แฉสถานบันเทิงเถื่อนเกลื่อนเมืองโคราช
 


แฉสถานบันเทิงเถื่อนเกลื่อนเมืองโคราช


แฉสถานบันเทิงเถื่อนเกลื่อนเมืองโคราช
วันนี้ ( 7 พ.ย.) ที่ห้องประชุมชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอเมืองนครราชสีมา นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมหาข้อสรุปเพื่อควบคุมสถานบริการในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยมี ตัวแทนจากผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่ และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ที่สถานบันเทิงตั้งอยู่ รวมทั้งตัวแทนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตรับผิดชอบ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ นายณัชวันก์ เปิดเผยว่า การประชุมดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้เดินทางมามอบนโยบายให้กวดขันดูแลสถานบันเทิงอย่างใกล้ชิด ให้ปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยในส่วนของสถานบริการที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว ได้ให้ตำรวจ ร่วมกับผู้นำชุมชน หรือกำนันผู้ใหญ่บ้าน จัดทำบัญชีสถานบริการ และควบคุมกวดขันอย่างเคร่งครัดเรื่องยาเสพติด การพกพาอาวุธ การพนัน การจำกัดคนอายุไม่ถึงเกณฑ์เข้าไปใช้บริการ การแสดงลามกอนาจาร เรื่องเสียงดังรบกวนชาวบ้าน การกรีดขวางการจราจร และสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุมให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้จะต้องควบคุมไม่ให้มีสถานบริการแห่งใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งในข้อเท็จจริงผู้ขออนุญาตเปิดสถนบันเทิงจะต้องมีที่ตั้งอยู่ในเขตที่อนุญาตให้ตั้งได้เท่านั้น ดังนั้นทางอำเภอจะไม่ยินยอมให้มีผู้ประกอบการสถานบริการเถื่อน เพิ่มขึ้นอีกต่อไป โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ควบคุมการเปิดสถานบริการแห่งใหม่อย่างเคร่งครัดและไม่ให้มีการเปิดเพิ่มขึ้นอย่างเด็ดขาด ส่วนในการเปิดให้บริการเกิดเวลาได้กำเชิญผู้นำชุมชนมาหาข้อตกลงไม่ให้มีการเปิดเกิด 01.00 น. อย่างเด็ดขาด ซึ่งหากพบจะดำเนินการตามกฎหมายขั้นสูงสุดต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าในพื้นที่ อ.เมือง นครราชสีมา มีถานบริการที่ได้รับใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายจำจวน 43 แห่ง และสถานบริการที่เข้าข่ายเป็นสถานบริการตามกฎหมาย (ไม่ได้รับอนุญาต) ประมาณ 200 แห่ง จึงได้เรียก เจ้าของสถานบริการทั้งหมดเข้าร่วมประชุมเพื่อรับนโยบายให้ดำเนินการตามอย่างเคร่งครัดดังกล่าว



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.