รับอานิสงส์ลมหนาว นักท่องเที่ยวแห่ไปเหนือ-อีสาน
 


รับอานิสงส์ลมหนาว นักท่องเที่ยวแห่ไปเหนือ-อีสาน


รับอานิสงส์ลมหนาว นักท่องเที่ยวแห่ไปเหนือ-อีสาน

ททท.มั่นใจไตรมาส 4 ท่องเที่ยวสดใส โตกว่า 6% โกยรายได้กว่า 136,800 ล้านบาท ระบุภาคเหนือ-อีสาน คึกรับอานิสงส์ลมหนาว แย้มเตรียมอัดกิจกรรมเสริม กระตุ้นท่องเที่ยวโค้งสุดท้ายอีกเพียบ

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดท่องเที่ยวในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 4 มีแนวโน้มที่เติบโตสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมาส่งผลให้ปีนี้คาดว่ารายได้จากการท่องเที่ยวไตรมาส 4 จะเพิ่มขึ้นกว่า 6% มีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 136,800 ล้านบาท และส่งผลภาพรวมท่องเที่ยวปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดโดยมีจำนวนกว่า 104 ล้านคน เพิ่มขึ้น 3% และมีรายได้ 427,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เนื่องจากสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียง เหนือจึงทำให้เกิดกระแสการเดินทางคึกคักประกอบกับ ททท.ได้จัดกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวในทุกภูมิภาค อาทิ งานเทศกาลดอกไม้เมืองหนาว เส้นทางดอกไม้สวยภาคเหนือ งานบั้งไฟพญานาค งานประเพณีไหลเรือไฟ เทศกาลลอยกระทง กิจกรรมเคาต์ดาวน์รับปีใหม่ เป็นต้น

นอกจากนี้ ททท. ยังปรับเพิ่มความถี่เที่ยวบินและการเปิดเที่ยวบินใหม่ ของสายการบินต้นทุนต่ำในหลายเส้นทางทำให้การเดินทางทั้งจากกรุงเทพฯ และจังหวัดหลักในภูมิภาคสะดวกขึ้น เช่น สายการบินนกแอร์ เปิดบริการ Fly’n Ride เส้นทางใหม่กรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-สกลนครและนครพนม, กรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-เลย เพิ่มเป็น 7 เที่ยว/สัปดาห์ จากเดิม 3 เที่ยว/สัปดาห์,เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน เพิ่มเป็น 10 เที่ยวบิน/สัปดาห์จากเดิม 7 เที่ยวบิน/สัปดาห์, กรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-หาดใหญ่ เพิ่มเป็น 6 เที่ยวบิน/วัน จากเดิม 5 เที่ยวบิน/วัน และสายการบินไทยสมายล์ เปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-กระบี่ จำนวน 4 เที่ยวบิน/วัน เป็นต้น ขณะที่เส้นทางภาคตะวันออกก็ได้มีการเปิดให้บริการขนส่งสาธารณะทางบกจาก กรุงเทพฯ-เสียมเรียบและกรุงเทพฯ-พนมเปญ ทำให้เกิดกระแสการเดินทางไปเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.