ฟุลไบร์ท มอบทุน Hubert H.Humphrey Fellowship Program 2557 ศึกษาดูงานสหรัฐฯ 1 ปี
 


ฟุลไบร์ท มอบทุน Hubert H.Humphrey Fellowship Program 2557 ศึกษาดูงานสหรัฐฯ 1 ปี


ฟุลไบร์ท มอบทุน Hubert H.Humphrey Fellowship Program 2557 ศึกษาดูงานสหรัฐฯ 1 ปี

ฟุลไบร์ท รับสมัครทุน Hubert H.Humphrey Fellowship Program ประจำปีการศึกษา 2557 ให้ศึกษาดูงานสหรัฐฯ 1 ปี เปิดรับถึง 21 มิ.ย. นี้…

มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (ฟุลไบร์ท) เปิดรับสมัครทุน Hubert H.Humphrey Fellowship Program ประจำปีการศึกษา 2557 ทุนนี้ มอบสำหรับผู้บริหารระดับกลาง เพื่อศึกษาอบรมและฝึกงานในสถาบันการศึกษาต่างๆ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปี รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 21 มิ.ย. 2556

ข้อมูลทุนการศึกษา

มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน ขอเรียนให้ทราบว่า ขณะนี้มูลนิธิฯ ได้เปิดรับสมัครทุน Huberl H. Humphrey North-South Fellowship Program ประจำปีการศึกษา 2557 จำนวน 1-3 ทุน เพื่อเสนอชื่อเข้าแข่งขันกับผู้สมัครทั่วโลก สำหรับผู้บริหารระดับกลาง เพื่อศึกษาและอบรมฝึกงานในสถาบันการศึกษาต่างๆ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลานาน 1 ปี

จุดเด่น
1. ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพผู้บริหาร นักวิชาการ นักวิชาชีพระดับกลาง ที่จะก้าวไปสู่ผู้นำองค์กรในอนาคต
2. สร้างเครือข่ายคนคุณภาพในวงวิชาการ/วิชาชีพให้กว้างขวางขึ้น
3. เป็นทุนที่ไม่ให้ปริญญา สาขาที่เปิดรับสมัครหลากหลาย
4. เหมาะสำหรับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มุ่งมั่นจะสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ โดยไม่ได้อาศัยผลการเรียนดีเด่นมากนัก ในระดับปริญญาตรีและโทมากนัก

สาขาที่รับสมัคร มุ่งเน้นด้านการบริหาร การจัดการ รวมทั้งการวางแผนและนโยบาย โดยผู้สมัครควรทำงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาดังต่อไปนี้ คือ การเกษตร การสื่อสาร การป้องปรามยาเสพติด เศรษฐศาสตร์ การศึกษา การเงิน การธนาคาร การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล กฎหมาย และสิทธิมนุษยชน การพัฒนาทรัพยากรธรมชาติสิ่งแวดล้อมและสภาวะโลกร้อน สาธารณสุข รัฐประศาสนศาสตร์ การจัดการเทคโนโลยี การวางแผนภาคและเมือง การแพร่ขยายการค้ามนุษย์และผู้หญิง รวมทั้งสาขาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาที่สอง ในด้านการวางนโยบายและการแก้ไขปัญหา

คุณสมบัติของผู้สมัคร
สัญชาติไทย สำเร็จการศึกษาอย่างน้อยระดับปริญญาตรี โดยมีคะแนนเฉลี่ยตลอดการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.00 และมีผลคะแนน TOEFL อย่างน้อย 525 หรือ 195 สำหรับการสอบ TOEFL ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ หรือ 71 สำหรับการสอบ TOEFL ด้วยระบบอินเตอร์เน็ต นอกจากนั้น ควรมีอายุระหว่าง 30 ถึง 50 ปี ดำรงตำแหน่งบริหาร หรือมีบทบาทเชิงนโยบายในหน่วยงานของรัฐ หรือเอกชน ซึ่งจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการศึกษาอบรมนี้ และได้รับการรับรองจากหน่วยงานว่า สามารถกลับเข้าทำงานได้ เมื่อการรับทุนสิ้นสุดลง ในกรณีที่สมัครด้านการเงิน หน่วยงานต้นสังกัดจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ยกเว้นค่าบริหารโครงการ ค่าประกันสุขภาพ และการเข้ารับปฐมนิเทศ ซึ่งมูลนิธิฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบ

ผู้สนใจสมัครชิงทุน Hubert H. Humphrey Fellowship Program สามารถทำสำเนาระเบียบการจากเอกสารดังกล่าวแนบและดาวน์โหลดใบสมัครได้จากเว็บไซต์ www.fulbrightthai.org (หน้าแรก ภายใต้หัวข้อ Todays grants).



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.