หนาวนี้นักท่องเที่ยวยุโรป-เอเชีย แห่จองห้องพักเที่ยวเชียงใหม่ทำรายได้พุ่ง1,700ล้าน
 


หนาวนี้นักท่องเที่ยวยุโรป-เอเชีย แห่จองห้องพักเที่ยวเชียงใหม่ทำรายได้พุ่ง1,700ล้าน


หนาวนี้นักท่องเที่ยวยุโรป-เอเชีย แห่จองห้องพักเที่ยวเชียงใหม่ทำรายได้พุ่ง1,700ล้าน


นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยเมื่อวันที่  27 ตุลาคม  ว่า หลังจากสภาพอากาศเริ่มเปลี่ยนแปลงและก้าวเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัวเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา   ตามที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาประกาศให้ทราบนั้น ถือเป็นข่าวดีต่อจังหวัดเชียงใหม่และการท่องเที่ยวภาคเหนือตอนบนเป็นอย่างมาก เพราะตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมมีตัวเลขนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเข้าสู่พื้นที่ถึงร้อยละ 70% เรียกว่าสูงมากหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

 

"ขณะนี้ตัวเลขจองห้องพักขยับขึ้นสูง 70-80% ยาวไปจนถึงต้นปีใหม่ ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะยุโรปที่ชอบเดินทางมาประเทศไทยและเชียงใหม่ และเอเชียซึ่งเป็นประเทศใกล้เคียงที่มีสายการบินตรงมาสู่เชียงใหม่ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน มาเก๊า ฮ่องกง และจีน ททท.เชียงใหม่ พร้อมรับนักท่องเที่ยวเต็มที่ด้วยการเตรียมข้อมูลข่าวสาร โดยแจ้งผ่านช่องทางต่างๆ ที่เป็นที่นิยมอาทิ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย หรือคู่มือท่องเที่ยว และประสานความร่วมมือกับหน่วยงานและแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้"

 

ผอ.ททท.เชียงใหม่    กล่าวต่อว่า ปีนี้คาดการณ์ว่า  ตัวเลขนักท่องเที่ยวและรายได้เพิ่มขึ้น 10% แม้จะใกล้เคียงกับปี 2554 แต่รายได้ 3 เดือนหลังน่าจะไม่ต่ำกว่า 1,700 ล้านบาท สูงกว่าปีที่ผ่านมาในช่วงเดียวกันที่ 1,500 ล้านบาท โดยนักท่องเที่ยวยังนิยมเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ยอดดอยสูง อุทยานแห่งชาติต่างๆ และพื้นที่โครงการหลวงที่มีความสวยงาม รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ท้าทายผจญภัย ทั้งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สวนสัตว์เชียงใหม่ และเชียงใหม่ ซู อควาเรียม



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.