ล้วงโทรศัพท์เพราะรู้ราคา

 


ล้วงโทรศัพท์เพราะรู้ราคา


ล้วงโทรศัพท์เพราะรู้ราคา
วันที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ปีที่ 22 ฉบับที่ 8040 ข่าวสดรายวัน


ล้วงโทรศัพท์เพราะรู้ราคา


ทิ้งหมัดเข้ามุม
จ่าบ้าน



การเตรียมความพร้อมรับการชุมนุมทางการเมือง หรือที่เรียกกันว่า "ม็อบ" เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน แม้จะมีการบุกรุกแนวตั้งรับของตำรวจ กระทั่งต้องมีการยิงแก๊สน้ำตาใส่ฝูงชน เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บหลายสิบคน และรัฐบาลต้องเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดาของการชุมนุมทางการเมืองที่มักจะห้ามผู้ที่นิยมทำให้



เหตุการณ์ผิดไปจากที่กำหนดไว้ไม่ได้



หลังการเคลื่อนไหวทางการเมืองแทบว่าจะจบสิ้นลงไปชั่วขณะ แต่ความสงบของบ้านเมืองก็ไม่ได้หมายความว่าจะสงบตามไปด้วย



จากนี้ไปกระทั่งสิ้นปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังต้องทำงานอย่างหนักต่อไป



ทั้งยังต้องเป็นการทำงานเชิงรุก เตรียมความพร้อมรับมือให้เต็มที่



คือรับมือกับมิจฉาชีพ ทั้งคนไทยด้วยกันเอง กับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะจากประเทศเพื่อนบ้านที่นิยมเข้ามาเพื่อก่ออาชญากรรม เป็นมิจฉาชีพประเภทตัดช่องย่องเบา กรีดกระเป๋า ลักโทรศัพท์



การชุมนุมผู้คนเรือนแสนเรือนล้านในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ณ ลานพระราชวังดุสิตและถนนราชดำเนินนอก แม้พสกนิกรจะมาร่วมกันถวายพระพรและชื่นชมพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็ไม่ได้หมายความว่า บรรดามิจฉาชีพทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจะหยุดยั้งพฤติกรรมในการก่ออาชญากรรม เพราะขณะที่ผู้คนแออัดยัดเยียดเบียดกันอย่างนั้นทำให้ผู้คนไม่ค่อยระมัดระวังตัวเองเท่า ที่ควร



โดยเฉพาะทุกวันนี้ ไม่ว่าใครก็ย่อมมีโทรศัพท์กันคนละเครื่องสองเครื่อง ทั้งเครื่องโทรศัพท์ของบางคนเป็นโทรศัพท์ที่มีราคาแพงประเภทไอโฟนซึ่งเป็นที่ต้องการของเหล่านักแซ้ง



เมื่องานมหกรรมหนังสือแห่งชาติปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และในรถไฟฟ้าใต้ดิน เจ้าหน้าที่ต้องคอยประกาศให้ ผู้เข้าไปในงานและโดยสารรถไฟฟ้าว่าให้ระวังโทรศัพท์มือถือ เพราะมีนักล้วงกระเป๋าในงานจำนวนมากและทำงานเป็นกลุ่ม โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่พร้อมจะล้วงเอาโทรศัพท์มือถือที่พบเห็นผู้นำขึ้นมาใช้ และไม่ระมัดระวังการเก็บไม้ในที่ปลอดภัย



เหตุผลที่ไม่ล้วงกระเป๋าเงินเหมือนเมื่อก่อน เพราะโทรศัพท์มือถือมีราคาชัดเจนแน่นอนกว่าครับ


หน้า 6



// //
Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.