BENZ เปิดตัว NEW A-CLASS 2013
 


BENZ เปิดตัว NEW A-CLASS 2013


BENZ เปิดตัว NEW A-CLASS 2013

เมื่อช่วงสายวันพุธที่ 21 พ.ย. 2555 ที่โรงแรมโอกุระ บริษัท Mercedes Benz Thailand co,ltd. ได้เปิดผ้าคลุม The New A Class 2013 รุ่นพวงมาลัยขวาต่อจากประเทศญี่ปุ่น ซื่งทยอยเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ก่อนหน้าประเทศไทยไม่นานนัก รถ A-Class เจนเนอเรชั่นที่ 3 คือยนตรกรรมขนาดเล็กจากค่ายตราดาวที่เข้ามาทำตลาด ต่อจาก CLS Shooting Brake นี่คือแฮตช์แบค 5 ประตู ที่มีความลงตัวมากที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งร่วมสัญชาติ อย่าง BMW Series 1 หรือ Audi A3 สัดส่วนที่กะทัดรัด บวกเทคโนโลยีใหม่ของระบบขับเคลื่อน ทำให้รถคันนี้อยู่บนหัวแถวของรถเล็กระดับพรีเมียมที่มีอยู่ไม่มากนักในตลาดรถยนต์ของไทยไปโดยปริยาย

รูปทรงที่เปลี่ยนไป ทำให้มันดูอ่อนวัยลง และเหมาะสมกับคนรุ่นใหม่ที่นิยมรถแนวๆ ปัญหาของสมรรถนะในการขับของรุ่นที่ผ่านมา ทั้งกำลังและการทรงตัว ตลอดจนเรือนร่างถูกปรับแก้จนมีความลงตัวในเวอร์ชั่นล่าสุด มันดูสปอร์ตและสวยงามขึ้นในทุกมุมมอง ฐานล้อถูกขยายทั้งความกว้างและความยาว ล้อที่ถูกยืดไปจนสุดมุมตัวถังด้านข้าง กระจกหน้าลาดเอียงสอดคล้องกับองศาของเสาหลังอย่างลงตัว กระจังหน้าแบบใหม่พร้อมสัญลักษณ์ตราดาวสีเงินขนาดใหญ่ที่ให้อารมณ์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น นี่คือรถเล็กของ Mercedes Benz ที่ดูดีที่สุด นับตั้งแต่มีการสร้างกันขึ้นมา และมันกำลังมาแรงในตลาดรถยนต์ไซส์เล็กระดับหรู ที่มีราคาค่าตัวพอที่คนรุ่นใหม่จะเอื้อมถึงได้ แม้จะเป็นเพียงคนกลุ่มเล็กๆ ในสังคมก็ตาม

Mercedes Benz A-Class A180

Mercedes Benz A-Class A250 AMG Sport

รถ A-Class A180 และ A250 ที่ Mercedes Benz Thailand นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยมาจาก 5 รุ่นแยกย่อยที่ขายในยุโรป ตัวรถพวงมาลัยขวามีการเปิดตัวต่อจากอังกฤษและญี่ปุ่น โดยรุ่นที่น่าสนใจมากที่สุด เป็นรุ่น 250 AMG Sport ที่งดงามทั้งรูปลักษณ์และอุปกรณ์เสริม เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 209 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร ใน 6.6 วินาที และมีความเร็วสูงสุดถึง 235 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมถึงการปล่อย CO2 แค่ 148 กรัมต่อ 1 กิโลเมตร บนราคาค่าตัวสองล้าน พร้อมระบบส่งกำลังแบบ 7G Tronic ทำให้มันเป็นตัวเลือกที่มิอาจมองข้ามสำหรับบรรดาแฟนคลับของ Benz ที่นิยมของแบรนด์เนม ล้ออัลลอย AMG ลายห้าก้านขอบ 18 นิ้ว กับยาง Continental ไซส์ 235/40/R18 พร้อมคาร์ลิปเปอร์เบรกอะลูมิเนียมพ่นสีแดง โดนใจวัยรุ่นไปแบบเต็มๆ

กระจังหน้าและด้านหน้าแบบใหม่ รวมถึงฝากระโปรงหน้าที่มีทั้งเส้นโค้งและเหลี่ยมมุม ส่งถ่ายอารมณ์มุมมองที่ลงตัว ไฟหน้าซีนอนกับหลอด LED Daytime Runing อยู่ในกรอบพลาสติกโพลิเมอร์ใส ช่องดักอากาศบนชิ้นงานพลาสติกสีดำ ชายล่างที่เน้นแสงเงาของสปอยเลอร์หน้า กับเส้นข้างลำตัวที่คาดจากขอบไฟหน้าบริเวณด้านข้าง แล้วลากยาวไปจนจดไฟท้าย สัดส่วนที่คงเรือนร่างของแฮตช์แบคที่ทรงพลังเหล่านี้ คืองานตัวถังที่คุณสามารถพบเห็นได้บน New A-Class 2013 เท่านั้น

ภายในใกล้เคียงรถซิ่งด้วยเบาะทรงสปอร์ตแบบหนังกลับที่ดูแลค่อนข้างยาก แต่สวยงามดุดันเกินราคาค่าตัว มันมีภายในที่ดูดีและทำให้รถอย่าง Audi A3 มีการบ้านต้องกลับไปขบคิดอีกมาก ชิ้นงานพลาสติกสีดำ เบาะเดินตะเข็บคู่ด้วยด้ายแดง ไม่มีชิ้นงานใดที่จะสื่อให้เห็นถึงวัสดุคุณภาพต่ำ อัลลอยที่ใช้ตกแต่งก็ยังเป็นของจริง ที่โดดเด่นมากคือ แผงคาร์บอนไฟเบอร์ที่คอนโซลในรุ่น A250 AMG Sport ถึงแม้จะเป็นชิ้นงานที่ทำเลียนแบบงานคาร์บอน์คอมโพสิต แต่มันดูดีเมื่อผสมกลมกลืนไปกับหนังกลับแบบ Alcantara การจัดวางองค์ประกอบดูจริงจัง ผิวพื้นให้สัมผัสเนียนมือของวัสดุ เช่น พวงมาลัยหนังแท้สีดำแบบสามก้าน สวิตช์ Paddle Shift ช่องแอร์ทรงกลมสีแดงดำ ผสานไปบนรูปแบบที่มีการจัดวางได้ดี โดยเน้นให้ง่ายต่อการใช้งานและเพื่อการโอ้อวดตัวตนของคนขับ จอมัลติฟังก์ชั่นหน้าตาคล้ายกับเอา New i-Pad Mini มาประดับตกแต่ง คือแนวคิดที่เอาอกเอาใจคนวัยแรงเป็นพิเศษ ส่วนช่องแอร์ด้านหลังที่เหมาะสมกับเมืองร้อนอย่างประเทศไทย คือสิ่งอำนวยความสะดวกที่รถเล็กระดับหรูรุ่นอื่นๆ ลืมคิดไปถนัดใจ มันคือความสำเร็จของการออกแบบ ที่จะดันยอดขายให้มีตัวเลขตามที่ผู้บริหารตั้งใจไว้ หากมันขับได้โดนใจคนที่อยากได้ เรื่องดังกล่าวคงไม่ยากเย็นอะไรนัก

Direct Steering คือ ระบบที่เข้ามาช่วยทำให้การควบคุม New A-Class 250 Sport มีความเป็นไดนามิกมากขึ้นจากกลไกผ่อนน้ำหนักพวงมาลัยแบบไฟฟ้าที่แปรผันไปตามความเร็ว โช้กอัพและสปริงที่แข็งขึ้น ยังทำให้การถ่ายเทมวลในโค้งมีความมั่นคงสมดุล เป็นสิ่งที่ลูกค้าของรุ่น A250 AMG Sport ต้องจ่ายเพิ่มอีกเยอะ เพื่อความแตกต่างของอุปกรณ์และสมรรถนะ ช่วงล่างออกแนวกระด้าง เพื่อเน้นประสิทธิภาพของการยึดเกาะในระดับที่มากกว่าปกติ ยางแก้มเตี้ยของ Continental ไซส์ 235/40/R18 ยังคงเป็นของดีมีคุณภาพที่ให้มาตั้งแต่ออกจากประตูโรงงานในรุ่นท็อปสุด ซึ่ง Benz Thailand นำเข้ามาขายสู้กับผู้นำเข้าอิสระแบบหมัดต่อหมัด จุดแข็งของมันคือ การบริการหลังการขายที่ดี ซึ่งครอบคลุมไปถึงการรับประกัน อะไหล่ และศูนย์บริการที่มีมาตรฐานของเยอรมนี

สำหรับรุ่นปกติ เจ้าของรถจะได้ล้อขนาด 16 นิ้ว ท่อระบายแฝดแบบแยกฝั่งที่สวยงามคล้ายกับรุ่นท็อปสุด งานตกแต่งภายในและกำลังท่ี่ด้อยลงเล็กน้อย แรงม้า 122 ตัว อาจไม่กระชากกระชั้นเท่ากับรุ่น Sport แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน ขนาดที่เล็กและสั้น ยังช่วยให้การควบคุมมีความคล่องตัว รุ่น A180 เร่งจาก 0-100 กิโลเมตร ใน 9.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 201 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากแรงม้าและแรงบิดที่น้อยกว่า รวมถึงความเร็วสุงสุดที่ต่ำกว่ามาก ส่วนรุ่น A250 AMG Sport มากันแบบครบๆ ในด้านสมรรถนะ และอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้ขับได้อย่างสมบูรณ์ ชุดแต่ง AMG ล้อลายโหด ระบบนำทางและเชื่อมต่ออุปกรณ์ดิจิตอลเต็มรูปแบบ พรมปูพื้นที่ฉีกรูปแบบออกไป กาบบันได และด้ายสีแดงเย็บตะเข็บคู่ จะทำให้มันดูดีขึ้น หลังจากที่เจ้าของต้องควักกระเป๋าเพิ่มเกือบๆ 6 แสนบาท

ราคา New A-Class 2013 By Mercedes Benz Thailand

A180 Style......................................1,890,000 บาท
A250 AMG Sport............................2,490,000บาท

VDO

Mercedes Benz A250 AMG Sport Specifications
engine manufacturer......................Mercedes-Benz/Renault
engine code....................................M270
cylinders Straight ..........................4
capacity..........................................2 litre 1,991cc (121.498cu in)
borestroke....................................83  92mm 3.27  3.62 in
bore/stroke ratio.............................0.9
valve gear......................................DOHC 4 valves per cylinder 16 Total valves
maximum power output...............210.9PS (208bhp) (155.1kW) at 5500rpm
specific output..............................104.5bhp/litre 1.71bhp/cu in
maximum torque...........................300Nm(221ftlb) (30.6kgm) at 1200-4000 rpm
specific torque...............................150.68Nm/litre
engine construction........................
sump...............................................Wet sumped
compression ratio..........................9.8:1
fuel system.....................................direct petrol injection
bmep (brake mean effective pressure)1,893.5kPa (274.6 psi)
acceleration 0-100km/h..................6.60s
maximum speed..............................240km/h(149mph)
power-to-weight ratio.......................143.94bhp/ton
engine position.................................front transverse
drive wheels.....................................front wheel drive
steering.............................................rack & pinion PAS
tyres front.........................................235/40 R 18
tyres rear...........................................235/40 R 18
gearbox.............................................7 speed automatic (7G Tronic)

wheelbase..........................................2,699 mm
track (front).......................................1,553 mm
track (rear)........................................1,552 mm
length................................................4,292 mm
width.................................................1,780 mm
ground clearance................................
length:wheelbase ratio......................1.59
kerb weight.......................................1,445 kg 3,186 lb
weight distribution............................
fuel tank capacity...............................50 litres 11 UKGal 13.2 USGal

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.