LAMBORGHINI เผยโฉมกระทิงเปลี่ยวตัวใหม่ LP700/4 ROADSTER
 


LAMBORGHINI เผยโฉมกระทิงเปลี่ยวตัวใหม่ LP700/4 ROADSTER


LAMBORGHINI เผยโฉมกระทิงเปลี่ยวตัวใหม่ LP700/4 ROADSTER

เปิดประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ บริษัท Automobili Lamborghini S.p.A เผยโฉมกระทิงเปลี่ยวตัวใหม่ Aventador LP700/4 Roadster...

กรุงเทพฯ 14 พฤศจิกายน 2555 บริษัท Automobili Lamborghini S.p.A (ออโตโมบิลี แลมบอร์กินี) เผยโฉมกระทิงเปลี่ยวตัวใหม่ Lamborghini Aventador LP700/4 Roadster (แลมบอร์กินี อเวนทาดอร์ แอลพี700-4 โร้ดสเตอร์) หนึ่งในรุ่นที่น่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุด เท่าที่ Lamborghini เคยผลิตมา รถสปอร์ตซุปเปอร์คาร์รุ่นสูงสุดในเรือนร่างแบบเปิดหลังคาท้าสายลมและแสงแดด ได้กลายเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับรถซุปเปอร์สปอร์ตคาร์แบบเปิดประทุน สืบเนื่องจากความสำเร็จที่ได้รับเมื่อครั้งเปิดตัวรุ่นคูเป้ ในช่วงฤดูร้อนของปี 2011 และรถจำนวนมากกว่า 1,300 คัน ถูกส่งมอบให้กับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ค่ายกระทิงเปลี่ยวได้มอบความเหนือระดับของการขับขี่ยานยนต์พลังสูงอีกขั้น ด้วย Aventador ในเวอร์ชั่นแบบเปิดประทุน ที่ผสมผสานความเป็นที่สุดของการขับขี่เข้ากับความสุดยอดของการเป็นสปอร์ตคาร์ Lamborghini Aventador LP700/4 Roadster และเป็นที่ยอมรับโดยทันทีด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของบริเวณพื้นผิวอันสลับซับซ้อนของรถ ที่ได้รับการออกแบบใหม่ล่าสุดด้วยเส้นเชิงเรขาคณิตตั้งแต่บริเวณหลังคาที่เปิดประทุนไปจนถึงฝาครอบเครื่องยนต์


การออกแบบของเจ้ากระทิงโร้ดสเตอร์คือ ผลลัพธ์จากการศึกษาค้นคว้าอย่างพิถีพิถัน ที่ลงลึกไปสู่ขั้นการควบรวมของ ประสิทธิภาพการขับขี่ รูปลักษณ์ที่หรูหรางดงาม ความสะดวกสบายในการใช้ และประสบการณ์การขับขี่ที่ปลุกเร้าประสาทสัมผัสด้วยเครื่องยนต์พลังสูง ขนาด 700 แรงม้า หลังคาแบบใหม่ทั้งสองชิ้นทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ โดยใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างกัน เช่น RTM และ Forged Composite® เทคโนโลยีนี้ เป็นการการันตีถึงประสิทธิภาพทางสุนทรียศาสตร์และความแข็งแกร่ง หลังคาแบบล่าสุดทั้งสองชิ้นยังง่ายต่อการพับเก็บ หรือปิดกลับ เนื่องจากมีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 6 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อถอดออกแล้ว เจ้าของรถยังสามารถนำหลังคาเก็บไว้ได้ที่ทางด้านหน้าของตัวรถในช่องเก็บสัมภาระ และสามารถติดตั้งกลับคืนได้อย่างง่ายดาย รูปทรงที่แปลกประหลาดและเต็มไปด้วยเหลี่ยมมุมของ Aventador LP700/4 Roadster ไม่ว่าใครก็จะต้องชื่นชมถึงความงดงามและความหรูหราของเจ้ากระทิงตัวนี้ จากเส้นสายที่ตัดกันอย่างรุนแรง มันดูขัดแย้งแต่ก็มีความกลมกลืนคล้ายกับยานอวกาศ ในส่วนของบั้นท้ายของเจ้ากระทิงตัวนี้ ได้ออกแบบใหม่เพื่อช่วยสนับสนุนหลังคาแบบพับเก็บ ระบบป้องกันฉุกเฉินคอยปกป้องผู้โดยสาร และห้องเครื่องยนต์บวกกับช่องระบายอากาศที่กว้างขวาง


เพียงแค่ครั้งแรกที่เห็นก็สามารถรู้ได้ทันทีว่า ฝาครอบเครื่องยนต์ของ Super Roadster นั้นแตกต่างจากรุ่นคูเป้ เนื่องจากมีแผ่นตรงกลางที่แบ่งออกเป็นสองส่วนอย่างชัดเจน ซึ่งแต่ละช่องส่วนจะเป็นกระจกลักษณะหกเหลี่ยมและเชื่อมต่อเข้ากับบริเวณด้านข้างของทั้งสองฝั่ง จุดประสงค์ของการออกแบบในลักษณะดังกล่าวก็เพื่อสร้างความเย็นให้กับเครื่องยนต์ รวมถึงการระบายน้ำฝนได้อย่างถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์บนงานวิศวกรรมขั้นสูงของตัวถัง ความสวยงามของเครื่องยนต์ V12 แบบวางกลางลำ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลาที่กระจายแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า 30% และล้อคู่หลัง 70% ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร Lamborghini Aventador LP700/4 Roadster สามารถตัดสินใจได้ด้วยตนเองว่า ต้องการให้เจ้ากระทิงตัวนี้มีความแรงในการขับขี่มากน้อยเพียงใด เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ในรูปแบบที่ต้องการ สำหรับกระจกบังลมด้านท้ายที่มีรูปทรงแปลกแหวกแนวมากที่สุดนั้น ไม่ใช้เพียงเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศภายในรถยนต์ แต่ยังมีส่วนช่วยควบคุมเสียงที่เกิดจากเครื่องยนต์ 12 สูบ ในทางกลับกัน แผงกันลมยังช่วยเพิ่มความเงียบภายในตัวรถ ถึงแม้จะอยู่ในระดับที่สูงก็ตาม ทั้งนี้ ยังอาศัยกระจกบังลมหน้าและหากไม่มีการใช้งานก็สามารถถอดเก็บได้ถ้าต้องการ นอกจากนี้ LP700/4 Roadster ยังติดตั้งกระจกหน้าต่างประตูรถที่ไร้ซึ่งเหลี่ยมมุมที่เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์กับหลังคา เน้นย้ำความเฉียบคมของบริเวณด้านข้างตัวถังให้มีมิติมุมมองที่โหดดิบมากกว่า ปกติ


สำหรับบริเวณลำตัวของเจ้ากระทิง โร้ดสเตอร์ เป็นสีทูโทน โดยตั้งแต่แกนกระบังลม หลังคาทั้งสองส่วน และพื้นที่บริเวณกระจกมองหลังไปจนถึง “ครีบ” เป็นสีดำเงา หากมองในเวลาที่เจ้ากระทิงตัวนี้เปิดประทุน จะให้ความรู้สึกถึงความสปอร์ตและความหรูหรารวมอยู่ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนสีของเจ้าโร้ดสเตอร์ เป็นสีฟ้าเมทัลลิค "AzzuroThetis" ที่กลับมาอีกครั้ง ซึ่งสีที่ว่านี้เคยอยู่ในรถตำนานของบริษัทอย่าง 1968 มิอูร่าโร้ดสเตอร์ ด้านการตกแต่งภายในก็เช่นกันมีรูปลักษณ์ใหม่ โดยการเลือกใช้เบาะหนังพิเศษ ที่เรียกว่า “Sabbia Nefertem” เป็นหนังทำมือจากโบโลญญา ซึ่งเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบกับสี Azzuro Thetis


Lamborghini Aventador LP700/4 Roadster มา พร้อมกับล้ออะลูมินั่มอัลลอยที่ผลิตในรูปแบบพิเศษ "Dione" ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าเดิมอีก 10 กิโลกรัม มีให้เลือกเพียง ขอบ 21 และ 22 นิ้ว ในด้านของประสิทธิภาพในการขับขี่ โร้ดสเตอร์ ทำความเร็วตั้งแต่ 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพียงแค่ 3 วินาทีเท่านั้น และยังสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตัวเลขของความสุดยอดเหล่านี้เป็นผลมาจากเครื่องยนต์ที่ทรงพลังขนาด 12 สูบ บล็อกล่าสุด ด้วยปริมาตรความจุ 6.5 ลิตร ให้ขุมพลังมากถึง 700 แรงม้าที่ส่งกำลังแรงบิดในระดับนรกแตกผ่านเกียร์อัจฉริยะ ISR 7 สปีด ทำให้เจ้ากระทิงเปลี่ยวตัวใหม่คันนี้ มีเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่มีซุปเปอร์คาร์แบบเปิดประทุนรุ่นใดเทียบเทียมได้

เครื่องยนต์ 12 สูบ ได้แก่ระบบลดการทำงานของลูกสูบ ในขณะที่นวัตกรรมระบบ instant Stop& Start ประกอบด้วยประสิทธิภาพการใช้พลังงาน หรือเป็นที่รู้กันในฐานะที่เป็น Supercaps ที่จะช่วยปลุกการทำงานของเครื่องยนต์ สิ่งนี้ถือเป็นสิ่งแรกที่มีอยู่ในรถซุปเปอร์คาร์


ในอนาคตอันใกล้ Lamborghini Aventador LP700/4 Roadster จะเป็นยนตกรรมเปิดหลังคาแบบ 2 ที่นั่งที่พิเศษสุด ด้วยการออกแบบ บวกกับแนวคิดในการพัฒนาและผลิตออกจำหน่าย แนวคิดดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นฐานของการทำตัวถังรถคาร์บอนไฟเบอร์แบบ Monocoque ไปจนถึงประสบการณ์ขับขี่อันสุดยอด เกิดจากเทคโนโลยีที่ทันสมัย Lamborghini Aventador LP700/4 Roadster คือฝันที่เป็นจริงของวงการยนตรกรรม เริ่มจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการ และสามารถสั่งจองได้แล้วที่ตัวแทนจำหน่าย Lamborghini ทั่วโลก เจ้ากระทิงคันล่าสุดนี้ มีราคาอยู่ที่ 300,000 ยูโร ราคาดังกล่าวไม่รวมภาษีนำเข้าแต่อย่างใดทั้งสิ้น.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook Arrayhttps://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.