Café Claire อร่อยง่ายสไตล์คอมฟอร์ต
 


Café Claire อร่อยง่ายสไตล์คอมฟอร์ต


Café Claire อร่อยง่ายสไตล์คอมฟอร์ต

Café Claire คือร้านอาหารสไตล์คอมฟอร์ตฟู้ดในบรรยากาศคาเฟ่สบายๆ ที่อาศัยสีขาวและดำสร้างกลิ่นอายโมเดิร์น และกรุกระจกเงาเพื่อทำให้ร้านดูกว้างขวางขึ้น นอกจากนี้ยังมีมุมสบายตามริมหน้าต่างที่สามารถมองเห็นสวนสีเขียวได้เช่นกัน


ที่นี่ยังแอบมีวลีเก๋ๆ เกี่ยวกับอาหารเข้ามาช่วยบอกเล่าความเป็นอาหารคอมฟอร์ตฟู้ดได้อย่างดี เช่น “The only time to eat diet food is while you’re waiting for the steak to cook” ของ Julia Child หรือ “Nothing helps scenery like bacon and eggs” นัยต้องการบอกว่าอาหารอะไรที่อร่อยก็ทำให้คนกินมีความสุขได้


อย่างที่บอกว่า Café Claire เสิร์ฟอาหารอะไรก็ได้ที่กินแล้วมีความสุข ทำให้มีตัวเลือกค่อนข้างมากทั้งอาหารฝรั่งและอาหารไทย อาหารส่วนใหญ่ปรุงง่าย ตกแต่งอย่างสวยงาม โดยเฉพาะอาหารไทยได้รับการปรับโฉมให้หน้าตาดูทันสมัย เข้ากับบรรยากาศของคาเฟ่สไตล์ตะวันตก 
จานแรกอยากให้ลองชิม Fish & Chip ปลาไวต์ฟิชชุบส่วนผสมของเบียร์ แป้งขนมปัง แป้งอเนกประสงค์ และน้ำเย็น แล้วทอด กินกับมันฝรั่งทอด ซอสทาร์ทาร์ ไวน์วินีการ์ และแตงกวาดองผสมพาร์สลีย์ จานนี้ดูเหมือนง่าย แต่คงต้องบอกว่าหาอร่อยยาก กินทีไรสุขใจทุกที ต่อด้วย Lobster Bisque ซุปข้นมันด้วยมันจากหัวล็อบสเตอร์และเนื้อล็อบสเตอร์ เสิร์ฟพร้อมมันบดที่ผสมเนื้อล็อบสเตอร์รสหวาน ทำให้เนื้อสัมผัสของมันบดมีรสชาติขึ้นจากความหวานของเนื้อล็อบสเตอร์

สำหรับจานหลักเป็น Wagyu Beef Cheek สตูเนื้อแก้มวากิว ซึ่งนำไปหมักกับไวน์แดงไว้ข้ามคืนก่อนตุ๋นจนนุ่มกับซอสไวน์แดง เสิร์ฟพร้อมริซอตโตและซอสชีราซผสมเกรวีเนื้อวัว จานนี้เนื้อนุ่มละมุนและได้ความหอมของซอสไวน์แดงช่วยเพิ่มรสชาติ
ใครชอบกินอาหารแล้วสุขใจ เชิญได้ที่ Café Claire


*ร้าน Café Claire
Oriental Residence Bangkok ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ
เวลาบริการ 06.00-23.00 น.
โทรศัพท์ 0-2125-9000

 

ข้อมูล/ภาพ : Gourmet@Cuisine



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.