โลว์คอสต์แอร์ดังผนึกรัฐ,เอกชนกระตุ้นเที่ยวไทย-จีน
 


โลว์คอสต์แอร์ดังผนึกรัฐ,เอกชนกระตุ้นเที่ยวไทย-จีน


โลว์คอสต์แอร์ดังผนึกรัฐ,เอกชนกระตุ้นเที่ยวไทย-จีน

แอร์เอเชีย ผนึก ททท.-ท่าอากาศยาน-เดอะมอลล์-คิงเพาเวอร์ กระตุ้นท่องเที่ยวไทย-จีน เร่งปักหมุดเพิ่มเที่ยวบินแดนมังกร หลังนักท่องเที่ยวแดนมังกรแห่มาไทยเป็นอันดับ 1

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. นายทัศพล แบแลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) คิงเพาเวอร์ และเดอะมอลล์กรุ๊ป ร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวเชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน เนื่องจากไทยเป็นประเทศที่จีนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว โดยแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม คือ ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง, กรุงเทพฯ, เมืองพัทยา ซึ่งไทยแอร์เอเชีย ในปี 55 เปิดเส้นทางบินไปจีน 4 เส้นทาง เริ่มตั้งแต่กรุงเทพฯ-ฉงชิ่ง เชียงใหม่-มาเก๊า กรุงเทพฯ-อู่ฮั่น และกรุงเทพฯ-ซีอาน และปี 56 จะเปิดเส้นทางบินสู่ประเทศจีนอีก 3-4 เมือง แต่ยังไม่สามารถระบุเส้นทางได้

ด้าน นายสมชัย สวัสดีผล รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า ผู้โดยสารชาวจีน เป็นผู้โดยสารต่างชาติที่เดินทางมาไทยมากเป็นอันดับ 1 ซึ่งภาพรวมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-30 ก.ย. มีผู้โดยสารชาวจีนมาใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ 2.8 ล้านคน และเมื่อสายการบินแอร์เอเชียย้ายมาให้บริการสนามบินดอนเมือง คาดว่าจะมีผู้โดยสารชาวจีนมาสนามบินดอนเมืองเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10,000 คนต่อเดือน

ส่วน นางจำนง จุณณะปิยะ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. กล่าวว่า ในปี 55 ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ย. มีนักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางมาไทยจำนวน 1.94 ล้านคน เพิ่มขึ้น 39% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และ ททท.คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยจำนวน 2.2 ล้านคนในสิ้นปีแน่นอน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.