แฟนคลับตื่นเห็นหลินปิง ปีนกรงบุกหาแม่หลินฮุ่ย
 


แฟนคลับตื่นเห็นหลินปิง ปีนกรงบุกหาแม่หลินฮุ่ย


แฟนคลับตื่นเห็นหลินปิง ปีนกรงบุกหาแม่หลินฮุ่ย
วันนี้ ( 11 พ.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข่าวที่จะส่งตัวแพนด้าหลินปิงกลับไปยังประเทศจีน เพื่อให้ไปหาคู่ผสมพันธุ์ จากนั้นก็จะให้เดินทางกลับมาอยู่ที่ประเทศไทยต่อ พร้อมกับทำสัญญาขึ้นมาใหม่เป็นการอยู่อีก 15 ปี แต่ต้องส่งช่วงช่วง และหลินฮุ่ยกลับ เพราะหมดสัญญานั้น ในช่วงเช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางเข้าชมความน่ารักของหมีแพนด้ากันอย่างต่อเนื่อง พร้อมเก็บภาพของหลินปิงไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ในวันนี้หลินปิงมีท่าทางแปลกอย่างมาก จนทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกตกใจ และเกรงว่าหลินปิงจะเป็นอันตราย และคล้ายกับหลินปิงนั้นคิดถึงแม่หลินฮุ่ย เพราะได้พยายามที่จะปีนขึ้นไปหาแม่หลินฮุ่ย ที่อยู่คอกกักด้านข้างตลอดเวลา

 

น.ส.นันทนัทนิดา อิงคะกุล ซึ่งเป็นหนึ่งในแฟนคลับของครอบครัวหมีแพนด้า ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การส่งหลินปิงกลับไปนั้น ตนในฐานะแฟนคลับก็รู้มาตั้งแต่หลินปิงเกิดแล้วว่าจะต้องส่งกลับ ซึ่งก็ทำใจเรื่อยมา แต่พอจะถึงช่วงการส่งกลับจริงๆ ก็รู้สึกเศร้าใจเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ก็ยังถือว่าไม่มาก เพราะหลินปิงนั้นไปเพียงแค่หาคู่ และอยู่ในประเทศจีนแค่ปีเดียว แล้วก็กลับมาอีก แต่ที่น่าเศร้ามากกว่าก็คือช่วงช่วง และหลินฮุ่ย ที่เป็นพ่อแม่ของหลินปิง ที่จะต้องเดินทางกลับไปที่จีนและไม่ได้กลับมาอีก เรื่องนี้ตนคิดว่าน่าเป็นสิ่งที่เศร้าใจกว่า เพราะตนได้ติดตามครอบครัวแพนด้าตั้งแต่มาถึง กระทั่งได้หลินปิงออกมา ซึ่งขณะนี้ก็ 9 ปีกว่าแล้ว อีกไม่กี่เดือนจะครบ 10 ปี ก็มีความผูกพันกับช่วงช่วง หลินฮุ่ย อย่างมาก และอยากให้ในปีนี้หลินฮุ่ยท้องได้น้องหลินปิงด้วย เพราะว่าหลินฮุ่ย และครอบครัวแพนด้าจะได้อยู่ต่อในประเทศไทยอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อรอให้หลินปิงเดินทางกลับมาในปีหน้า และช่วงที่หลินปิงเดินทางกลับที่จีนแล้ว ตนก็คิดว่าจะเดินทางไปหาหลินปิงที่จีนในปลายปีนี้ด้วยเช่นกัน

 

นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้เรื่องการส่งหลินปิงกลับนั้น ก็อยู่ในช่วงของการเตรียมการอยู่ แต่ทราบว่าได้มีการฝึกให้หลินปิงคุ้นเคยกับกรงขนย้ายเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นในวันจันทร์หน้า ก็ยังคงเป็นวันหยุด จึงคิดว่าในวันอังคาร ซึ่งเป็นวันเปิดทำการ ก็จะได้เร่งดำเนินการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลในเรื่องนี้ พร้อมกับการจัดเตรียมงานครบรอบ 4 ปี ให้กับหลินปิงในวันที่ 24 พ.ค. ที่จะถึงนี้ด้วย หลังจากงานครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่จะเริ่มเข้าสู่การจัดงานการนับถอยหลังส่งหลินปิง ซึ่งสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็คงต้องนำเสนอข้อมูล พร้อมกับเชิญทางคณะรัฐบาล คณะรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงกงสุลจีน พร้อมกับแฟนคลับของหลินปิง มาร่วมในการฉลองครั้งนี้ รวมถึงการนับถอยหลังการเตรียมส่งตัวหลินปิงกลับด้วย

 

ส่วนสุขภาพของหลินปิงขณะนี้ก็ร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ดี กินไผ่ได้ตามปกติ แต่ในช่วงก่อนการส่งตัวกลับ ก็คงต้องมีการตรวจสุขครั้งใหญ่อีกครั้ง สำหรับด้านของหลินฮุ่ย ที่ตั้งความหวังว่าจะให้ได้น้องหลินปิงในปีนี้ ขณะนี้ก็เป็นการเฝ้ารอดูพฤติกรรมต่างๆ อยู่ โดยการนำฉี่ และอุจจาระของหลินฮุ่ย มาตรวจ หาพบว่าฮอร์โมนเพิ่มมากขึ้น พฤติกรรมของหลินฮุ่ย และช่วงช่วง เริ่มมีอาการเป็นสัด ก็เตรียมผสมพันธุ์ทันที โดยปีนี้ถือว่ามีแรงกดดันมาก ทั้งเรื่องของการส่งหลินปิงกลับ และเรื่องของการให้ได้น้องหลินปิงด้วย ดังนั้นจึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทางสวนสัตว์ต้องเตรียมการทุกอย่าง ซึ่งคาดว่าเร็วนี้คงจะมีกิจกรรมเกี่ยวกับครอบครัวแพนด้าอย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน และอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว และแฟนคลับของครอบครัวแพนด้า ที่อยากจะมาเจอครอบครัวแพนด้าในช่วงก่อนการส่งหลินปิงกลับ ก็สามารถเดินทางมาชมได้ตลอด จนกว่าจะมีการกำหนดการส่งตัวกลับภายในวันที่ 12 ต.ค.นี้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.