ประชุมครม.ปู 3 นัดแรก ถกแบ่งงานรองนายกฯ-แต่งตั้งขรก.การเมือง
 


ประชุมครม.ปู 3 นัดแรก ถกแบ่งงานรองนายกฯ-แต่งตั้งขรก.การเมือง


ประชุมครม.ปู 3 นัดแรก ถกแบ่งงานรองนายกฯ-แต่งตั้งขรก.การเมือง
">2 พ.ย. 2555 การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษวันนี้เริ่มในเวลา 09.00 น. โดยมี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมครม.นัดแรกของ "ครม.ยิ่งลักษณ์ 3"

 มีระเบียบวาระที่สำคัญ โดยจะหารือการให้ความเห็นชอบคำสั่งแบ่งงานของรองนายกฯ และรมต.ประจำสำนักนายกฯ นอกจากนี้ยังมีการขออนุมัติการแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง อาทิ นางลินดา เชิดชัย เป็นเลขานุการรมว.พลังงาน, นายสมหวัง อัสราษี เป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.พาณิชย์ (นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ), นายอารีย์ ไกรนารา เป็นที่ปรึกษารมช.พาณิชย์ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง, นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล เลขานุการรมว.คมนาคม ,นายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารมช.คมนาคม (พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต) รมช.คมนาคม

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน เป็นที่ปรึกษารมช.มหาดไทย (พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก) พล.ท.มนัส เปาริก ที่ปรึกษารมช.มหาดไทย (นายประชา ประสพดี) นายกฤษณ์ ศรีฟ้า เลขานุการรมว.วิทยาศาสตร์ฯ ขณะที่นายไชยรัตน์ ไทยเจียมอารีย์ เป็นเลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกฯ (นายวราเทพ รัตนากร) นายแสวง ฤกษ์จรัล ที่ปรึกษารมต.ประจำสำนักนายกฯ (นายวราเทพ รัตนากร)

ในส่วนของระเบียบวาระตามปกติอาทิ วาระสำคัญ ที่นายกฯ จะนำไปหารือในการประชุมเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 9 ที่กรุงเวียงจันทน์ระหว่างวันที่ 5-6 พ.ย. นี้ , กระทรวงการต่างประเทศขอความเห็นชอบ การรับรองร่างเอกสารผลการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 9 ดังนี้ 1. ขอความเห็นชอบต่อร่างถ้อยแถลงของประธานและร่างปฏิญญาเวียงจันทน์ว่าด้วยการกระชับความเป็นหุ้นส่วนสำหรับสันติภาพและการพัฒนา (Vientiane Declaration on Strengthening Partnership for Peace and Development)

2. ขออนุมัติให้นายกรัฐมนตรีหรือผู้แทนรับรองเอกสารทั้งสองฉบับตามข้อ 1 และ 3 หากมีการปรับเปลี่ยนถ้อยคำของร่างเอกสารผลการประชุมผู้นำ ASEM 9 ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสาระสำคัญหรือที่ไม่ขัดต่อผลประโยชน์ของประเทศไทยก่อนจะมีการรับรองเอกสารดังกล่าว ให้กระทรวงการต่างประเทศสามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องเสนอต่อคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสาระสำคัญของเรื่อง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 9 (The 9th Asia-Europe Meeting: ASEM 9) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2555 ที่เวียงจันทน์ ซึ่งที่ประชุมจะร่วมรับรองเอกสารผลการประชุม ASEM 9 จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ 1) ถ้อยแถลงของประธาน (Chair’s Statement) 2) ปฏิญญาเวียงจันทน์ว่าด้วยการกระชับความเป็นหุ้นส่วนสำหรับสันติภาพและการพัฒนา (Vientiane Declaration on Strengthening Partnership for Peace and Development)



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.