กสทช.ประชุมปฎิบัติการทำความเข้าใจต่อประกาศ กสทช 3 ฉบับ
 


กสทช.ประชุมปฎิบัติการทำความเข้าใจต่อประกาศ กสทช 3 ฉบับ


กสทช.ประชุมปฎิบัติการทำความเข้าใจต่อประกาศ กสทช 3 ฉบับ

altวันนี้ (1 พ.ย.)  ณ โรงแรม เซ็นจูรี่ พาร์ค พันเอก ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. ในฐานะประธาน กสท. เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฎิบัติการเพื่อทำความเข้าใจต่อ ปรกาศ กสทช เกี่ยวกับการอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ จำนวน 3 ฉบับ โดยมีนายต่อพงศ์ เสวานนท์ ประธานอนุกรรมการกิจการไม่ใช้คลื่นความถี่ กล่าวรายงาน


การประชุมดังกล่าวเป็นการชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจต่อ ประกาศ กสทช. เกี่ยวกับการอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ จำนวน 3 ฉบับ

altพันเอกนที เปิดเผยภายหลังการประชุมเชิงปฏิบัติการชี้แจงความเข้าใจต่อประกาศ กสทช.เกี่ยวกับการออกใบอนุญาตการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ 3 ฉบับ ประกอบด้วย การให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ การให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ และการให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ ว่า เป็นการชี้แจงทำความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการโทรทัศน์เคเบิลทีวี และทีวีดาวเทียม เกี่ยวกับร่างประกาศ ขั้นตอน และเงื่อนไขการยื่นขอรับใบอนุญาต ซึ่งประกาศทั้ง 3 ฉบับ เป็นพื้นฐานสำคัญของกระบวนการออกใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์แบบกิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ทั้ง เคเบิลทีวี ทีวีดาวเทียม ที่คาดว่าจะออกใบอนุญาตฯ เป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้ และในวันที่ 2-3 พฤศจิกายนนี้ สำนักงาน กสทช. จะเปิดให้ผู้ประกอบการวิทยุและโทรทัศน์ ยื่นขอใบอนุญาตเกี่ยวกับการอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เพื่อนำไปพิจารณาออกใบอนุญาตประกอบกิจการแก่ผู้ขอต่อไป ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา แจ้งวัฒนะ ห้องประชุมวายุภักษ์ กรุงเทพมหานคร
         
alt ปัจจุบันมีผู้ประกอบการเคเบิลทีวีกว่า 1,400 ราย ทีวีดาวเทียม 520 ราย ซึ่งสามารถยื่นขอใบอนุญาตการประกอบกิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ได้ตามเบื้องต้น ส่วนกลุ่มที่ใช้คลื่นความถี่ หรือกลุ่มผู้ประกอบการรายเดิม คือ ช่อง 3 ,5,7,9,11 และไทยพีบีเอส นั้น ต้องดำเนินตามประกาศ กสทช. เกี่ยวกับสัญญาสัมปทานเดิมให้แล้วเสร็จ โดยสามารถยื่นขอใบอนุญาตประกอบกิจการครั้งนี้ได้ แต่การดำเนินธุรกิจจะต้องไม่เกี่ยวข้องกับสัญญาสัมปทานเดิม ส่วนการออกใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล จะมีการเปิดประมูลในเดือนมีนาคมปี 2556
 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.