สาววัย19รอดตายใต้ซากบังกลาฯ
 


สาววัย19รอดตายใต้ซากบังกลาฯ


สาววัย19รอดตายใต้ซากบังกลาฯ
วันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ปีที่ 23 ฉบับที่ 8200 ข่าวสดรายวัน


สาววัย19รอดตายใต้ซากบังกลาฯ





เหลือเชื่อ - เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำตัวน.ส.เรชมา เบกุม ออกจากซากอาคารถล่มในกรุงธากา บังกลาเทศ หลังติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังนาน 17 วัน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ไม่คาดคิดว่าจะมีใครรอดชีวิตเหลืออยู่แล้ว เมื่อ 11 พ.ค. (เอพี)

วันที่ 11 พ.ค. เอพีรายงานข่าวดีท่ามกลางโศกนาฏกรรมหมู่จากกรณีอาคารถล่มในกรุงธากาของบังกลาเทศจนคร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 1,000 ราย โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยชีวิตผู้รอดชีวิตคนหนึ่งได้ หลังจากที่ติดใต้ซากอาคารดังกล่าวมาเป็นเวลา 17 วัน



รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่พบตัวน.ส.เรชมา เบกุม อายุ 19 ปี ติดอยู่บริเวณห้องใต้ดินของอาคารหลังน.ส.เรชมาใช้ของแข็งตีท่อน้ำเพื่อให้มีเสียง จนเจ้าหน้าที่ตามไปพบและนำตัวออกมาจากซากอาคารในที่สุด โดยน.ส.เรชมาไม่มีอาการบาดเจ็บร้ายแรง มีเพียงบาดแผลเล็กน้อยและอ่อนเพลียจากการอดอาหาร เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวน.ส.เรชมาไปให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาล



ต่อมานายกรัฐมนตรีบังกลาเทศได้โทรศัพท์แสดงความยินดีต่อน.ส.เรชมา และครอบครัวของเธอก็ได้พบกับเธอที่โรงพยาบาล โดยแม่ของเธอกล่าวก่อนหน้านี้นอนแทบไม่หลับทุกคืนตั้งแต่เกิดเหตุอาคารถล่ม ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าจะพบผู้รอดชีวิตแล้ว



ด้านน.ส.เรชมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนทำงานอยู่ในโรงงานทอผ้าของอาคารรานา พลาซ่า เมื่ออาคารพังถล่มลงมาในวันที่ 24 เม.ย. แต่โชคดีที่เธอวิ่งลงมาในห้องใต้ดินทันเวลา ซึ่งมีบริเวณให้เคลื่อนที่ไปมาได้บ้างและมีอาหารแห้งกับน้ำดื่มจำนวนหนึ่งหลงเหลืออยู่ ตนจึงบริโภคทีละน้อยมาตลอด จนกระทั่งเมื่อ 2 วันก่อนอาหารหมดลง เหลือเพียงน้ำดื่ม ตนจึงคิดว่าหมดหวังแล้วแน่นอน แต่เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือทันเวลาในที่สุด


หน้า 7




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.