อบจ.ปากน้ำโพเปิดโรงแรมบึงบอระเพ็ดรองรับนักท่องเที่ยว
 


อบจ.ปากน้ำโพเปิดโรงแรมบึงบอระเพ็ดรองรับนักท่องเที่ยว


อบจ.ปากน้ำโพเปิดโรงแรมบึงบอระเพ็ดรองรับนักท่องเที่ยว
วันนี้ (5 พฤศจิกายน 2555) ที่แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ นายมานพ ศรีผึ้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมเหล่าสมาชิกสภาจังหวัดในสังกัด และข้าราชการ ร่วมกันจัดพิธีเปิดอาคารบริการที่พักนักท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด โดยมีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมาธิการเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิด และมีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ รวมถึงหัวหน้าทุกส่วนราชการ และนักธุรกิจในจังหวัด เข้าร่วมพิธีเปิดกันอย่างคับคั่ง

สำหรับอาคารดังกล่าว สืบเนื่องจากที่ผ่านมาทางแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ภายใต้การบริหารดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดงานเทศกาลท่องเที่ยว “เที่ยวหัวใจใหม่ บึงบอระเพ็ด สวรรค์ของนกน้ำ” และเทศกาล “เย็นดูดาว เช้าดูนก” ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาชมความงดงามทางธรรมชาติ และนกนานาพันธุ์ภายในบึงบอระเพ็ดกันอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้ง ภายในบริเวณบึงฯ ยังมีอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ หาดทรายเทียม สถานที่จัดแสดงจระเข้-ลิงแสนรู้ และกิจกรรมอื่นๆ มากมาย จึงทำให้สถานที่พักค้างแรมที่สร้างขึ้นเป็นรีสอร์ทสไตร์ล้านนาก่อนหน้านี้ มีไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้น จึงได้ดำเนินการสร้างอาคารบริการที่พักนักท่องเที่ยวขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต เพราะหลังจากนี้ไป จะมีการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวอันหลากลายขึ้นที่บึงบอระเพ็ด เพื่อบูมแห่งท่องเที่ยวดังกล่าว ให้มีชื่อเสียงและยั่งยืนต่อไป

ด้านนายมานพ ศรีผึ้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า การเปิดอาคารที่พักนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ นอกจากจะทำไว้เพื่อบริการนักท่องเที่ยว ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังใช้เป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองของระดับจังหวัดและระดับประเทศด้วย โดยภายในอาคาร มีห้องพักให้บริการทั้งหมด 39 ห้อง แบ่งเป็นห้องพักแบบวีไอพี ให้เช่าในราคาวันละ 1,500 บาท ห้องแบบหมู่คณะ ราคาเช่าค้างคืนห้องละ 1,200 บาท และห้องพัก Superier ทั้งแบบเตียงคู่และเตียงเดี่ยว ราคาห้องละ 700 บาท ซึ่งภายในแต่ละห้อง จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่แพ้ระดังโรงแรม 5 ดาวเลยทีเดียว และนอกจากนี้ ภายในตัวอาคารยังมีห้องประชุมสัมมนา ห้องจัดเลี้ยง และบริการอื่นๆ อีกด้วย

“การพัฒนาบึงบอระเพ็ด ด้านการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ นอกจากจะเป็นการสร้างแหล่งท่องเที่ยวครบวงจรแห่งใหม่ในภูมิภาคนี้แล้ว ยังเป็นการสร้างงานสร้างรายได้และสร้างเศรษฐกิจให้กับจังหวัดนครสวรรค์ได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า อาคารบริการที่พักนักท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ดแห่งนี้ จะได้มีโอกาสต้อนรับและให้บริการแก่นักท่องเที่ยวในโอกาสต่างๆ และพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพของจังหวัด สามารถเชื่อมโยงกันในภูมิภาคต่อไป” นายมานพกล่าวอย่างยิ้มแย้ม



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.