก่อสร้างตำหนักพระมหาโพธิสัตว์กวนอิม ศูนย์ปฏิบัติธรรม และศูนย์บรรเทาสาธารณภัยแห่งใหม่ ของมูลนิธิประชาร่วมใจ องค์การสถานสาธารณกุศล ณ สถานที่ก่อสร้างถนนเฉลิมพระเกียรติ หมู่ที่ 2 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยจัดให้มีพิธีเจริญชัยมงคลคาถาของพระสงฆ์จำนวน 9 รูป  และถวายเครื่องบวงสรวง พราหมณ์อ่านโองการบวงสรวง บูชาฤกษ์ บูชาเจ้าที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามพิธีทางศาสนาพราหมณ์ มีพระบุญฤทธิ์  หงส์ประสาธน์ ประธานกรรมการมูลนิธิประชาร่วมใจ องค์การสถานสาธารณกุศล คณะกรรมการมูลนิธิ ฯทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศฯ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิฯ นายพิชัย บุณยเกียรติ นายก  อบจ.นครศรีธรรมราช ข้าราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น ตลอดจนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีและร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการก่อสร้างเป็นจำนวนมาก

สำหรับมูลนิธิประชาร่วมใจ ได้ก่อตั้งขึ้นโดยพระอาจารย์บุญฤทธิ์  หงส์ประสาธน์  เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2525 ซึ่งมีแนวคิดที่ต้องทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ส่งเสริมทุนการศึกษา การศาสนาและสาธารณประโยชน์อื่น ๆ  ต่อมามูลนิธิได้ขยายงานด้านบรรเทาสาธารณภัย เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ที่ประสบอุบัติเหตุ อุบัติภัย โดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนาในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง ตามปณิธารของมูลนิธิประชาร่วมใจที่ว่า “มูลนิธิประชาชาร่วมใจเป็นของประชาชนทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา” และ “ทุกชีวิตมีค่า เราปรารถนาให้ปลอดภัย” โดยในปี 2552 กระทรวงการคลังได้ประกาศให้มูลนิธิประชาร่วมใจ เป็นองค์การสถานสาธารณกุศล ลำดับที่ 694

ในปัจจุบันทางมูลนิธิฯได้รับบริจาคเงินในการจัดซื้อที่ดินเนื้อที่ 10 ไร่ ตั้งอยู่ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ หมู่ที่ 2 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช ทางมูลนิธิฯจึงมีโครงการก่อสร้างตำหนักมหาโพธิสัตว์กวนอิม เพื่อให้ประชาชนผู้เลื่อมใสศรัทธาได้สักการบูชา และก่อสร้างอาคารศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เพื่อใช้เป็นสถานที่ทำประโยชน์และช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติภัยต่าง ๆ  เช่น การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนน การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล หากผู้บาดเจ็บประสบเคราะห์กรรมเสียชีวิตก็จะนำศพส่งโรงพยาบาล หรือส่งกลับภูมิลำเนา กรณีศพไม่มีญาติ ทางมูลนิธิฯจะดำเนินการฌาปนกิจให้ด้วย

นอกจากนี้ประชาชนและเยาวชนยังสามารถใช้ประโยชน์จากอาคารแห่งนี้ในด้านต่าง ๆ ได้ด้วย เช่น เป็นสถานที่ใช้สอนภาษาจีนกลาง และภาษาอังกฤษ รวมถึงศูนย์ปฏิบัติ โดยการก่อสร้างในโครงการนี้ทั้งหมดจะใช้งบประมาณ 200 ล้านบาทเศษ แต่จะทำการก่อสร้างอาคารประชาสัมพันธ์อันลำดับแรก ในส่วนอื่น ๆ จะดำเนินการในคราวต่อไป

ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธาและประชาชนทั่วไปสามารถบริจาคทุนทรัพย์เพื่อสนับสนุนโครงการก่อสร้างอาคารในครั้งนี้ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี “มูลนิธิประชาร่วมใจ เพื่อการก่อสร้างอาคาร สาขาเพชรเกษม ซอย 18 บัญชีเลขที่ 070-2-16896-8 หรือธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครศรีธรรมราช บัญชีเลขที่ 553-2-69413-9  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานชั่วคราว ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิประชาร่วมใจ องค์การสถานสาธารณกุศล วัดบูรณาราม สี่แยกท่าวัง ถนนราชดำเนิน ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โทร.0-7534-5599,0-7531-8833.

 

 

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.