วังน้ำเขียวโคราชยังคึกคัก อากาศเริ่มหนาวนักท่องเที่ยวแห่พรึบ
 


วังน้ำเขียวโคราชยังคึกคัก อากาศเริ่มหนาวนักท่องเที่ยวแห่พรึบ


วังน้ำเขียวโคราชยังคึกคัก อากาศเริ่มหนาวนักท่องเที่ยวแห่พรึบ

วังน้ำเขียวโคราชเริ่มคึกคัก หลังอากาศเริ่มหนาวนักท่องเที่ยวแห่เที่ยววันหยุดหลายหมื่นคน เงินสะพัดหลักร้อยล้าน...

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 ต.ค. บรรยากาศใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศจำนวนมาก ต่างพากันเดินทางไปใช้เวลาพักผ่อนในช่วงวันหยุดกันอย่างคึกคัก เนื่องจากในช่วงนี้ เป็นช่วงเริ่มต้นฤดูหนาว สภาพอากาศที่ อ.วังน้ำเขียว ค่อนข้างหนาวเย็นเหมาะแก่การท่องเที่ยว ซึ่งจากการประเมินของ นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ระบุว่าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หลังจากที่สิ้นสุดฤดูฝนห้วงที่ผ่านมามีนัก ท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนที่ อ.วังน้ำเขียว ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน ทำให้มีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทต่อสัปดาห์

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ กล่าวต่อว่า ในช่วงเริ่มต้นไฮซีซั่นของ อ.วังน้ำเขียว ในปีนี้ ถือว่าคึกคักเป็นอย่างมาก จากการสอบถามข้อมูลของสถานประกอบการด้านที่พักและโฮมสเตย์ต่างๆ ของ อ.วังน้ำเขียว กว่า 400 ราย พบว่าขณะนี้ห้องพักกว่า 3,000 ห้อง ในช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวมาเข้าพักประมาณร้อยละ 80 แล้ว อีกทั้งในช่วงเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ มียอดการสั่งจองห้องพักไว้แล้ว ประมาณร้อยละ 90 ซึ่งคาดการณ์ว่า หลังจากนี้ยอดจองห้องพักจะเพิ่มขึ้นจนเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ยาวไปจนถึงสิ้นสุดช่วงไฮซีซั่นในเดือน ก.พ.ปีหน้า และประเมินว่าช่วงไฮซีซั่นของ อ.วังน้ำเขียว ในปีนี้จะมีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยว ทั้งด้านสถานประกอบการที่พักและการจับจ่ายใช้สอยต่างๆ ของบรรดานักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาทเลยทีเดียว

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้การท่องเที่ยวของ อ.วังน้ำเขียว คึกคักในช่วงนี้ ก็เนื่องจากสภาพอากาศและภูมิประเทศของ อ.วังน้ำเขียว ในช่วงนี้มีความสวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อน ซึ่งเดิมทีก่อนหน้าที่จะเกิดปัญหาข้อพิพาทระหว่างผู้ประกอบการด้านที่พักกับหน่วยงานภาครัฐกรณีการบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานและเขตป่าสงวนแห่งชาติ สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวก็ครึกครื้นเช่นเดียวกันนี้ แต่เมื่อเกิดปัญหาขึ้นเมื่อช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวของ อ.วังน้ำเขียว ก็ซบเซาลงอย่างมาก นักท่องเที่ยวขาดความเชื่อมั่น ทำให้ยอดเงินที่สะพัดจากการท่องเที่ยวในปีที่ผ่านมา ในช่วง 5 เดือนของฤดูหนาวอยู่ที่ไม่เกิน 100 ล้านบาท

แต่อย่างไรก็ตาม มาถึงวันนี้บรรดานักท่องเที่ยวที่ได้รับทราบข่าวสารข้อมูล ข้อเท็จจริงว่าการบุกรุกพื้นที่ป่า เป็นการบุกรุกเพียงบางส่วน ส่วนใหญ่รีสอร์ตที่พักก็ยังคงเปิดรับนักท่องเที่ยวตามปกติได้ เรื่องการต่อสู้กันทางกฎหมายก็มีระยะเวลาและขั้นตอนตามลำดับขั้น ที่สำคัญการท่องเที่ยวถือเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตของคนไทยในทุกวันนี้ เพื่อจะได้มีแรงพลังในการทำงานเพื่อหาเงินเลี้ยงตนเองและครอบครัว ดังนั้น สถานการณ์การท่องเที่ยวของ อ.วังน้ำเขียว ในตอนนี้ จึงเริ่มกลับมามีสีสันและคึกคักตามเดิม ซึ่งเชื่อมั่นว่าหลังจากนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวของ อ.วังน้ำเขียว จะก้าวหน้าไปในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.