ตัดสิทธิแกล้งเพื่อนสมัครแอดมิชชั่น
 


ตัดสิทธิแกล้งเพื่อนสมัครแอดมิชชั่น


ตัดสิทธิแกล้งเพื่อนสมัครแอดมิชชั่น

สอท.เร่งตรวจสอบ กรณีเด็กถูกแอบอ้างชื่อในการสมัครแอดมิชชั่น แนะให้ไปแจ้งความดำเนินคดี ชี้หากผิดจริงเตรียมตัดสิทธิแอดมิชชั่นผู้แอบอ้างทันที...

นางศศิธร อหิงสโก ผู้จัดการสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ สอท.ประกาศผลการคัดเลือกแอดมิชชั่นกลางประจำปีการศึกษา 2556 เมื่อวันที่ 9 พ.ค. โดยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาเว็บไซต์ล่ม แต่มีนักเรียน 1 รายร้องเรียนว่า อาจถูกแอบอ้างชื่อในการสมัครแอดมิชชั่น เนื่องจากพบว่าไม่ผ่านการคัดเลือก และเมื่อตรวจสอบก็พบว่าคณะที่ปรากฏก็ไม่ใช่คณะที่เลือกไว้ ซึ่ง สอท.ต้องตรวจสอบเรื่องนี้ และหากพบว่าเด็กไม่ผิดต้องให้สิทธิกับเด็ก รวมถึงได้แนะนำให้นักเรียนไปแจ้งความไว้ เพื่อดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างข้อมูลด้วย หากตรวจสอบพบผู้ที่แอบอ้างเป็นนักเรียนที่สอบแอดมิชชั่นเช่นเดียวกันก็จะตัดสิทธิในแอดมิชชั่นครั้งนี้ นอกจากนี้มีกรณีนักเรียน 2 คน แจ้งว่าผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร ม.ปลายหรือจีพีเอเอ็กซ์ ไม่ตรงกับที่นำมาประมวลผล โดยสอท.ได้ประสานไปที่ ศธ.แล้ว สำหรับนักเรียนคนใดยังมีข้อสงสัยแอดมิชชั่น ติดต่อได้ที่ 0-2354-5150-2

นายวิศิษศักดิ์ แสงพรหมศรี หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการ GAP ของสำนักงานคณะกรรมการการ ศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า คะแนนเฉลี่ยสะสมของนักเรียน 2 ราย เป็นนักเรียน ร.ร.อำมาตย์พานิชนุกูล จ.กระบี่ ผิดจริง และทางโรงเรียนได้แจ้งคะแนนใหม่กลับมาที่ สพฐ.แล้ว พบว่า คะแนนที่ สพฐ.ส่งไปให้ สอท.ประมวลผลแอดมิชชั่น ครั้งแรก ต่างจากคะแนนจริงที่โรงเรียนส่งมาใหม่ 0.01 ซึ่ง สพฐ.ก็ได้ยืนยันคะแนนใหม่ไปที่ สอท.แล้ว ส่วนการประมวลผลจะทำให้นักเรียนได้เรียนในคณะที่ต้องการหรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับการประมวลผลของ สอท.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.