นิสิต มก.ได้รับคัดเลือกเป็นอาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ ปี 2555
 


นิสิต มก.ได้รับคัดเลือกเป็นอาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ ปี 2555


นิสิต มก.ได้รับคัดเลือกเป็นอาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ ปี 2555


           

นางสาวเทวิกา วินิจกำจร นิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาจิตวิทยาชุมชน คณะสังคม ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับคัดเลือกเป็นอาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2555 โดยเข้ารับประทานโล่เกียรติคุณอาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2555 ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 
            

นางสาวเทวิกา หรือ “น้องนุ้ย” กล่าวว่า “รู้ดีใจและภาคภูมิมากที่ได้รับรางวัล ซึ่งทางคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เสนอชื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกเพื่อเข้ารับการประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2555 โดยส่ง ประวัติ ผลงานและกิจกรรมทางสังคม ที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาจนถึงปัจจุบัน ไปยังสำนักส่งเสริมและพัฒนาการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และผ่านการพิจารณาให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ในงานวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติและวันอาสาสมัครไทย ประจำปี 2555  จัดโดย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์”
          

นอกจากนี้ น้องนุ้ย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ๆ อาทิเป็นผู้นำกิจกรรมในเรื่องของการละลายพฤติกรรม รู้สึกว่ามีความสุขมากเมื่ออยู่กับน้อง ๆ และเพื่อน ๆ เริ่มปฏิบัติงานเป็นอาสาสมัครเมื่อปี 2548 ตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาถึงปัจจุบัน โดยเป็นประธานชมรม TTL และประธานโครงการ TTL แจ๋วไหมน้อง  ประธานชมรม Help plus ของโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รองประธานกรรมการดำเนินการโครงการปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ และยังเข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกมากมาย อาทิ โครงการ “สาธิตจุฬาฯ ม.5 ทำดีถวายพ่อหลวง” โครงการ “น้ำ คือ ชีวิต และร่วมสร้างฝายชะลอน้ำ” ครั้งที่ 2 ณ บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย (ลำปาง) จำกัด โครงการ “จิตอาสาพาทำบุญ จังหวัดนนทบุรี” และเป็นอาสาสมัครมูลนิธิสายเด็ก 1387 และมูลนิธิ เดอะ ฮับ
           

หลังจากได้เข้าศึกษาต่อที่คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการกลุ่มจิตอาสา และประธานชุมนุมจิตอาสา นอกจากนี้ยังเป็นประธาน และอาสาสมัครต่าง ๆ อาทิ โครงการ “จิตอาสาช่วยน้ำท่วม” โครงการ “จิตอาสารวมใจเปลี่ยนสีใหม่ ให้น้อง ๆ”  และโครงการ “สร้างเมล็ดพันธุ์จิตอาสาอนุรักษ์มรดกโลก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” 
           

นางสาวเทวิกา วินิจกำจร นับเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนรุ่นใหม่ในสังคมไทย เป็นผู้อุทิศตนและใช้เวลาว่างบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมเป็นผู้ที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีความมุ่งมั่น มีอุดมการณ์ในการทำงานด้านอาสาสมัคร จนเป็นที่ยอมรับของคนในสังคม สมควรแก่การยกย่องให้เป็นอาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2555



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.