กรมปศุสัตว์ฉลอง 71 ปี เตรียมจัดงาน มหกรรมปศุสัตว์ฯ ยิ่งใหญ่
 


กรมปศุสัตว์ฉลอง 71 ปี เตรียมจัดงาน มหกรรมปศุสัตว์ฯ ยิ่งใหญ่


กรมปศุสัตว์ฉลอง 71 ปี เตรียมจัดงาน มหกรรมปศุสัตว์ฯ ยิ่งใหญ่

กรมปศุสัตว์ฉลองวันสถาปนาครบรอบ 71 ปี เตรียมจัดงาน "มหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ" โชว์นวัตกรรมปศุสัตว์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมยกทัพสัตว์พันธุ์แปลกมาให้ชมเพียบ 1-5 พ.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี...

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เนื่องในวันที่ 5 พ.ค.นี้ เป็นวันคล้ายวันสถาปนากรมปศุสัตว์ ครบรอบปีที่ 71 กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้กำหนดจัดงานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ปี 2556 (Thailand Green Livestock Expo 2013) ขึ้นในระหว่างวันที่ 1-5 พ.ค. 2556 ที่ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบวันสถาปนา และประชาสัมพันธ์ผลงานของกรมปศุสัตว์สู่สาธารณชน ทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการส่งเสริมและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตปศุสัตว์ ให้มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการและเทคโนโลยีด้านปศุสัตว์ ตลอดจนเป็นเวทีเจรจาทางการค้าปศุสัตว์ในระดับภูมิภาค ประชาคมอาเซียน และระดับสากลด้วย


รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.เกษตรฯ​ กล่าวต่อว่า ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การจัดแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยในด้านการปศุสัตว์ นิทรรศการแสดงผลงาน นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านปศุสัตว์ ภายใต้แนวคิด “การปศุสัตว์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” (Green Livestock) เช่น การจำลองการเลี้ยงสัตว์แบบเกษตรกรรายย่อย จำลองการทำปุ๋ยชีวภาพ การผลิตไบโอแก๊ส (Biogas) สำหรับเกษตรกรรายย่อยไว้ใช้ในครัวเรือนและระดับอุตสาหกรรม การจำลองฟาร์มมาตรฐานการเลี้ยงโคเนื้อ โคนม สุกร และฟาร์มสัตว์ปีก การจำลองโรงฆ่าสัตว์ที่ได้รับมาตรฐาน ทั้งยังมีนิทรรศการโครงการเขียงสะอาด และรถโมบายแล็ปที่กรมปศุสัตว์ใช้ออกภาคสนาม

นายยุคล กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น ยังมีการจัดประชุมวิชาการปศุสัตว์ระดับนานาชาติ ในหัวข้อ “การเกษตรและปศุสัตว์ไทย ในยุคเศรษฐกิจสีเขียว” ซึ่งจะรวมนักวิชาการชั้นนำ ทั้งภาครัฐและเอกชน มีการนำเสนอผลงานวิจัยและผลงานทางวิชาการ เพื่อการพัฒนาปศุสัตว์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดมลภาวะและผลิตอาหารที่ปลอดภัยสู่ผู้บริโภค ขณะเดียวกัน ยังมีการเปิดตลาดและออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ ครบวงจรกว่า 200 ร้านค้า ลดราคาถูกกว่าท้องตลาดถึง 50% มีทั้งเนื้อวัว เนื้อสุกร เนื้อไก่ และไข่ไก่ เป็นต้น.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.