รีแบรนดิ้ง"ชาซีลอน" เครื่องดื่มคนจน เป็นสุดยอดเครื่องดื่ม สุขภาพ-กระตุ้นทางเพศ กรัมละ1หมื่นบาท
 


รีแบรนดิ้ง"ชาซีลอน" เครื่องดื่มคนจน เป็นสุดยอดเครื่องดื่ม สุขภาพ-กระตุ้นทางเพศ กรัมละ1หมื่นบาท


 รีแบรนดิ้ง

เมื่อก่อนนี้ ผู้คนส่วนใหญ่เชื่อว่าได้จิบชาซีลอนร้อนๆสักถ้วย จะทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่นผ่อนคลาย แต่เดี๋ยวนี้บริษัทผลิตชาซีลอนของศรีลังกากำลังสร้างภาพลักษณ์ใหม่เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า


ต่อไปใครดื่มชาซีลอนแล้วจะให้ความรู้สึกว่าชาช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ


“โรฮันเฟอร์นันโด”ผู้ผลิตชาวซีลอนยี่ห้อ “เอชวีเอ” ผลิตชาระดับพรีเมี่ยม ราคาขาย60กรัมอยู่ที่ 350เหรียญสหรัฐ (ราว 10,150บาท)ใฝ่ฝันรีแบรนดิ้งเพื่อหวังให้ผู้บริโภคชาซีลอนทั่วโลกเปลี่ยนทัศนคติ


โรฮันบอกว่า แต่ก่อนแต่ไร ผู้คนคิดว่าชาเป็นเครื่องดื่มของคนจน แต่เรากำลังจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้เป็นที่รับรู้ว่าชาซีลอนเป็นเครื่องดื่มระดับสุดยอด


นักอุตสาหกรรมชาในประเทศศรีลังกาเร่งทำงานอย่างเคร่งเครียดเพื่อพิสูจน์ทางการแพทย์ว่าชาซีลอนช่วยสร้างสมรรถนะทางเพศไม่ใช่แค่เพียงเป็นเครื่องดื่มของคนรักชาเท่านั้น


ในทางวิทยาศาสตร์ ชาประกอบด้วยโพลีฟีนอลส์ เฟเวอนอยด์ส และแอนตี้ ออกซิแดนท์ 


เป็นที่พิสูจน์แล้วว่าชาซีลอนเป็นตัวช่วยฟื้นฟูภูมิต้านทานและทำให้โลหิตหมุนเวียนดีขึ้น

 

ชาซีลอนสีขาวหรือที่รู้จักกันในนาม“ซิลเวอร์ทิปส์และโกลเด้นทิปส์”ถือเป็นชาที่มีคุณภาพสูง ได้รับความนิยมในหมู่นักธุรกิจชาวซาอุดิอารเบีย ชาวจีนและชาวญี่ปุ่นที่ร่ำรวย


ซิลเวอร์ทิปส์หรือโกลเด้นทิปส์ เป็นใบชาที่เก็บจากไร่อย่างทะนุถนอมดูแลเป็นอย่างดี นำมาผึ่งแดดจนเปลี่ยนเป็นสีทองหรือสีเงิน


โรงงานของโรฮันอยู่ในเมืองกันดานา ทางตอนเหนือกรุงโคลัมโบ เป็นแหล่งผลิตและเก็บใบชาชั้นดีบรรจุในหม้อเซรามิกห่อด้วยกำมะหยี่และผูกริบบิ้นสีทอง


ส่วน”เฮอร์แมน กูนารัต”ผู้ผลิตชาชั้นนำของศรีลังกาบอกว่า ชาที่ผลิตจากไร่เป็นชาขาวบริสุทธิ์จริงๆ เพราะระหว่างกระบวนการผลิตจะไม่มีใครได้สัมผัสเนื้อชา ต่างจากชาทั่วไปที่คนงานใช้มือหยิบ


ราคาขาย”ชาขาว”ในตลาดกรุงปารีส ฝรั่งเศส จะอยู่ที่กรัมละ 88เหรียญสหรัฐหรือ4,400เหรียญต่อกิโลกรัม


“ชาขาวของบริษัทเราจะมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ 10.11เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นระดับสูงสุดของชา จะช่วยฟื้นฟูสุขภาพ เพิ่มสมรรถนะทางเพศอย่างอัตโนมัติ”เฮอร์แมนบอกนักข่าว”เอเอฟพี”


ความจริงแล้วชาไม่ใช่พืชพื้นเมืองของศรีลังกาแต่”เจมส์ เทย์เลอร์”ชาวสก็อตนำไปปลูกเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2392หรือ 164ปีที่แล้ว


ตั้งแต่นั้นมาชาซีลอนกลายเป็นสินค้าหลักของศรีลังกา


เมื่อปีที่แล้วประเทศศรีลังกาผลิตชาส่งออก320ล้านกิโลกรัมทำรายได้เกือบ1,500ล้านเหรียญสหรัฐ


นอกจากนี้ศรีลังกายังกลายเป็นแหล่งประมูลชาที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซื้อขายกัน5-6ล้านกิโลกรัมต่อสัปดาห์


“กูนารัต”ตั้งใจปลูกชาปลอดสารพิษ ไม่ใช้ยาฆ่าแมลงและสารเคมีปนเปื้อน เพื่อรักษาคุณภาพใบชาและต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์ชาซีลอนเพื่อเพิ่มศักยภาพของสินค้าให้มีมูลค่าสูงขึ้นอย่างน้อยสี่เท่าตัว




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.