ม.อีสานนัดถกคืบหน้า พร้อมแก้ปัญหา นศ.ไม่มีชื่อขอย้ายที่เรียน
 


ม.อีสานนัดถกคืบหน้า พร้อมแก้ปัญหา นศ.ไม่มีชื่อขอย้ายที่เรียน


ม.อีสานนัดถกคืบหน้า พร้อมแก้ปัญหา นศ.ไม่มีชื่อขอย้ายที่เรียน

รองเลขาธิการ กกอ.เผย เตรียมนัดประชุมผู้บริหาร ม.อีสาน ร่วมกับคณะอนุกรรมการควบคุมฯ รายงานความคืบหน้า พร้อมแก้ไขปัญหา หลังมีนักศึกษาประสงค์ย้ายที่เรียน แต่ไม่มีชื่อ เร่งดำเนินการก่อนเพิกถอนใบอนุญาต...

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. รศ.นพ.กำจร ตติยกวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) ในฐานะกรรมการควบคุมมหาวิทยาลัยอีสาน เปิดเผยว่า รศ.ชูชาติ อารีจิตรานุสรณ์ อธิการบดี ม.อีสาน ได้รายงานความคืบหน้ากรณีนักศึกษาได้ลงชื่อแสดงความประสงค์ในการย้ายไปศึกษาต่อ หรือขอค่าเล่าเรียนคืน ซึ่งกำหนดให้แจ้งความประสงค์ถึงวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีนักศึกษาที่มายื่นคำร้องที่สำนักงานอธิการบดี จำนวน  3,865 คน แบ่งเป็นระดับปริญญาตรี จำนวน 868 คน และระดับปริญญาโท จำนวน 2,997 คน ในจำนวนนักศึกษาที่มายื่นคำร้องนั้น มี 3,125 คน ขอย้ายไปศึกษาต่อที่สถาบันอื่น อีกจำนวน  740 คน ขอค่าเล่าเรียนคืน แต่ในจำนวนนี้ มี 11 คนที่มีหลักฐานไม่ชัดเจนว่าจ่ายเงินจริงหรือไม่ ดังนั้น ทางมหาวิทยาลัยจะต้องมาตรวจสอบต่อไป

รองเลขาธิการ กกอ. กล่าวว่า ยังมีรายงานอีกว่า มีนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ รายหนึ่ง ได้สอบถามความคืบหน้ามาที่สำนักงานอธิการบดีถึงการขอย้ายที่เรียน แต่ทางสำนักงานอธิการบดีแจ้งว่า ไม่มีชื่อของนักศึกษาดังกล่าว ทั้งที่นักศึกษาย้ำว่าตนและเพื่อนในคณะกว่า 200 คน ได้แจ้งชื่อขอย้ายที่เรียนกับทางคณบดีคณะบริหารธุรกิจแล้ว อย่างไรก็ตาม กรณีนี้นักศึกษาอาจจะต้องมาแจ้งชื่อที่สำนักงานอธิการบดีอีกครั้ง หรือไปตามเรื่องกับทางคณบดีคนดังกล่าว

“ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ ทางผู้บริหาร ม.อีสาน และคณะอนุกรรมการควบคุม มอส.จ ะประชุมร่วมกัน เพื่อสรุปและรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ปัญหาต่างๆ ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งหาแนวทางแก้ไขปัญหาอุปสรรคที่พบ ขณะเดียวกัน อาจจะต้องดูว่ามีการขยายเวลาะให้นักศึกษาแจ้งความประสงค์ขอย้ายไปศึกษาต่อที่สถาบันอื่นอีกหรือไม่ อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการควบคุมฯ ต้องให้ทุกฝ่ายเร่งดำเนินการในการแก้ปัญหาให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อต้องสรุปเสนอต่อคณะกรรมการควบคุมฯ วันที่ 30 ต.ค. ก่อนที่คำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตจัดตั้ง ม.อีสาน จะมีผลในวันที่ 31 ต.ค.นี้" รศ.นพ.กำจร กล่าว.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.