ชวนปลูกไม้ดอกไม้ใบ เพิ่มความสดใสในบ้าน
 


ชวนปลูกไม้ดอกไม้ใบ เพิ่มความสดใสในบ้าน


ชวนปลูกไม้ดอกไม้ใบ เพิ่มความสดใสในบ้าน

อรรถวดี จิรมณีกุล และบรรณ บริบูรณ์.

โลกทุกวันนี้ร้อนขึ้นเรื่อยๆ ไพบูลย์ กนกวัฒนาวรรณ ผู้บริหารใหญ่เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกจิตสำนึกคนไทยให้หันมาช่วย กันปลูกต้นไม้กันคนละไม้คนละมือ ด้วยการจัดงาน “เดอะมอลล์ พฤกษาสยาม ครั้งที่ 4” ณ เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ เชิญชวนให้คนรักต้นไม้และดอกไม้หันมาปลูกต้นไม้หรือจัดสวนดอกไม้แบบง่ายๆให้ที่อยู่อาศัยดูสดชื่นร่มเย็น ในคอนเซปต์ “LIVING IN COLORFUL BLOSSOM” ตระการตากับอุโมงค์ดอกไม้ 19 ชั้น 29 เมตร มุมถ่ายภาพสวยๆที่มีดอกไม้นานาพรรณเป็นแบ็กกราวด์ รวมถึงชมการประกวดไม้ดอกไม้ประดับระดับชาติ 12 ประเภท


เพื่อเป็นไอเดียสำหรับการนำดอกไม้มาเพิ่มความสดใสในบ้าน งานนี้เชฟคนดัง “อิ๊ก-บรรณ บริบูรณ์” บอกว่า การปลูกต้นไม้เป็นเรื่องดีสำหรับทุกบ้าน ไม่ว่าจะมีพื้นที่มากหรือพื้นที่น้อย ก็สามารถปลูกต้นไม้ได้ทั้งนั้น อย่างบ้านของตัวเองที่มีพื้นที่พอปลูกต้นไม้ได้มากหน่อย ก็จะปลูกทั้งไม้ใหญ่ ไม้ดอก และไม้กินได้ เวลาต้นไม้ออกดอกก็จะตัดมาปักแจกันเพิ่มความสดใสให้กับห้องต่างๆในบ้าน หรือตัดไปทำบุญตักบาตร และส่วนตัวเป็นคนชอบทำอาหารจึงมีไม้กินได้อย่าง โรสแมรี่ ทาร์รากอน พริก กะเพรา ฯลฯ เวลาจะทำ อาหารเล็กๆน้อยๆก็สามารถตัดหรือเด็ดมาทำอาหารได้เลย

ส่วนเวิร์กกิ้งเลดี้คนสวย มินท์-อรรถวดี จิรมณีกุล บอกว่า ชอบจัดดอกไม้เป็นงานอดิเรก และชอบนำดอกไม้มาตกแต่งห้องนั่งเล่น เพราะทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวา มีทั้งดอกไม้ที่สวยงาม และดอกไม้ที่ให้กลิ่นหอม ซึ่งการจัดดอกไม้ในบ้านไม่ใช่เรื่องยากเลย จัดได้ทั้งแบบสีโทนเดียวกับห้อง หรือสีตัดกัน เพื่อให้ดอกไม้ดูโดดเด่น เวลาทำงานเหนื่อยๆกลับเข้าบ้านแล้วเห็นดอกไม้ จะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นขึ้นมาได้ทันทีเหมือนกัน.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.