เก๋งหรู BMW ป้ายแดงบึมปริศนา ลามไหม้วอด 7 คันรวด!
 


เก๋งหรู BMW ป้ายแดงบึมปริศนา ลามไหม้วอด 7 คันรวด!


เก๋งหรู BMW ป้ายแดงบึมปริศนา ลามไหม้วอด 7 คันรวด!

รถเก๋งยี่ห้อ BMW ป้ายแดง มูลค่ากว่า 4.6 ล้านบาท ออกจากโชว์รูมได้เพียงเดือนเศษ เกิดระเบิดปริศนา ไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคัน  กลางลานจอดคอนโดฯ หรูเมืองพัทยา  แถมลุกลามไหม้รถข้างเคียงเสียหาย ทั้งหมด 7 คันรวด มูลค่าเสียหายกว่า 6 ล้านบาท  ด้านเซลศ์แมนเผยสุดงง ยึดอาชีพขายรถมา 15 ปีไม่เคยเจอมาก่อน ขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพ รถเกิดระเบิดเอง  ตร.คาด ไม่น่าจะเป็นกรณีลอบสังหาร ทว่า ยังไม่สามารถหาสาเหตุแท้จริงได้  ….


เวลาประมาณ  00.30 น. ของคืนวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา  พ.ต.ท.สมพล นาคคำพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์เก๋ง และมีเสียงระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง  โดยรถคันดังกล่าว จอดอยู่บริเวณลานจอดคอนโดนิเนียม แห่งหนึ่งย่าน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ทำให้รถไหม้ทั้งคัน  และส่งผลรถที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายหลายคัน


เมื่อมาถึงลานจอดรถที่เกิดเหตุ พบเป็นลานจอดรถของคอนโดมีเนียมหรูสูงกว่า 33 ชั้น  โดยรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ บีเอ็มดับบลิว ซีรีย์ 7 สีน้ำตาล ทะเบียนป้ายแดง ร 3108 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพถูกไฟลุกไหม้เสียหายทั้งคัน และมีรถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้เคียง ได้รับเสียหายจำนวน 6 คัน ได้แก่ 1. รถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี ทะเบียน วน 3205 กรุงเทพมหานคร ของ น.ส.มุกดา พูลเกษม 2. รถยนต์เก๋ง โตโยต้า คัมรี ทะเบียน ศน 1458 กรุงเทพมหานคร เจ้าของเป็นชาวรัสเซียน 3. รถยนต์เก๋ง เบนซ์ สีเทา ทะเบียน ธร 3815 กรุงเทพมหานคร ของ น.ส.นันธิศกานต์ จันทร์เพ็ญ 4. รถยนต์ตู้ ฮุนได ทะเบียน ฮน 9299 กรุงเทพมหานคร ของ นายแพทย์ บรรณสิทธิ์ ไชยประสิทธิ์ 5. รถยนต์เก๋ง เล็กซัส ป้ายแดง ทะเบียน 8931 ของนายธงชัย เลิศศรีจตุรพร และ  6.รถยนต์เก๋ง โตโยต้า ไฮบริด สีขาวทะเบียน กษ 8169 ชลบุรี ที่ขับออกมาได้ทัน เสียหายเพียงเล็กน้อย  นอกจากนี้ ยังมีรถที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ได้รับความเสียหายเล็กน้อยอีก 2-3 คัน รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า 6 ล้านบาท

จากการสอบถาม นายสุพัฒน์ รัตนนาวาทอง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/33 หมู่ 13 ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ซึ่งพักอยู่บนชั้นที่ 26 ของคอนโดฯ ดังกล่าว  ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันต้นเพลิงทราบว่า เพิ่งซื้อรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาได้ประมาณเดือนเศษ  ในราคา 4.6 ล้านบาท และเมื่อช่วงเย็นได้นำรถมาจอดไว้ภายในลานจอดรถของคอนโดฯ ตามปกติ และมารู้อีกครั้งว่า รถของตนถูกไฟไหม้เสียหายหมดแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ

ขณะที่ พนักงานขายรถยนต์ จากศูนย์ BMW สาขาลาดพร้าว ซึ่งเป็นผู้ขายรถคันดังกล่าวให้แก่นายสุพัฒน์ รัตนนาวาทอง กล่าวว่า ตนเองยึดอาชีพเป็นพนักงานขายรถมากกว่า 15 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และรถคันนี้เป็นรถใหม่ที่เจ้าของยังไม่ได้นำไปตกแต่งอะไรเลย จึงไม่ทราบว่าไฟลุกขึ้นมาได้อย่างไร ขณะนี้กำลังประสานกับบริษัท BMW ต่างประเทศให้เข้าตรวจสอบอยู่ คาดว่าหลังตรวจสอบแล้วถึงจะทราบว่าอะไรเกิดขึ้นกับรถคันนี้

ต่อมา พ.ต.ต.หญิง จิตติมา จินตพิทักษ์ นักวิทยาศาสตร์ สบ 2 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (นวท.สบ 2 กสก.ศพฐ.2 ) ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่าในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร ทราบแต่เพียงว่า ไฟได้ลุกไหม้ขึ้นบริเวณด้านซ้ายภายในห้องเครื่องยนต์ ซึ่งจะต้องดูว่าด้านซ้ายของห้องเครื่องมีอะไรเป็นต้นเหตุทำให้เกิดไฟลุกไหม้ หรือไม่

ขณะที่นาย สุรพล ศิริพงษทร อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 247/56 ถนนสาธุประดิษฐ์ กทม.  ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์คันใกล้เคียงกับรถยนต์คันต้นเพลิง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้มี รปภ.มาบอกว่า เกิดเหตุรถไฟไหม้ จึงรีบลงมาดู เห็นรถถูกเพลิงไหม้จอดอยู่ข้างๆ รถของตน  จึงได้รีบนำรถของตัวเอง ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับคันที่กำลังเกิดไฟไหม้อยู่ ออกมาได้อย่างหวุดหวิด พร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเป็นคลิปวิดีโอขณะเกิดไฟลุกไหม้ไว้เพื่อเป็นหลักฐานอีกด้วย


พ.ต.อ.เสถียร บุญค้ำ ผกก.สภ.นาจอมเทียนกล่าวว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร คงต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบให้ชัดเจน จึงจะสามารถระบุได้ เบื้องต้นไม่น่าจะเกิดจากการลอบวางระเบิด หรือเหตุอื่น เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพได้ขณะมีไฟลุกไหม้ออกมาจากเครื่องยนต์เอง และขณะนั้น ไม่มีผู้ใดอยู่ในที่เกิดเหตุอีกด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.