วิญญาณแม่หม้ายเฮี้ยน เมียผวาผัวตายทำปลัดขลิกยักษ์บูชากลางหมู่บ้าน
 


วิญญาณแม่หม้ายเฮี้ยน เมียผวาผัวตายทำปลัดขลิกยักษ์บูชากลางหมู่บ้าน


วิญญาณแม่หม้ายเฮี้ยน เมียผวาผัวตายทำปลัดขลิกยักษ์บูชากลางหมู่บ้าน
วันนี้ (17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ขณะนี้ที่หมู่บ้านหนองใหญ่ หมู่ที่ 1 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ชาวบ้านพากันหวาดผวาผีแม่ม่าย เพราะก่อนหน้านี้ได้คร่าชีวิตผู้ชายไปหลายคน จนหมู่บ้านแห่งนี้ได้ฉายาว่า "หมู่บ้านแม่ม่าย"  บรรดาผู้หญิงที่มีสามีกลัวสามีจะตายตามกันไปอีก จึงได้ร่วมกันทำปลัดขลิกยักษ์ ไว้สำหรับเซ่นไหว้วิญญาณแม่ม่ายไว้กลางหมู่บ้าน และต้องจัดงานประจำปี รดน้ำ ทำบุญให้ทุกปี ไม่เช่นนั้นจะมีผู้ชายนอนไหลตายอีก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางณัฐชา บุตรชาลี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/2 หมู่ 1 ต.บ้านฉาง เล่าให้ฟังว่าเรื่องวิญญาณแม่ม่ายเฮี้ยนเอาชีวิตผู้ชาย โดยเฉพาะผู้ชายที่มีภรรยาแล้วนั้นเป็นเรื่องจริงมาเกือบ 20 ปีแล้ว โดยผู้ชายหลายคนนอนไหลตัวไปเฉย ๆ บางครอบครัวต้องพากันหนีไปอยู่ที่อื่น ทำให้ผู้หญิงที่มีสามีได้ไปหาผู้รู้ หมอพระ หมอดู เพื่อค้นหาความจริง จึงได้รับคำตอบว่า มีวิญญาณของแม่ม่ายวนเวียนอยู่ในหมู่บ้านนี้ จะทำให้ผู้ชายตายกันเป็นประจำ เพราะทนพิษอาถรรพณ์เรื่องนี้ไม่ได้ ทำให้ร่างกายอ่อนแอ อ่อนเพลียโดยไม่รู้ตัว เหมือนฝันไปว่ามีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงสวย แต่ที่จริงแล้วเป็นวิญญาณแม่ม่ายไปนอนด้วย
 

หลังจากที่ได้รับการทักท้วง บอกเล่าจากผู้รู้หลายฝ่ายมาแล้ว ผู้หญิงที่มีบ้านพักในหมู่บ้านแม่ม่าย หรือหมู่บ้านหนองใหญ่จะร่วมกันไปหาไม้ท่อนใหญ่มา แต่ได้เพียงท่อนไม้ต้นข่อย มาทำเป็นปลัดขลิก มีความยาว 1 เมตร 43 เซนติเมตร กว้าง 17 เซนติเมตร เส้นรอบวง 60 เซนติเมตร ท่าหัวสีทอง ลำตัวสีแดง พร้อมกับสร้างศาล ทำพิธีเชิญปลัดขลิกไว้บนศาลกลางหมู่บ้าน ข้างทาง 3 แพ่ง และบอกกล่าวเซ่นไหว้ทำพิธีมอบปลัดขลิกนี้ให้กับผีแม่ม่าย อย่าได้ไปทำร้ายผู้ชายในหมู่บ้านอีกเลย ซึ่งผู้หญิงในหมู่บ้านแม่ม่ายจะใช้ช่วงวันเทศกาลสงกรานต์ จะทำบุญกลางหมู่บ้าน และรดน้ำให้กับปลัดขลิกทุกปี จึงทำให้เหตุการณ์สงบลงไป ไม่มีผู้ชายเสียชีวิตอีก

นางณัฐชายังกล่าวอีกว่า เรื่องผีแม่ม่ายไม่ใช่เรื่องงมงายของชาวบ้าน ที่เกิดความสูญเสียชีวิตสามี ถึงแม้จะพิสูจน์ไม่ได้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจริงหรือ งมงาย แต่เมื่อมีการแก้ไขด้วยการทำปลัดขลิกยักษ์มาเซ่นไหว้ดวงวิญญาณผีแม่ม่าย เหตุการณ์ผู้ชายเสียชีวิตก็หายไป ทั้งที่ทำพิธีทำบุญ นิมนต์พระมาทำพิธีขับไล่  ประพรหมน้ำมนต์ก็ไม่หาย แต่ตอนนี้มีปลัดขลิกประจำหมู่บ้านแม่หม้าย เรื่องนี้หายไปเลยจนถึงทุกวันนี้.
                                           



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.