พายุใหม่เล่นงานนิวยอร์ก-นิวเจอร์ซีย์ ยกเลิก 1,300 เที่ยวบิน
 


พายุใหม่เล่นงานนิวยอร์ก-นิวเจอร์ซีย์ ยกเลิก 1,300 เที่ยวบิน


พายุใหม่เล่นงานนิวยอร์ก-นิวเจอร์ซีย์ ยกเลิก 1,300 เที่ยวบิน

พายุลูกใหม่พัดเข้าสู่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกาแล้ว ทำให้มีหิมะตกหนัก ลมแรง จนทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1,300 เที่ยวบิน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ว่า พายุนอร์อีสเตอร์ (Noreaster) หรือพายุตามฤดูกาลจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็วลมประมาณ 97 กม./ชม. เคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งทางตะวันออกของสหรัฐฯ แล้ว ส่งผลให้เกิดหิมะตกหนักในหลายพื้นที่ของรัฐนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งเพิ่งฟื้นตัวจากความเสียหายซึ่งเกิดจากซุปเปอร์สตอร์ม แซนดี้ ที่พัดถล่มสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ก่อน

 

 

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐฯ นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ประกาศเตือนให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ลุ่มต่ำของนิวยอร์ก อพยพไปอาศัยในศูนย์หลบภัยซึ่งเปิดตั้งแต่ประสบภัยพายุแซนดี้ เพื่อหลบเลี่ยงผลกระทบจากพายุลูกใหม่ ซึ่งเดินทางเข้าสหรัฐฯ ในวันพุธ (ตามเวลาท้องถิ่น) รวมถึงสั่งปิดชายหาดและสวนสาธารณะ ขณะเดียวกันเมื่อวันพุธ นายคริส คริสตี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ ได้สั่งอพยพรอบใหม่เพื่อหลบฝูงตั๊กแตน

ผลกระทบจากพายุนอร์อีสเตอร์ลูกนี้ ก่อให้เกิดลมแรงวัดความเร็วได้ประมาณ 100 กม./ชม. เกิดคลื่นทะเยยกซัดฝั่ง หรือสตอร์มเซิร์จสูง 3 ฟุต เกิดหิมะตกหนักในนครนิวยอร์ก ทำให้สายการบินต่างๆ ต้องยกเลิกเที่ยวบินเข้าสู่นิวยอร์กกว่า 1,300 เที่ยวบิน และอาจทำให้เกิดไฟดับเพิ่มเติมอีก ซึ่งในขณะนี้มีบ้านเรือนและร้านค้าราว 650,000 หลัง ที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้มาตั้งแต่ประสบภัยพายุแซนดี้

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.