จ่อรื้อ3รีสอร์ทหรูรุกที่อุทยานฯเกาะเสม็ด
 


จ่อรื้อ3รีสอร์ทหรูรุกที่อุทยานฯเกาะเสม็ด


จ่อรื้อ3รีสอร์ทหรูรุกที่อุทยานฯเกาะเสม็ด
กรณีศาลจังหวัดระยองมีคำสั่งให้รื้อถอนรีสอร์ทหรู 3 หลังกลางทะเลเกาะเสม็ด จ.ระยอง แต่ต่อมาผู้ประกอบการรีสอร์ททั้ง 3 แห่ง ได้ทำหนังสือยื่นไปทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช จะขอรื้อถอนเอง โดยจะรื้อถอนให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ (31 ต.ค.55) เวลา 16.30 น. ซึ่งทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ได้อนุญาตตามที่ผู้ประกอบการร้องขอนั้น  

ล่าสุด วันนี้ (31 ต.ค.) เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รีสอร์ทหรูกลางทะเลเกาะเสม็ดทั้ง 3 หลัง ยังคงเปิดให้บริการลูกค้าตามปกติ ซึ่งนายอาคม น้ำคำ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด จะเข้าตรวจสอบในเวลา 17.00 น. พร้อมบันทึกภาพเพื่อเป็นหลักฐาน แล้วเสนอต่อกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช เพื่อรอคำสั่งและดำเนินการรื้อถอนต่อไป

นายอาคม เปิดเผยว่า กรณีรีสอร์ทที่บุกรุกอุทยานฯ เขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง จำนวน 3 แห่ง คือ พลอยเสม็ด มุกเสม็ด และเสม็ดอันซีน ได้ขอผ่อนผันการรื้อถอนให้แล้วเสร็จในวันนี้ หลังครบกำหนดรื้อถอนเมื่อปลายเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา แต่จากการตรวจสอบพบว่ายังไม่มีการดำเนินการอะไรทั้งนั้น 

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าและหมู่เกาะเสม็ด  กล่าวต่อว่า หลังเวลา 16.30 น.ของวันนี้  ถ้ายังไม่มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ ทางอุทยานฯ จะเข้าไปรื้อถอนให้ จะไม่ให้เวลาหรือรีรออะไรทั้งสิ้น เพราะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยขณะนี้ ทางอุทยานฯ ได้เตรียมแผนดำเนินการและเตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้จำนวน 200 นาย สามารถเข้าไปดำเนินการรื้อถอนได้ทันที  หากอุทยานฯ เป็นผู้รื้อถอน  ค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะต้องเป็นของเจ้าของรีสอร์ททั้ง 3 หลัง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้นั่งเรือไปตรวจสอบรีสอร์ททั้ง 3 หลัง พบว่ายังมีพนักงานบริการลูกค้าทั้งห้องพักและร้านอาหาร โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาพักเปิดบริการห้องพักและร้านอาหารตามปกติ โดยมีการนำผ้าใบมาปิดด้านหน้าแต่ให้ลูกค้าเข้าพักและขึ้นจากทางด้านหลัง.
 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.