เรซออฟแชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ เปิดขายบัตรแล้ว
 


เรซออฟแชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ เปิดขายบัตรแล้ว


เรซออฟแชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ เปิดขายบัตรแล้ว

แฟนกีฬาความเร็วพลาดไม่ได้ กับสุดยอดรายการรถแข่งระดับโลก "เรดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์" ครั้งแรกในไทย 14-16 ธ.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลาฯ เปิดขายบัตรแล้วตั้งแต่วันนี้ โดยมี แซนดี้ สตูวิค และ ติณห์ ศรีตรัย ร่วมแข่งขันในนามประเทศไทย ประชันฝีมือกับยอดนักแข่งระดับโลกมากมาย...

วันที่ 16 ต.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก มีงานแถลงข่าวการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ 2 ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ เรดบลู และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วย บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด, บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน จัดการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกครั้งแรกในไทย เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ 2012 (Red Bull Singha Race Of Champions Thailand 2012) ในระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค.นี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพฯ

สำหรับรายการนี้ จะมีนักแข่งระดับโลก นำทีมร่วมประชันฝีมือมากมาย อาทิ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย กับ เซบาสเตียน เวทเทล เจ้าของแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัยซ้อนคนล่าสุด จากทีมเยอรมนี, ไรอัน ฮันเตอร์-เรย์ แชมป์อินดี้ คาร์ ซีรีย์ส 2012 จากทีมสหรัฐอเมริกา, เจมี่ วินช์คัป แชมป์ V8 ซุปเปอร์คาร์ กับ มิค โดฮาน แชมป์โลกจักรยานยนต์ 500 ซีซี. โมโตจีพี จากทีมออสเตรเลีย เป็นต้น

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับคนไทยทั้งประเทศ ที่จะได้มีโอกาสได้ชมการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นสนามที่ 2 ในทวีปเอเชีย หลังจัดขึ้นครั้งแรกที่สนามรังนก กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อปี พ.ศ.2552 ผมจึงขอเชิญชวนให้ผู้สนใจทุกท่านมาเข้าชมการแข่งขัน เพราะงานยิ่งใหญ่ระดับโลกแบบนี้ นานๆ ครั้ง จะจัดขึ้นในไทย ถ้าพลาดอาจต้องรออีกนาน นอกจากนี้ คาดว่าจะมีชาวต่างประเทศเดินทางมาร่วมชมการแข่งขันมากมาย ซึ่งจะทำให้การท่องเที่ยวของไทยกลับมาคึกคัก และแน่นอนจะส่งผลต่อเศรษฐกิจในภาครวมของประเทศไทยให้ดีมากขึ้นตามไปด้วย”

ด้าน มร.ไมเคิล เดอ ซานติเอซเตบาน ตัวแทน คุณเฉลิม อยู่วิทยา จาก เรดบูล กล่าวว่า “เรดบลูรู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานเฉลิมฉลองการครบรอบ 25 ปีของเรซออฟแชมเปี้ยนส์ การแข่งขันครั้งนี้ มั่นใจได้เลยว่าจะเป็นการแข่งรถที่มันที่สุด ตื่นเต้นที่สุดที่เมืองไทยเคยจัดมา นอกจากนี้ นักแข่งของเรดบลู เซบาสเตียน เวทเทล จะลงแข่งขันในครี้งนี้ด้วย เรดบลูและกระทิงแดงกำลังวางแผนที่จะนำกิจกรรมที่สนุกตื่นเต้นมาร่วมในงานนี้อีกมากมาย และที่สำคัญต้องขอบคุณผู้ว่าการกีฬาและรัฐบาลไทยที่มีวิสัยทัศน์ยาวไกล ที่ได้จัดการแข่งขันนี้ในเมืองไทย”

ขณะที่ คุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการนำความยิ่งใหญ่ของการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกมาให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสอย่างใกล้ชิด ในการแข่งขันครั้งนี้ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้ส่งนักแข่งดาวรุ่งในสังกัดของเรา 2 คน คือ “แซนดี้ สตูวิค” และ “ติณห์ ศรีตรัย” ร่วมลงแข่งขันในรอบเอเชี่ยน คัพ ด้วย คิดว่าคนไทยน่าจะได้สนุกกับการแข่งขันครั้งนี้ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่สิงห์จัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันนี้อย่างเต็มที่”

สุดท้าย มร.เฟดเดอริค จอห์นสัน ประธานการแข่งขัน เรซออฟแชมเปี้ยนส์ กล่าวว่า ทาง Race Of Champions (หรือ ROC) ได้เริ่มการทำงานกับทีมคนไทยมากว่าหนึ่งเดือนแล้ว สำหรับสนามแข่งรถที่ใช้ในครั้งนี้ จะเปลี่ยนสนามราชมังคลากีฬาสถาน ให้กลายเป็นสนามแข่งขันเรซออฟแชมเปี้ยนส์ โดยจะเริ่มเข้าไปดำเนินการเปลี่ยนแปลงสนามประมาณต้นเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งใช้เวลาทำงาน 5 วัน และหลังจากจบการแข่งขัน ทาง ROC จะปรับสนามคืนให้มีสภาพเหมือนเดิม ส่วนเรื่องรถที่จะใช้ในการแข่งขันว่าจะมาจากค่ายไหน ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปได้ แต่ที่แน่นอนก็คือ จะมีรถแข่งที่ประกอบเฉพาะสำหรับ ROC เท่านั้น นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงสตั๊นท์โชว์การขับรถ, การขับรถมอเตอร์ไซค์ผาดโผน, การแสดงโชว์จากสาวสวย และเชียร์ลีดเดอร์ ที่จะหยุดทุกสายตาของคุณไม่ให้กะพริบ และกิจกรรมหน้าสนามแข่งขันจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย

อนึ่ง การแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นรวม 3 วัน คือในวันที่ 14 ธ.ค. จะเป็นการแข่งขันเรซออฟแชมเปี้ยนส์ เอเชีย (Race Of Champions Asia) จัดขึ้นสำหรับประเทศในเอเชียที่จะมาแข่งขันเพื่อหาผู้ชนะไปเข้าแข่งในวันที่สองต่อไป ซึ่งผู้สนใจสามารถหาซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือสามารถซื้อผ่านทาง www.thaiticketmajor.com

โดยราคาบัตรเข้าชมเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 200, 400, 700 และ 1,000 บาท และในวันที่ 15-16 ธ.ค. บัตรที่จำหน่ายจะสามารถนำไปใช้เข้าชมได้ทั้ง 2 วัน ราคาเริ่มต้นใบละ 400, 800, 1,500, 3,000 และ 5,000 บาท โดยในวันที่ 15 จะเป็นการแข่งชิงแชมป์ระดับประเทศ เรซ ออฟแชมเปี้ยนส์ เนชั่น คัพ (Race Of Champions Nations Cup) โดยมีประเทศที่เข้าร่วมจำนวน 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย, เยอรมนี, อังกฤษ, อเมริกา, ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, ทีมของประเทศที่ชนะการแข่งขันในวันแรก (14 ธ.ค.) และอีกหนึ่งประเทศกำลังอยู่ในการพิจารณา ส่วนในวันสุดท้าย 16 ธ.ค. จะการแข่งขันเพื่อชิงแชมป์เรซออฟแชมเปี้ยนส์ (Race Of Champions)

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.raceofchampions.com/th
www.facebook.com/RedBullSinghaRaceOfChampionsThailand2012



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.