ALTIS ใหม่ เพิ่มเกียร์ ปรับราคาลง
 


ALTIS ใหม่ เพิ่มเกียร์ ปรับราคาลง


ALTIS ใหม่ เพิ่มเกียร์ ปรับราคาลง

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2555 วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Toyota Motor Thailand เชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสสมรรถนะของ New Altis 1.8 รุ่นปรับปรุงโฉม เปิดตัวด้วยเกียร์ออโต้รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นระบบส่งกำลังที่พัฒนาให้รองรับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ขนาด 1,800 ซีซี วางเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อทด้วยการปรุบปรุงระบบจ่ายเชื้อเพลิงเพื่อรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงทางเลือกแบบ E85 ลดกระหน่ำด้วยสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากอัตราภาษีรถยนต์ที่ใช้เชื้่อเพลิง E85 พร้อมแนะนำพรีเซนเตอร์คนล่าสุด อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ รวมถึงเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสายยานยนต์ ได้ลงทดสอบก่อนใคร ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์

รถยนต์นั่งแบบซีดาน 4 ประตู ที่มียอดจำหน่ายสูงสุด คงหนีไม่พ้นเจ้า Toyota Altis ซึ่งสร้างยอดขายนำโด่งมาตั้งแต่ช่วงเปิดตัวเมื่อเกือบห้าปีก่อน รถ Toyota Altis คือผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่สำคัญอีกรุ่นหนึ่งในกลุ่มรถยนต์นั่งของค่ายสามห่วง ในตระกูล Corolla ซึ่ง Toyota ทำออกมาขายในตลาดรถยนต์ของไทย มานานกว่า 46 ปีแล้ว จากยอดขาย 813,000 คัน คือความสำเร็จบนความนิยมของคนไทย คุณภาพของงานประกอบ ประสิทธิภาพของการขับขี่ อุปกรณ์ตกแต่ง อะไหล่และศูนย์บริการ ตลอดจนการบริการหลังการขายและราคาขายต่อที่ดีคือ สิ่งที่ลูกค้าคนไทยให้การยอมรับ

รูปลักษณ์ของ Toyota Altis 1.8 รุ่นล่าสุดยังคงเดิม โดยมีไฟท้ายทรงยาวแบบหลอด LED เหมือนเดิม ส่วนสปอยเลอร์ด้านหน้าที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น จากดีไซน์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มเติมความคมเข้ม กระจังหน้าพลาสติกสีดำทรงรังผึ้ง กับช่องรับอากาศด้านหน้าที่อยู่บนสปอยเลอร์หน้า โดยยังคงรูปแบบเดิมๆ ของฝากระโปรงหน้า ไฟหน้า และแก้มข้างไว้เหมือนเดิมทั้งหมด ชุดไฟหน้าแบบ HID High Intensity Discharged แบบโคมรมดำเน้นมาดสปอร์ต บริเวนมุมชายล่างของสปอยเลอร์หน้า มีไฟตัดหมอกทรงกลมอยู่ภายในชิ้นงานพลาสติกสีดำ ล้ออัลลอยลายใหม่แบบห้าก้าน ขนาด 16 นิ้ว ใส่ยาง 205/55/R16

ห้องโดยสารในรุ่นสูงสุดมีเบาะที่หุ้มด้วยหนังแท้ พวงมาลัยพร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง ควบคุมจอแสดงข้อมูลของการขับขี่ ปุ่มรับหรือวางโทรศัพท์แบบบูลทูธ ก้านของระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control แป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ ระบบสวิตช์สตาร์ท หัวเกียร์ออโต้หุ้มหนังแท้ มาตรวัดเรื่องแสงแบบ Opitron (2.0 ลิตร) ส่วนรุ่นแยกย่อยที่มีราคาต่ำกว่าจะมีระดับของอุปกรณ์ลดหลั่นลงมาตามราคาค่าตัว พวงมาลัยแบบปรับได้สี่ทิศทางทั้งไกล ใกล้ สูงต่ำ ครอบคลุมทุกสรีระของผู้ขับขี่ ช่องเก็บของที่คอนโซลด้านหน้าแบบสองชั้น ม่านบังแดดด้านหลัง เบาะที่นั่งผู้โดยสารตอนหลังยังสามารถปรับพับเอนได้แบบ 60-40 เพื่อรองรับสัมภาระที่เพิ่มพื้นที่ขนของได้อีกเล็กน้อย กระจกไฟฟ้ามีระบบ Jam Protection ป้องกันการหนีบมือ ส่วนฝาท้ายมีพื้นที่ในการขนของปริมาตร 475 ลิตร ซึ่ง Toyota แจ้งว่าสามารถขนถุง Glof ได้ถึงสี่ใบเลยทีเดียว!!!!

Toyota ได้เพิ่มเติมในส่วนของรุ่น 1.8 ลิตร โดยติดตั้งระบบนำทางและกำหนดพิกัดด้วยดาวเทียมในรุ่น 1.8 NAVI ระบบนำทาง In Car Navigator พร้อมกล้องมองหลังที่ทำงานร่วมแกนกับเกียร์ถอยหลัง รวมถึงจอภาพมอนิเตอร์ขนาดเล็กที่กระจกมองหลัง ช่วยเพิ่มเติมความปลอดภัยในการใช้งาน กระจกมองหลังที่เคลือบสารลดแสงสะท้อน สามารถแสดงภาพจากกล้องมองหลังผ่านตัวกระจกนับเป็นเทคโนโลยีใหม่ในรถ New Altis ส่วนรุ่น 1.6 ลิตร มีการเพิ่มถุงลมนิรภัยและเข็มขัดคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ

วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ toyota Motor Thailand ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของ Toyota Altis ทางบริษัทได้เลือก อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ New Altis เพราะถือได้ว่า อั้มคือนักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดัง อยู่ในวงการบันเทิงของประเทศไทยมายาวนาน และยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถ มีบุคลิกที่สง่างาม มีเสน่ห์ดึงดูด เป็นที่ชื่นชอบของคนไทยอยู่เสมอ เปรียบได้กับรถยนต์ Corolla Altis ที่ครองใจลูกค้าชาวไทยและได้รับความนิยมมาโดยตลอด

เครื่องยนต์ของ New Altis ใช้เทคโนโลยีวาว์ลแปรผันอัจฉริยะ Dual VVT-i Variable Valve Timing intelligent ปรับจังหวะของการเปิด ปิดลิ้นไอดี และไอเสีย แบบแปรผัน สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ การปรับจังหวะอันแม่นยำของลิ้นไอดี จะช่วยควบคุมปริมาณของไอดีให้มีความเหมาะสมต่อขั้นตอนของการจุดระเบิดในทุกจังหวะความเร็วรอบเครื่องยนต์ ช่วยทำให้มีอัตราเร่งที่ดี การปรับจังหวะของวาล์วไอเสียก็ยังมีความสัมพันธ์ไปกับการระบายไอเสียของเครื่องยนต์ ช่วยทำให้การคายไอเสียเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องยนต์จึงทำงานได้อย่างเต็มที่และให้ประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยลดมลภาวะและลดการใช้เชื้อเพลิงได้ในระดับหนึ่ง

เครื่องยนต์ รหัส 3ZR-FE DUAL VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว 2.0 ลิตร
พร้อมระบบ ACIS
แรงม้าสูงสุด 107 กิโลวัตต์ หรือ 145 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 187.4 นิวตันเมตร หรือ 19.07 กิโลกรัมเมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที

เครื่ิองยนต์ รหัส 2ZR-FBE DUAL VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว 1.8 ลิตร
พร้อมระบบ ACIS
แรงม้าสูงสุด 102 กิโลวัตต์ หรือ 139 แรงม้าที่ 6,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 173.0 นิวตันเมตร หรือ 17.64 กิโลกรัมเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ รหัส 1ZR-FE DUAL VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว 1.6 ลิตร
แรงม้าสูงสุด 90 กิโลวัตต์ หรือ 122 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 154.2 นิวตันเมตร หรือ 15.70 กิโลกรัมเมตร ที่ 5,200 รอบต่อนาที

ระบบส่งกำลัง 7 Speed SUPER CVT-i
เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i Continuously Variable Transaxle -intelligent ออกแบบมาเพื่อการส่งกำลังที่นิ่มนวล เปลี่ยนจังหวะเกียร์ได้อย่างต่อเนื่องและไหลลื่นโดยไม่มีจังหวะพัก สมองกลเกียรร์พร้อมเซ็นเซอร์ จะปรับระดับความเร็วรอบของเครื่องยนต์ให้อยู่ในรอบต่ำ แม้ขณะทำการเร่งความเร็ว เพื่อคงอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดี ระบบชิฟเกียร์เองแบบ Sequential ให้การขับขี่แบบสปอร์ตโดยที่ผู้ขับสามารถเปลี่ยนตำแหน่งของอัตราทดได้ด้วยตัวเอง

PASSIVE SAFETY
โครงสร้างตัวถังของ New Altis เป็นโครงสร้างนิรภัยแบบ GOA เพื่อดูดซับและกระจายแรงกระแทกหากเกิดอุบัติเหตุ ถุงลมนิรภัย SRS Airbags เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบกลไกดึงกลับอัตโนมัติและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ เบาะคู่หน้าแบบ WIL Concept ออกแบบพนักพิง เพื่อลดอาการบาดเจ็บที่ต้นคอหากถูกชนท้าย ระบบเสริมแรงเบรก BA Brake Assist ระบบกระจายแรงเบรก EBD Electronic Brake Force Distribution

ACTIVE SAFETY
กล้องมองหลัง Back Camera (รุ่น 2.0V และ 2.0G) ระบบไฟหน้าเปิด ปิด และปรับระดับสูง ต่ำ อัตโนมัติ ไฟเบรกดวงที่สามแบบ LED ดิสก์เบรกสี่ล้อ ระบบเบรก ABS Anti Lock Braking System ระบบควบคุมการทรงตัว VSC Vehicle Stability Control ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC Traction Control

ราคาจำหน่าย
2.0V NAVI.........................................1,199,000 บาท
2.0V A/T.............................................1,064,000 บาท
2.0G A/T..............................................979,000 บาท
1.8G NAVI (รุ่นเพิ่มเติม)......................949,000 บาท
1.8G A/T..............................................899,000 บาท
1.6E CNG A/T.....................................859,000 บาท
1.8E A/T...............................................829,000 บาท
1.6G A/T...............................................819,000 บาท
1.6J M/T................................................751,000 บาท
CNG M/T (Color).................................756,000 บาท
CNG M/T..............................................744,000 บาท

จากการที่ได้ทดลองขับเป็นระยะทางสองรอบสนามในกรมทหารราบที่ 11 ณ ลานอเนกประสงค์ พวงมาลัยให้ความรู้สึกที่แม่นยำเหมือนเดิม การถ่ายเทน้ำหนักเมื่อขับแบบสลาลม ตัวรถมีความเสถียรในระดับที่ดี และให้ความรู้สึกที่มั่นคงของระบบรองรับ อัตราเร่งในรุ่น 1.8 ยังคงไม่ร้อนแรงเท่าที่ควร รอบค่อนๆ ไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งเป็นลักษณะของเครื่องยนต์ที่เน้นการใช้เชื้อเพลิงอย่างประหยัด มากกว่าที่จะถ่ายแรงบิดอย่างรุนแรงในรอบต่ำ การหักเลี้ยวทำได้ว่องไวคล่องตัว รวมถึงการเบรกเป็นไปด้วยความรู้สึกที่ให้ความมั่นใจได้เป็นอย่างดี

สำหรับเป้าหมายในการทำตลาดของรถยนต์ Toyota Altis อยู่ที่ 4,200 คันต่อเดือน ค่ายสามห่วงเองก็จะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการขายที่โชว์รูมของผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ Toyota 352 แห่งทั่วประเทศ สำหรับท่านที่สนใจสามารถขอทดลองขับขี่ได้ที่โชว์รูมของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ.

TOYOTA ALTIS 1.8G NAVI SPECIFICATIONS
เครื่องยนต์..................................เบนซินแถวเรียง 4 สูบ รหัส 2ZR-FBE
แบบ............................................DUAL VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว 1.8 ลิตร
ปริมาตรความจุ...........................1,798 ซีซี
กระบอกสูบxช่วงชัก.....................80.5x88.3 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด........................10.0:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง........................หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ EFI
แรงม้าสูงสุด..................................139 แรงม้าที่ 6,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด.................................173 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง...............................อัตโนมัติ Super CVT 7 Speed แบบ Gate Type
ระบบรองรับ
ด้านหนัา.......................................แมคเฟอร์สันสตรัท สปริง โช้กอัพ เหล็กกันโคลง
ด้านหลัง.......................................ทอร์ชั่นบีมพร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบเบรค....................................ดิสก์เบรกทั้งสี่ล้อ
ล้อและยาง....................................อัลลอย ขนาด 16 นิ้ว ยาง 205/55/R16
มิติตัวถัง
ความกว้าง....................................1,760 มิลลิเมตร
ความยาว......................................4,540 มิลลิเมตร
ความสูง........................................1,465 มิลลิเมตร
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด........................5.3 เมตร
ความจุถังเชื้อเพลิง...........................55 ลิตร
น้ำหนัก..........................................1,245 กิโลกรัม
ราคา..............................................1.8G NAVI (รุ่นเพิ่มเติม) 949,000 บาท

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail c[email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.