ฮือไล่ ผอ.กศน.วัฒนานคร อ้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม
 


ฮือไล่ ผอ.กศน.วัฒนานคร อ้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม


ฮือไล่ ผอ.กศน.วัฒนานคร อ้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม

นักศึกษาสระแก้ว รวมตัวขับไล่ ผอ.กศน.อำเภอวัฒนานคร ออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด อ้าง ผอ.มีพฤติกรรมลุแก่อำนาจ ข่มขู่-กลั่นแกล้งครู ใช้ถ้อยคำหยาบคายในที่ประชุม และดูหมิ่นนักศึกษา…

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ต.ค. ได้มีตัวแทนกลุ่มนักศึกษา กศน. 11 ตำบล อ.วัฒนานคร กว่า 100 ร้อยคน เดินทางมาที่สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดสระแก้ว บ้านหนองนกเขา ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ข้างศาลากลางจังหวัด เพื่อรวมตัวประท้วงขับไล่ ดร.เนาวเรศ น้อยพานิช ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว โดยมีนายสนั่น แสงศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากเค็ง นายวินัย บรรณสาร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยโจด คณะกรรมการสถานศึกษา กศน. องค์กรนักศึกษา ประชาชน อ.วัฒนานคร นำรายชื่อผู้เข้าร้องเรียน 343 คนจาก 11 ตำบล บันทึกเสียง ผอ.กศน.วัฒนานคร ในที่ประชุม เข้าร้องเรียน นางวิบูลย์ผล พร้อมมูล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสระแก้ว ให้ดำเนินการย้าย ผอ.กศน.อ.วัฒนานครออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด เนื่องมีพฤติกรรมลุแก่อำนาจ ข่มขู่ จนท.ครู กศน.ตำบล ใช้ถ้อยคำหยาบคายในที่ประชุม ยุยงสร้างความแตกแยกในองค์กร ดูหมิ่นดูแคลนนักศึกษา กศน.ทั่วไป ไม่ยินยอมเซ็นให้มีการก่อสร้างอาคารเรียนในหมู่บ้านต่างๆ เพื่อกลั่นแกล้งข้าราชการครู กศน. ส่งผลกระทบต่อนักศึกษาไม่มีที่เรียนหนังสือโดยให้ทำการย้ายด่วนและสอบวินัยร้ายแรงภายในวันนี้ หากไม่ดำเนินการจะชุมนุมยืดเยื้อต่อเนื่อง จนกว่าจะย้ายออกพ้นพื้นที่


โดยนายสนั่น แสงศรี นายก อบต.โนนหมากเค็ง แกนนำ กล่าวว่า ชาวบ้านได้นำปัญหามาแจ้งให้ทราบ และเห็นว่ามีหลักฐานพยานชัดเจนเห็น ควรให้ย้ายออกไปจากพื้นที่ เพราะสร้างความเสียหายต่อการศึกษาในวงกว้าง และเป็นการประพฤติที่รับไม่ได้

ด้านนางวิบูลย์ผล ผอ.กศน.จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ไม่มีอำนาจย้ายหรือเรียกตัวมาช่วยราชการ จะต้องรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบโดยด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งการแก้ปัญหาให้ทั้งสองฝ่าย มีทางออกที่ดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการรับเรื่องร้องเรียนแล้วทาง กศน.จังหวัดไม่สามารถดำเนินการให้ได้ จึงสร้างความไม่พอใจต่อผู้ชุมนุม จึงจะชุมนุมประท้วงต่อจนกว่าจะมีคำสั่งย้าย ผอ.ผู้ถูกร้องเรียนออกไปจากพื้นที่.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.