เปิด "มหัศจรรย์งานช้างปี 55" เมืองสุรินทร์คึกคัก
 


เปิด "มหัศจรรย์งานช้างปี 55" เมืองสุรินทร์คึกคัก


เปิด
วันนี้ (15 พ.ย.) เวลา 19.00 น. ทึ่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง  เขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดงานการประกวดรถอาหารช้าง ในงานต้อนรับและเลี้ยงช้าง ประจำปี 2555 โดยนายกิตติภัทร์ รุ่งธนเกียรติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะผู้รับผิดชอบจัดงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มาร่วมงานอย่างคับคั่ง 

บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้คนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันออกมาเที่ยวชมการแสดงศิลปะพื้นบ้านและรถอาหารช้างที่หน่วยงานต่างๆ จัดตกแต่งด้วยอาหารช้างและไฟแสงสีสวยงาม ส่งเข้าประกวด กว่า 10  หน่วยงาน  จนทำให้บริเวณจัดงานแน่นไปด้วยผู้คน

การจัดประกวดรถอาหารเลี้ยงช้าง เป็นกิจกรรมเสริมให้งานต้อนรับและเลี้ยงช้าง และงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ให้มีความน่าสนใจและคึกคักมากยิ่งขึ้น และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักพืชผัก ผลไม้ ที่เป็นอาหารของช้าง โดยนำมาประดับประดาตกแต่งบนรถอาหารช้างเคลื่อนที่ ซึ่งหน่วยงานที่ส่งเข้าประกวดได้มีการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆ มีการประดับประดาไฟแสงสีสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ  ซึ่งได้มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ก่อนที่จะร่วมต้อนรับและเลี้ยงอาหารช้าง ในวันที่ 16 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลพร้อมโล่ห์เกียรติยศ  


สำหรับการเลี้ยงต้อนรับช้างในปี 2555 นี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ได้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2555 ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดี ศรีณรงค์จางวาง  โดยมีการจัดโต๊ะอาหารช้าง ซึ่งมีทั้ง สับปะรด กล้วย อ้อย และมันแกว ยาวเกือบ 1 กิโลเมตร เพื่อเลี้ยงต้อนรับช้างเกือบ 300 เชือกที่จะเข้าร่วมงาน และถือว่าเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวชมจำนวนมากในทุกปี เนื่องจากได้เห็นความยิ่งใหญ่ของโขลงช้างจำนวนมากเดินเข้ามาในตัวเมือง และยังได้ป้อนอาหารให้ช้างอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.