ศธ.จัดมหกรรมลดราคาชุดนักเรียน
 


ศธ.จัดมหกรรมลดราคาชุดนักเรียน


ศธ.จัดมหกรรมลดราคาชุดนักเรียน

ศธ.มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) จัดมหกรรมชุดนักเรียนราคาถูก ในวันที่ 2-12 พ.ค. หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถ.ราชดำเนิน ลดราคา 30-70% รมว.ศธ.เล็งจัดมหกรรมต่างจังหวัด เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครองอย่างทั่วถึง...

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้กระทรวงศึกษาธิการจัดสรรงบประมาณสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งค่าใช้จ่ายในการจัดการเรียนการสอน ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าเครื่องแบบนักเรียน ค่าหนังสือเรียน และค่าจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน สำหรับปีนี้เนื่องจากภาวะทางเศรษฐกิจ ทำให้ผู้ปกครองมีภาระมากขึ้น ศธ. จึงได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)จัดมหกรรมชุดนักเรียนราคาถูกวันที่ 2-12 พ.ค.นี้ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถ.ราชดำเนิน โดยจะลดราคาจากป้ายตั้งแต่ 30-70% ทั้งนี้ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รมว.ศึกษาธิการ รับทราบโครงการดังกล่าวแล้ว และให้คำแนะนำว่าควรจัดมหกรรมดังกล่าวในต่างจังหวัดเพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครองอย่างทั่วถึง

ด้านนายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการ กศน.กล่าวว่า นโยบายรัฐบาลต้องการจำหน่ายเครื่องแบบนักเรียน รองเท้านักเรียนในราคาถูกกว่าท้องตลาด กศน.จึงได้ประสานห้างร้าน และบริษัทขายชุดนักเรียนชื่อดัง อาทิ ตราสมอ สมใจนึก แมมมอธ น้อมจิต องค์การค้าฯ เป็นต้น ซึ่งจะมีสัดส่วนการลดราคาแตกต่างกันไป แต่อย่างน้อยคือ 30% ส่วนชุดนักเรียนที่นักศึกษาเรียนในศูนย์ฝึกอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าของ กศน. จะนำมาลดถึง 70% ส่วนจะให้ไปขายต่างจังหวัดได้หรือไม่นั้น กศน.พร้อมทำตามนโยบาย   เพราะต่างจังหวัดก็มีชุดนักเรียนเหล่านี้จำหน่ายอยู่แล้ว.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.