ท่องเที่ยวในประเทศโอดบาทแข็งทำธุรกิจซบเซา คนแห่เที่ยวนอก
 


ท่องเที่ยวในประเทศโอดบาทแข็งทำธุรกิจซบเซา คนแห่เที่ยวนอก


ท่องเที่ยวในประเทศโอดบาทแข็งทำธุรกิจซบเซา คนแห่เที่ยวนอก

นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เงินบาทที่แข็งค่าขึ้นได้ส่งผลกระทบในทางอ้อมต่อภาคการท่องเที่ยวในประเทศ เนื่องจากราคาทัวร์ต่างประเทศมีราคาถูกทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกเดินทางไปต่างประเทศแทน

 
ทั้งนี้ ภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้สะท้อนปัญหาดังกล่าวไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แล้วและมองว่ารัฐบาลจะต้องเข้ามาดูแลเรื่องค่าเงินอย่างใกล้ชิด โดยไม่ควรปล่อยให้ค่าเงินบาทต่ำกว่า 28.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ภาครัฐควรมีปัจจัยเสริมในการดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยการสร้างแหล่งท่องเที่ยวขึ้นมาใหม่ เช่น สวนสนุกขนาดใหญ่ และคาสิโน ที่รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะ 
 
สำหรับภาพรวมการท่องเที่ยวไตรมาสแรกที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวขยายตัวอยู่ที่ร้อยละ 7-10 เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทย 25 ล้านคน สำหรับปัจจัยสนับสนุนกระแสการเดินทางของตลาดเอเชียที่มีอัตราการเติบโตในทุกตลาด โดยเฉพาะจีน อินโดนีเซีย และสิงค์โปร์ ที่มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด เช่นเดียวกับตลาดยุโรปที่เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 5
<


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.