ฮงเปา อาหารจีนกวางตุ้งที่คนไทยหลงรัก!!
 


ฮงเปา อาหารจีนกวางตุ้งที่คนไทยหลงรัก!!


ฮงเปา อาหารจีนกวางตุ้งที่คนไทยหลงรัก!!

แม้ว่าจะมีอาหารฟิวชั่นโมเดิร์น สไตล์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่อาหารจีนกวางตุ้ง ติ่มซำ ดูไม่เคยตกยุค และไม่ว่าจะเปิดที่ใด ถ้าอร่อยก็มีคนเข้าคิวกินกันเนืองแน่นอย่างร้าน ฮงเปา ร้านอาหารจีนน้องใหม่ที่หลายคนหลงรัก


ฮงเปา ก็คือ “อั่งเปา” ที่แปลว่า ซองแดง ซึ่งตั้งใจให้มีความหมายว่าโชคดีทั้งเจ้าของและคนกิน สำหรับลูกค้าแล้วต้องบอกว่าโชคดีที่มีร้านอาหารจีนอร่อยๆ เกิดขึ้นอีกร้าน ฮงเปาเป็นภัตตาคารจีนโอ่โถงตามสไตล์จีนที่มากันได้ทั้งครอบครัวใหญ่ เพื่อนฝูง หรือแม้แต่กลุ่มเล็กๆ ในวันทำงาน



เริ่มแรกเมื่อนั่งโต๊ะ ถ้าไม่สังเกตอาจไม่เห็นว่าร้านนี้มีตะเกียบให้คนละ 2 คู่ ตะเกียบสีน้ำตาลสำหรับหยิบอาหาร และสีดำเป็นตะเกียบส่วนตัวสำหรับคีบใส่ปาก ใครที่ชอบช้อนกลางกินได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ และอาหารเรียกน้ำย่อย หัวไชเท้าดองที่เสิร์ฟในถ้วยเล็ก เรียกว่าต้องใช้ตะเกียบแย่งชิงกันพัลวัน เพราะเนื้อไชเท้ากรอบ รสชาติซึมเข้าเนื้อ รสเค็มหวานกลมกล่อม เรียกว่าถ้าไม่เสิร์ฟในถ้วยเล็กคงกลายเป็นอาหารหลักของบางคน

ติ่มซำอาหารหลักของอาหารกวางตุ้ง ร้านนี้ก็มีเหมือนร้านอื่น แต่ติ่มซำรวมที่มีเกี๊ยวจับจีบสวยและขนมจีบกุ้งวางในซุปฟักทองสีเหลืองสวย ทั้งดูสวยแปลกตากว่าที่เคยเห็นและอร่อยอย่างไม่มีตกหล่น ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง เนื้อแป้งบาง นุ่มเหนียว ฮะเก๋ากุ้ง กุ้งตัวโตเนื้อหวานกรอบ อร่อยเต็มปากเต็มคำ เสี่ยวหลงเปาเสิร์ฟในถ้วยอะลูมิเนียมฟอยล์ใบเล็ก ชิ้นอ้วนโตที่มีน้ำซุปรสอร่อย ต้องระวังอย่าให้แตกก่อนเข้าปาก เพราะจะรู้สึกอดเสียดายไม่ได้ และห้ามพลาดสำหรับคนรักหมูกรอบ เพราะหนังบาง กรอบ เนื้อหมูไม่ติดมัน รสชาติกำลังอร่อย และควรห้ามใจอย่าเพิ่งสั่งเบิล เพราะยังมีจานหลักให้เลือกอีก
หลายจาน



อาหารจานหลัก เช่น เป็ดปักกิ่ง เป็ดย่าง เป๋าฮื้อ หูฉลาม (แบบใหญ่พิเศษ) ปลาบู่นึ่ง เนื้อหวานนุ่มเพราะนึ่งสุกพอดี “เป๊ะ” และที่ไม่ควรพลาดคือ กุ้งผัดไข่เค็ม เลือกกุ้งตัวใหญ่เปลือกบางทอดกรอบ ราดซอสไข่เค็มที่ข้นเคลือบกำลังอร่อย เนื้อกุ้งกรอบหวาน กินได้ทั้งเปลือก

แม้เมนูเหมือนร้านอาหารจีนทั่วไป แต่รสชาติและคุณภาพต้องขอบอกว่าคนชอบกินอาหารอร่อยหรืออาหารจีนไม่ควรพลาดมาชิม โดยร้านอาหารจีนแห่งความโชคดีนี้ตั้งอยู่ที่ ธัญญะ ชอปปิ้งพาร์ค ชั้น G อาคาร A ยูนิต AG 11-13 ถนนศรีนครินทร์ ขับรถไปสะดวกที่จอดรถก็พร้อมให้บริการ ซึ่งเปิดให้ลิ้มชิมรสชาติตั้งแต่เวลา 11.30-23.00 น. ทุกวัน

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.