จุฬาฯ จัดประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติฯ
 


จุฬาฯ จัดประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติฯ


จุฬาฯ จัดประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติฯ

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดการประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติในหัวข้อ “รอยพระบาทยาตรา ทั่วหล้าร่มเย็นเป็นสุข” ในเสาร์ 3 พฤศจิกายน 2555 : 08.00 – 16.00 น. หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

จุลสิงห์ วสันตสิงห์ นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันเป็น “ประธาน” ในงาน “การประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ครั้งที่ 13 ประจำปี 2555 รอบ “ ชิงชนะเลิศ” หัวข้อ “รอยพระบาทยาตรา ทั่วหล้าร่มเย็นเป็นสุข” ซึ่งมี ผศ.ดร.พรทิพย์ พุกผาสุข เป็น “ประธานดำเนินงานฯ” โดยมี ผู้ผ่านเข้ารอบ รวมทั้งสิ้น 24 คน จาก 21 สถาบัน

การประกวดสุนทรพจน์เฉลิมพระเกียรติฯ เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์พัฒนาสังคมของ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ที่มุ่งก่อเกิดสารัตถประโยชน์ ในการช่วยเพิ่มพูนความรอบรู้ เคียงคู่ประสบการณ์ ให้แก่นิสิตนักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาต่างๆทั่วประเทศ นอกเหนือจากการเรียนตามหลักสูตรปกติ และช่วยเสริมสร้างค่านิยมในการแสดงออกของเยาวชนไทย อย่างมีประโยชน์ เกิดคุณค่า ทั้งยังสร้างเสริมให้เกิดการเรียนรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันมีเป็นอเนกประการ สืบสานพระราชกรณียกิจ ตามแนวทางแห่งพระราชดำริ และน้อมนำพระราชปณิธาน ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการดำเนินชีวิต และแก้ไขปัญหา อีกทั้งยังเป็นการสร้างเสริมทัศนคติ และปลูกฝังเจตคติ ให้แก่นิสิตนักศึกษา ที่จะมุ่งมั่นบำเพ็ญตน และประพฤติปฏิบัติ ตามรอยทางแห่งพระยุคลบาท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสรรค์พัฒนาประเทศชาติ และประชาชนอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยพัฒนาตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติได้อย่างถูกต้อง ต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นการเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และศิลปะการใช้ภาษาไทย ซึ่งเป็น “ ภาษาประจำชาติ ” อันเป็น “ เอกลักษณ์ของชาติไทย ” ได้อย่าง งดงาม ถูกต้อง เหมาะสม อันจะเป็นการสืบสานศิลปวัฒนธรรมประจำชาติ ให้ถาวร ยั่งยืน สืบไป

ผู้ชนะการประกวด จะได้รับ ถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ เงินทุนการศึกษา 50,000



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.