นักศึกษา ม.อีสาน เตรียมพบนายกฯ ทวงมหาลัยคืน
 


นักศึกษา ม.อีสาน เตรียมพบนายกฯ ทวงมหาลัยคืน


นักศึกษา ม.อีสาน เตรียมพบนายกฯ ทวงมหาลัยคืน

รองเลขาธิการ กกอ.เผยนักศึกษา ม.อีสานกลุ่มหนึ่ง เตรียมนัดชุมนุมที่ทำเนียบ 6 พ.ย.เพื่อเข้าพบนายกฯ ทวงมหาวิทยาลัยคืน ด้านกรรมการควบคุมฯ นัดหารือมหาวิทยาลัยรับนักศึกษา ม.อีสานเข้าสัปดาห์นี้...

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. รศ.นพ.กำจร ตติยกวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) ในฐานะคณะกรรมการควบคุมมหาวิทยาลัยอีสาน เปิดเผยว่า หลังจากที่ ม.อีสาน ยุติสถานภาพการเป็นสถาบันอุดมศึกษา ตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการควบคุมฯ ได้แต่งตั้ง ศ.ดร.สุมนต์ สกลไชย เป็นผู้ชำระบัญชี ทำหน้าที่จัดการทรัพย์สิน หนี้สินและหาที่เรียนให้กับอดีตนักศึกษา ม.อีสาน ซึ่งได้มีการประชุมชี้แจงให้กับอดีตนักศึกษาเมื่อวันที่ 3 พ.ย. มีผู้เข้าร่วมฟังคำชี้แจงประมาณ 5,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นนักศึกษาเพียงบางส่วนเท่านั้น ยังมีนักศึกษาจากบางศูนย์ที่ไม่ได้เข้ารับฟัง และทราบว่าได้รับการชักชวนให้มาชุมนุมกันที่ทำเนียบวันที่ 6 พ.ย.นี้ เพื่อขอพบนายกรัฐมนตรีและขอทวงมหาวิทยาลัยคืน

ทั้งนี้ เรื่องการหาสถานศึกษาให้กับอดีตนักศึกษา ม.อีสานนั้น ล่าสุด ศ.ดร.สุมนต์ ได้เข้าพบและหารือเพื่อช่วยเหลือนักศึกษากับนางจรรยา แสวงการ อดีตผู้รับใบอนุญาตจัดตั้ง ม.อีสาน และนายอัษฎางค์ แสวงการ อดีตอธิการบดี ม.อีสาน ซึ่งนายอัษฎางค์รับปากว่าจะช่วยเหลือนักศึกษาอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะนักศึกษากลุ่มสุดท้ายที่ได้รับการอนุมัติจบการศึกษาแบบมีเงื่อนไข จากคณะกรรมการควบคุมฯ ที่ทำหน้าที่สภามหาวิทยาลัย ประมาณ 300 คน โดยนักศึกษายืนยันว่าชำระเงินให้กับผู้รับใบอนุญาตแล้ว

รองเลขาธิการ กกอ. กล่าวอีกว่า ส่วนสถาบันการศึกษา 30 กว่าแห่งที่นักศึกษาแจ้งความประสงค์ขอย้ายไปศึกษาต่อนั้น ตนได้ขอนัดหารือภายในสัปดาห์นี้ ส่วนคณะพยาบาล สภาการพยาบาลเห็นชอบให้สถานศึกษาแห่งใหม่รับนักศึกษาและอาจารย์เข้าไปศึกษาต่อแล้ว แต่ขั้นตอนอยู่ในระหว่างการเจรจาระหว่างมหาวิทยาลัย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.