ขูดรีดนักท่องเที่ยวรอบวัดพระแก้ว 8พ.ย.ตำรวจ-เทศกิจดีเดย์กวาดล้าง
 


ขูดรีดนักท่องเที่ยวรอบวัดพระแก้ว 8พ.ย.ตำรวจ-เทศกิจดีเดย์กวาดล้าง


ขูดรีดนักท่องเที่ยวรอบวัดพระแก้ว 8พ.ย.ตำรวจ-เทศกิจดีเดย์กวาดล้าง
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 6 พ.ย. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายสุวพร เจิมรังษี  ผู้อำนวยการเขตพระนคร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมกับสำนักเทศกิจ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่จากกองการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว เพื่อหารือถึงแนวทางจัดระเบียบพื้นที่ท่องเที่ยวโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และการแก้ปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวง 

นายสุวพร กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับข้อร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่าถูกหลอกลวงในจุดท่องเที่ยวรอบพระบรมมหาราชวัง เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการหลอกขายเพชรพลอยที่มีราคาแพง การยัดเยียดขายสินค้าและหลอกคิดค่าโดยสารในราคาแพงกว่าปกติ เป็นต้น จากการหารือได้ข้อสรุปร่วมกันในการจัดเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตและสำนักเทศกิจเพื่อร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวในการตรวจตราพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง และพื้นที่ใกล้เคียง  เบื้องต้นได้กำหนดมีจุดเฝ้าระวัง 2 แห่ง คือบริเวณถนนหน้าพระลานและบริเวณประตูวิเศษไชยศรี โดยจะให้เจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมลงพื้นที่กับตำรวจท่องเที่ยวเพื่อตรวจตราและคอยรับแจ้งเหตุต่าง ๆ ระหว่างเวลา  10.00-16.00 น. โดยจะเริ่มลงพื้นที่ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ หากเจ้าหน้าที่พบการกระทำผิดเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมรดำเนินคดีตามการกระทำผิดนั้น ๆ

อย่างไรก็ตาม กทม.ได้มีศูนย์อำนวยการเหตุการณ์รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่สนามหลวง ซึ่งได้มีการตกลงร่วมกันว่าจะใช้เป็นศูนย์กลางการทำงานหรือแจ้งเหตุส่วนรวมได้อีกทางหนึ่ง โดยจะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจอยู่ประจำแล้วยังมีตำรวจท่องเที่ยวอยู่ประจำศูนย์แห่งนี้ด้วย

นายสุวพร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้หากการทำงานร่วมกันทั้ง 2 จุดสามารถลดปัญหาของนักท่องเที่ยวได้ ก็จะขยายผลการทำงานไปยังจุดอื่น ๆ ด้วย โดยเฉพาะจุดที่มีนักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก อาทิ สวนหย่อมสิบสามห้าง ที่เป็นจุดจอดรถรับส่งนักท่องเที่ยว และถนนข้าวสาร ที่ยังมีปัญหาการจัดระเบียบร้านค้าหาบเร่ เป็นต้น.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.