"โตโยต้า"เตรียมหยุดการผลิต"โรงงานใหญ่ที่สุด"ในจีน 1 สัปดาห์
 


"โตโยต้า"เตรียมหยุดการผลิต"โรงงานใหญ่ที่สุด"ในจีน 1 สัปดาห์



 

หนังสือพิมพ์อาซาฮีชิมบุน รายงานว่า โตโยต้า มีแนวโน้มที่จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นรายแรกที่จะเริ่มระงับการผลิตที่โรงงานแห่งหนึ่งของตน จากกระแสการต่อต้านญี่ปุ่นทั่วประเทศจากข้อพิพาทเรื่องหมู่เกาะในทะเลจีนตะวันออก

 

แหล่งข่าวระบุว่า โตโยต้าวางแผนที่จะระงับการผลิตเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.เป็นต้นไป ที่โรงงานในเมืองเทียนจิน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน และโตโยต้ายังได้แจ้งประกาศดังกล่าวไปยังพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์แล้ว

 

โรงงานแห่งนี้ใช้เป็นโรงงานผลิตรถยนต์รุ่นโคโรลลา คราวน์ ราฟโฟร์ และวิออส โดยเมื่อปีที่แล้ว โรงงานแห่งนี้ผลิตรถยนต์ป้อนตลาดกว่า 500,000 คัน หรือคิดเป็นร้อยละ 60 ของยอดการผลิตในจีนทั้งหมด

 

โรงงานของโตโยต้าในเมืองเทียนจิน ได้กลับมาผลิตรถยนต์อย่างเต็มกำลังอีกครั้ง หลังจากช่วงวันหยุดยาวของชาวจีนเมื่อกว่าสองสัปดาห์ก่อน และแม้แผนการระงับการผลิตนานหนึ่งสัปดาห์เพื่อการตรวจสอบสินค้าคงคลัง แต่มีความเป็นไปได้ว่าการผลิตรถยนต์ในบางรุ่นจะยังคงดำเนินต่อไป
 
ก่อนหน้านี้ โตโยต้า และผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นรายอื่นๆ เช่น ฮอนด้า นิสสัน และมิตซูบิชิ ได้ลดการผลิตในจีนลง เพราะยอดขายได้ลดลงฮวบฮาบ หลังเกิดเหตุพิพาททางการทูตระหว่างประเทศทั้งสอง เรื่องเกาะเซนกากุหรือเตียวหยู
 

 

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.