ประชุมผู้นำการท่องเที่ยวไทยสัญจรรับหิมะตกที่เชียงราย
 


ประชุมผู้นำการท่องเที่ยวไทยสัญจรรับหิมะตกที่เชียงราย


ประชุมผู้นำการท่องเที่ยวไทยสัญจรรับหิมะตกที่เชียงราย
วันนี้ (10 พ.ย.) ที่ห้องประชุมดอยตอง โรงแรมดุสิต ไอร์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผวจ.เชียงราย ร่วมกับ นายศักดา พิริยะกิจไพบูลย์ ประธานสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย เปิดการประชุมผู้นำการท่องเที่ยวไทยสัญจร รวมทั้งการเตรียมการต้อนรับและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เพื่อรองรับปีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เออีซี ในปี 2558 ที่จะถึงนี้ มีสมาชิกของสมาพันธ์ฯจากทั่วประเทศ 62 ราย นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากทั่วทุกภูมิภาคต่างๆกว่า 400 คน มาร่วมงานในครั้งนี้

นายศักดา กล่าวว่า กลุ่มประชาคมอาเซียนที่มีอยู่ 10 ประเทศ มีประชากรมากกว่า 600 ล้านคน ก่อให้เกิดตลาดการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว เกิดความหลากหลายในแหล่งท่องเที่ยว เส้นทางคมนาคม การบริการ ไทยจึงต้องมีความพร้อมในด้านการจัดการบริการในทุกๆด้าน สมาพันธ์ตระหนักถึงความสำคัญของการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน จึงจัดการประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นจากผู้นำการท่องเที่ยวทั้งจากภาครัฐและเอกชน เพื่อเป็นแนวทางในการเสริมสร้างให้ไทย ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาคอาเซียนและเป็นแนวทางการเพิ่มมูลค่าจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 2 ล้านล้านบาทตามนโยบายของรัฐบาล

 

ส่วน นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า จังหวัดเชียงราย ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติมาก รวมทั้งการรักษาวัฒนธรรมประเพณีของชาวล้านนาอยู่ นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนจึงประทับใจ ยังมีการจัดกิจกรรมตามเทศกาล ประเพณีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลประเพณีงานลอยกระทง งานสงกรานต์ รวมทั้งงานดอกไม้งามอาเซียน ในช่วงฤดูหนาว ทั่วจังหวัดเชียงราย จะมีอากาศที่เย็นสบาย เสมือนกับการติดแอร์คอนดิชั่นทั่วเมือง โดยเฉพาะปีนี้ มีผู้ทำนายว่า จังหวัดเชียงราย จะเกิดสิ่งอัศจรรย์ขึ้น คือมีหิมะตก เป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของไทย นักท่องเที่ยวจึงตั้งตาจะมาเที่ยวให้ได้ แม้ว่าจะไม่มีหิมะตก แต่อากาศบนยอดดอยก็หนาวเหน็บไม่แพ้ประเทศที่มีหิมะตก..


 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.