เทศกาลผลไม้และของดีเมืองแกลงจัดอย่างยิ่งใหญ่
 


เทศกาลผลไม้และของดีเมืองแกลงจัดอย่างยิ่งใหญ่


เทศกาลผลไม้และของดีเมืองแกลงจัดอย่างยิ่งใหญ่
วันนี้(10 พ.ค.) ที่บริเวณชายหาดแหลมแม่พิมพ์ เทศบาลตำบลสุนทรภู่ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง นายโสภณ  ชุ่มชูจันทร์  นายอำเภอแกลง เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอแกลง ประจำปี 2556  โดยมีนายบัญญัติ เจตนจันทร์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จ.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ นายทิวัตถ์ ผ่องแผ้ว เลขานุการนายกอบจ.ระยอง นายวิเชียร  แสงวงษ์กิจ นายกสมาคมอุตสาหกรรมไม้ยางพาราภาคตะวันออก  พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงานประกอบด้วยผู้นำองค์กรส่วนท้องถิ่น ผู้นำสตรี ผู้ประกอบการโรงแรมที่พักและผู้แทนกลุ่มโอทอป เข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย
 

นายโสภณ  กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลผลไม้และของดี อ.แกลงปีนี้จะจัดขึ้นที่บริเวณริมถนนสายบ้านบึง-แกลง  ต.ทางเกวียน ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 6 มิ.ย.  ซึ่งเป็นช่วงที่ผลไม้ของ อ.แกลง มีผลผลิตทุเรียน เงาะ สละ ลองกอง มังคุดฯลฯจำนวนมาก และในปีนี้ภายในงานได้เพิ่มรายการสุดยอดอาหารพื้นเมืองโดยให้ผู้นำแต่ละตำบลคัดเลือกอาหารสุดยอดเสน่ห์ปลายจวักฝีมือชาวอ.แกลง อาทิ ต.บ้านนา”ขนมจีนต้มสด” อาหารชื่อดังของตำบล  ส่วน ต.คลองปูน “แกงเป็ดและน้ำพริกปูไข่” ต.ทางเกวียน “ หมูย่างลำยอง” ต.กองดิน “แกงป่า” ต.กระแสบน”หมูชะมวง” ต.ปากน้ำประแส “ทอดมัน” ต.ชากโดน”แกงเห็ดเสม็ด” ต.สองสลึง”น้ำพริกปูไข่” ต.ห้วยยาง “กระดูกหมูต้มถั่วลิสง” รวมทั้งตลาดนัดสีเขียวซึ่งเป็นพืชผักปลอดสารพิษจะนำมาขายภายในงาน สินค้าโอทอป มหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้มีการประกวดธิดาชาวสวน งานเทศกาลผลไม้และของดีอ.แกลงปีนี้จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี


   ด้าน นายวิเชียร แสงวงษ์กิจ นายกสมาคมอุตสาหกรรมไม้ยางพาราภาคตะวันออก กล่าวว่าอุตสาหกรรมไม้ยางพาราภาคตะวันออกโดยเฉพาะ อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ จ.ระยองเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีฝีมือและมีคุณค่าเป็นสินค้าส่งออกต่างประเทศอาทิ ญี่ปุ่น กลุ่มทวีปยุโรป อเมริกาและอีกหลายประเทศ และเป็นที่ยอมรับในสุดยอดฝีมือของคนไทย การจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองแกลงครั้งนี้ กลุ่มอุตสาหกรรมไม้ยางพาราโดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ของ จ.ระยอง ได้มีโอกาสนำมาร่วมโชว์สินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ภายในงานนี้อีกด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.