สกศ. จับมือ วช. ลงนามความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาการศึกษาของประเทศ
 


สกศ. จับมือ วช. ลงนามความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาการศึกษาของประเทศ


 สกศ. จับมือ วช. ลงนามความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาการศึกษาของประเทศ


สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษาและสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เพื่อดำเนินงานด้านยุทธศาสตร์การศึกษาในการกำหนดเป็นนโยบายการบริหารหรือแก้ไขปัญหาของประเทศโดยมีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและนางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงนามเป็นสักขีพยาน ในวันพุธที่ ๘ พ.ค. ๒๕๕๖ ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม บี ชั้น ๒๓ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ


เลขาธิการสภาการศึกษา (ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์)กล่าวว่ารัฐบาลปัจจุบันให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาการศึกษาเพื่อสร้างทุนปัญญาของชาติ มุ่งสร้างกลไกการบริหารจัดการและดำเนินงานวิจัยรวมถึงการใช้ประโยชน์ของงานวิจัยที่เป็นองค์ความรู้ นวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ และสิ่งประดิษฐ์สมัยใหม่ ยกระดับคุณภาพการศึกษาและประสิทธิภาพการจัดการศึกษาของประเทศโดยมี (วช.) เป็นหน่วยงานหลักที่ดูแลและกำกับทิศทางงานวิจัยของชาติเพื่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของประเทศ ในส่วนของ (สกศ.) นั้นมีบทบาทในการพัฒนานโยบาย แผน มาตรฐานการศึกษาของชาติ ส่งเสริมสนับสนุนการวิจัย จึงได้จัดทำ ยุทธศาสตร์การศึกษา (พ.ศ.๒๕๕๖-๒๕๕๘) ขึ้นเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาและประสิทธิภาพการจัดการศึกษาตามแผนการศึกษาแห่งชาติและนโยบายการศึกษาของรัฐบาล
 

“การดำเนินงานด้านยุทธศาสตร์จำเป็นต้องมียุทธศาสตร์การบริหารจัดการศึกษา ที่อยู่บนพื้นฐานขององค์ความรู้ด้านงานวิจัย และมีหน่วยงานภาคีหลักสำหรับความร่วมมือในด้านยุทธศาสตร์การศึกษา ดังนั้น (สกศ.) และ (วช.) จึงได้ตกลงความร่วมมือดำเนินงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์การศึกษาโดยบูรณาการร่วมกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์วิจัยและพัฒนาการศึกษาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์การศึกษา (พ.ศ.๒๕๕๖-๒๕๕๘) สำหรับพิธีการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน ” ดร.ศศิธารา กล่าว



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.