ผบช.ภาค 5 สั่งทุกท้องที่ดูแลนักท่องเที่ยว
 


ผบช.ภาค 5 สั่งทุกท้องที่ดูแลนักท่องเที่ยว


ผบช.ภาค 5 สั่งทุกท้องที่ดูแลนักท่องเที่ยว
เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้( 26 ต.ค.) นายวิสูตร บัวชุม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวถึงแนวโน้มการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ว่า จากสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นแล้วในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่เริ่มคึกคักอย่างเห็นได้ชัด มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางขึ้นมาเที่ยวจำนวนมากโดยอัตราการจองห้องพักโรงแรมเพิ่มขึ้นมากจากช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่น่าจะอยู่ในระดับที่ดีต่อเนื่อง ตลอดช่วงที่เหลือของปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้า เพราะเป็นช่วงไฮท์ซีซั่น มั่นใจว่าการท่องเที่ยวเชียงใหม่ช่วง 3 เดือนส่งท้ายปี 55 จะคึกคัก คาดจำนวนนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปีถึง 2 ล้านคน แน่นอน ส่่วนรายได้หรือเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวสูงถึง 1.7 หมื่นล้านบาท เมื่อนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ แน่นอนหลายจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวเช่นแม่ฮ่องสอน และเชียงราย ก็พลอยได้อานิสงค์ไปด้วยเพราะนักท่องเที่ยวเมื่อเที่ยวเชียงใหม่เสร็จเรียบร้อยจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดเหล่านี้ทันที

สำหรับบรรยากาศที่ตลาดไนท์บาซาร์ ซึ่งจำหน่ายสินค้าที่ระลึกชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมามาท่องเที่ยวและเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก อย่างคึกคัก แตกต่างจากเมื่อ 2 เดือน ที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีวซั่นของการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ที่แทบไม่มีนักท่องเที่ยวมาเดินตลาดแห่งนี้เลย สินค้าที่ระลึกที่นักท่องเที่ยวเลือกซื้อส่วนใหญ่เป็นของฝากประเภทเลื้อผ้า ตุ๊กตา ร่ม ของของใช้อื่นๆที่มีตราและสัญญาลักษณ์บ่งบอกของความเป็นจังหวัดเชียงใหม่ พ่อค้าแม่ค้าต่างมีรอยยิ้มกันทั่วหน้าเมื่อขายของได้ เช่นเดียวกันกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อหลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ เช่นวัดพระธาตุดอยสุเทพ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวของเอกชนเช่นปางช้าง ฟาร์มกล้วยไม้ ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวหนาแน่นขึ้นในช่วงนี้ด้วยเช่นกัน

ด้านพล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 กล่าวว่าในช่วงปีใหม่และช่วงหน้าหนาวที่จะมาถึงนี้ในภาคเหนือเราโดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่สำหรับการท่องเที่ยวในช่วงนี้เป็นจำนวนมาก ตนเองได้สั่งการให้ผู้บังคับการแต่ละจังหวัด หัวหน้าแต่ละโรงพักสำรวจพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา ไม่ว่าสนามบิน ขนส่ง โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจะอยู่กันเป็นจำนวนมาก และให้ทุกพื้นที่ออกแผลปฏิบัติการควบคุมดูแลนักท่องเที่ยว ทั้งการปราบปรามอาชญกรรมทุกรูปแบบรวมถึงยาเสพติด การให้ความอบอุ่นแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการตรวจสอบร้านขายของ ร้านขายอาหาร ที่ต่างๆไม่ให้มีการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว นอกจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิเศษในการอำนวยความสะดวกตามสถานที่ท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง หรือที่อืนๆที่นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวเป็นจำนวนมากเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาต่างๆแก่นักท่องเที่ยว.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.